Từ tay trắng, 8 năm qua vợ chồng tôi đã đổi 3 căn nhà

Từng trải qua những năm tháng vất vả tằn tiện để mua nhà, chúng tôi rất hiểu nỗi lo của các gia đình trẻ, nhất là những người ngoại tỉnh. Vợ chồng tôi đều đã ngoài 30 tuổi, từ Thái Bình lên Hà Nội học đại học rồi làm việc tại đây. Chồng tôi làm xây dựng, tôi làm kế toán doanh nghiệp tư. Mới cưới chúng tôi có con ngay, xin ở nhờ căn hộ 12 m2 của người quen. Thu nhập tổng của hai vợ chồng khi đó chỉ hơn chục triệu, ngoài ra là các khoản thưởng cuối năm, lợi tức cổ phần công ty, không nhiều nhưng tằn tiện các khoản, mỗi năm chúng tôi tích lũy được 50-70 triệu.

Sau 4 năm chúng tôi mua được mảnh đất vườn ở gần mặt đường, với giá 500 triệu (đi vay gần một nửa). Mảnh đất chưa được hợp thức, nhưng có chỗ trú chân là tốt lắm rồi. Chồng tôi, với sự trợ giúp của vài anh thợ và bạn bè, đã tự xây nhà cấp 4 nho nhỏ trên mảnh đất này.

Sau đó, chúng tôi vừa lo trả nợ vừa tích lũy thêm, do thu nhập lúc này cũng tăng lên, tổng thu nhập hiện giờ là gần 20 triệu/tháng. Hơn 2 năm trước gần khu tôi ở có loạt chung cư giá rẻ đầu tiên tại Hà Nội, căn hộ 40 m2 tầm 500 triệu. Tôi và chồng quyết định đầu tư đổi chỗ ở, vì nhà cũ khá ẩm thấp. Chúng tôi gom tiền và vay mượn thêm, mua một căn như vậy. Lần này chúng tôi phải vay hơn một nửa. Nhà ở mới khang trang hơn, chúng tôi chuyển lên đó, và cho thuê nhà cũ với giá 2 triệu/tháng. 8 tháng trước, chúng tôi bán căn hộ 40m2 được 700 triệu, vay thêm 300 triệu của người quen mua lại căn hộ của người hàng xóm rộng 60 m2.

Bây giờ gia đình 4 người chúng tôi cùng bà nội đang ở căn hộ 2 phòng ngủ nhỏ xinh, thoáng đãng và rộng hơn nhiều căn hộ cũ, chưa kể căn nhà cấp 4 cũ vẫn đều đều sinh lời hàng tháng, giúp tôi trả nợ. Vợ chồng tôi hy vọng sẽ sớm hết nợ nhờ việc tích tiểu thành đại như đã làm lâu nay.

Chưa có câu trả lời nào