200 triệu nên mở quán trà sữa hay cà phê?

Tôi chỉ có 200 triệu tích lũy sau 5 năm đi làm, nay rất muốn kinh doanh và đang băn khoăn giữa 2 hình thức là quán trà sữa hoặc cà phê.  Vậy mô hình nào ít rủi ro và tốn kém hơn ? (Thanh Hà, TP HCM).

Hiện tại tôi là nhân viên bán hàng của một công ty công nghệ tại TP HCM với mức thu nhập trung bình khá. Thời gian làm việc tương đối linh động nên tôi muốn tận dùng tiền dành dụm của mình để sinh lời bằng cách mở một quán cà phê hoặc trà sữa nhưng không biết nên đi theo hình thức nào thì tốt.

Tôi cũng biết cách pha chế rất nhiều thức uống và được nhiều người trong gia đình đánh giá cao. Điều tôi băn khoăn nữa là tôi nên chọn mặt bằng như thế nào? Mô hình nào ít rủi ro hơn? Phương thức thu hút khách hàng? Cách điều tiết vốn như thế nào thì hiệu quả? Rất mong nhận được tư vấn và chia sẻ của các độc giả.

fh
fh
Trả lời 9 năm trước

Theo tôi thì mặt bằng thì nên chọn gần các trường Đại Học, gần những nơi làm việc của công nhân , để thu hút khách hàng thì những đặc biệt hoặc ngày khai trương chúng ta nên giảm giá, khuyến mãi,phát tờ rơi, quảng cáo trên các mạng xa hội v.v.v.....về mô hình thì tại sao không làm cả 2 vì nhu cầu thì trường có nhiều loại . bạn nên mua nguyên liệu dụng cụ ở những nơi đầu nguồn,chỉ sử dụng tiền cho những cái cần thiết

Trần Đình Long
Trần Đình Long
Trả lời 9 năm trước

bạn hỏi một khía cạnh nào đó thì trả lời được trên này, chứ cả chiến lược như vậy thì nói trên này không hết được

mà khuyên bạn mở trà sữa vì có thể bán thêm đồ ăn vặt :)

Nguyễn Thành Trung
Nguyễn Thành Trung
Trả lời 9 năm trước

Chào anh! hiện nay bên em đang xây dụng mô hình phòng Net hiện đại với chi phí vừa tầm, lơi nhuận và thời gian hồi vốn nhanh.
Nếu anh có niềm đam mê kinh doanh thì có thể đến xem mô hình phòng Net trực tiếp tại Biên Hòa hoặc liên hệ với em qua số điện thoại 0906.309.268 để biết thêm thông tin.
Thân ái chào anh