Sống độc thân làm sao tiết kiệm trong khoản lương 9 triệu?

Tôi là nhân viên văn phòng, 27 tuổi, độc thân, làm cho một công ty liên doanh ở Hà Nội. Thu nhập 9 triệu mỗi tháng nhưng tôi không có tiền dư. 

Tôi ở nhờ nhà một người bác họ trên phố, chỉ phải góp tiền ăn uống, điện nước với bác, mỗi tháng 1,5 triệu. Còn lại là chi tiêu cho bản thân như điện thoại, ăn sáng - trưa ở ngoài, mua sắm quần áo và giày dép, mỹ phẩm. Năm năm đi làm tôi có dành dụm được chút tiền nhưng đã đầu tư mua xe tay gas, điện thoại Iphone và gửi về cho gia đình ở quê mỗi năm khoảng chục triệu. 

Số tiền 9 triệu/tháng nghe thì to nhưng chỉ mua vài món đồ mỹ phẩm, đôi bộ quần áo, chút đồ ăn ngon hay đi ăn hàng đôi lần là đã hết. Bạn bè tôi đa số cũng chi tiêu như tôi. Tuy vậy cũng có người nói họ lập sổ tiết kiệm, hay cô bạn bằng tuổi sắp lấy chồng đã tính mua nhà, tôi cũng hơi lo lo. Có phải tôi tiêu hoang phí quá không? Làm sao để tiết kiệm? Tôi nghĩ nếu sau này lấy chồng thì góp chung với chồng là được, hoặc anh ấy sẽ phải lo kinh tế là chính. 

Trả lời 8 năm trước
Chưa chồng thì phải đầu tư mỹ phẩm thôi hihi
Trả lời 8 năm trước
Bạn mà tiêu thoải mái thì lương của bạn có 30 triệu bạn vẫn thiếu. Tôi cũng là nhân viên văn phòng cách đây 6 năm lương tôi có 4tr mà tôi cố gắng tiết kiệm cho đứa em đi học 1.5tr đó bạn, 4tr là lương cứng, có khi thêm 2tr tiền ngoài nửa mà cái này lúc có lúc ko, tôi để giành mua áo quần giá vừa phải nói chung là ko tệ quá. Tôi ko phải là người bần tiện mà tôi sống trong khả năng của mình, với lại nghĩ em đi học nên giúp nó 1 chút cho em thoải mái học hành. Em tôi h làm cty nước ngoài tháng 30tr bằng tuổi bạn đó, còn tôi ko lo ai nửa nên thoải mái hơn chút thôi.
Trả lời 8 năm trước
ương tháng 9 triệu và ở nhà bác là tốt rồi. Làm việc thật tốt để nhanh được tăng lương. Cố gắng tự lập đi bạn. Thời buổi bây giờ mà nghĩ là chồng phải lo kinh tế là chính thì khó lấy chồng đó. Bạn Macro đã tính hộ bạn khoản tiết kiệm mỗi tháng 4 triệu rồi đó, thậm chí khéo còn có thể hơn. Và bởi vì phải đi làm nên cần liên kết với một vài người bạn chơi chứng khoán, nhờ tư vấn, góp dần tiền vào các cổ phiếu tốt hoặc chơi hụi như Macro nói. Càng ít tiền càng phải giữ cho chặt và tìm cách nhân nó lên. Chúc bạn thành công.
Trả lời 8 năm trước
Tôi cũng từng trăn trở như bạn. Theo kế hoạch của tôi, 9 triệu - (1.5 triệu tiền nhà) - (50.000*30 ngày = 1.5 triệu tiền ăn sáng + trưa) - (2 triệu tiền xăng, ăn nhậu vs mua sắm) = 4 triệu. Vậy mỗi tháng bạn cứ gửi về nhà chơi hụi (họ). Và phải tiết kiệm như vầy mới mong dư được. Còn bạn chỉ hỏi và không hành động, thì như nước chảy mây trôi...
Trả lời 8 năm trước
Mình lương ngang bạn, ít hơn bạn 2 tuổi, mình cũng ở cùng nhà người thân nên không mất tiền thuê nhà. Mỗi tháng mình vẫn gửi về nhà được 5tr và tiết kiệm được một ít trong số còn lại. Có thể do mình là con trai nên chi tiêu ít. Cơ mà theo quan sát thì thấy, có nhiều người sống lương 3tr cũng thiếu, 5tr cũng hiếu, 10tr cũng thiếu. Tức là bao nhiêu cũng thiếu mà bao nhiêu cũng đủ. Nếu khả năng quản lý tài chính của bạn không tốt (mình nghĩ bạn cũng tìm hiểu nhiều cách quản lý tiền bạc trên mạng mà không mang lại hiệu quả), thì cách hay nhất dành cho bạn đấy là gửi tiền vào ngân hàng (có các chương trình gửi tiết kiệm mỗi tháng gửi vào bn đó, ... ) hoặc gửi người thân cầm giúp. Nó có sự tin cậy cao, bạn tự thấy có trách nhiệm, và bạn có thể lấy ra khi cần. Mỗi tháng bạn gửi vào một nửa, và tự xoay sở với số tiền còn lại, lúc đó tự khắc bạn sẽ giải quyết được vấn đề tài chính của bản thân, biết nên mua gì và không mua gì. :D