Uống thuốc tránh thai hằng ngày có bị rong kinh?

Ngày thứ 1 có kinh, tôi đã uống viên thuốc tránh thai đầu tiên và uống đều đặn hàng ngày, nhưng không chính xác giờ (chênh lệch khoảng 30'). Sau khi vừa hết kinh(5 ngày từ khi bắt đầu), tôi và chồng có quan hệ tình dục. Từ đó đến nay đã 6 ngày, tôi vẫn đang bị rong huyết dù rất ít. Có phải tôi bị rối loạn do mới dùng thuốc lần đầu và dùng không chính xác cùng 1 giờ mỗi ngày?

TuvanAZ.vn
TuvanAZ.vn
Trả lời 12 năm trước

Bạn thân mến!

Hiện tại bạn đang lo lắng về hiện tượng rong kinh sau khi bạn bắt đầu dùng thuốc tránh thai hàng ngày và thời điểm bạn dùng chênh lệch nhau 30 phút mỗi ngày. Chúng tôi sẽ trao đổi cùng bạn vấn đề này.

Bạn đã tìm hiểu những thông tin nào về thuốc tránh thai hàng ngày rồi? Có lẽ bạn cũng đã biết, một số bạn gái, khi mới dùng thuốc tránh thai hàng ngày sẽ gặp phải một số tác dụng phụ như rong kinh, rong huyết, đau đầu, chóng mặt… nhưng sau 2 đến 3 tháng, khi cơ thể đã quen hơn với sự có mặt của hàm lượng nội tiết tố của thuốc tránh thai hàng ngày thì những hiện tượng này sẽ mất dần đi. Do vậy, bạn không nên quá lo lắng nhé. Việc dùng thuốc chênh lệch nhau trong khoảng 30 phút không phải là nguyên nhân ảnh hưởng đến hiện tượng rong kinh ở bạn, bạn ạ. Và điều này cũng không ảnh hưởng đến hiệu quả của thuốc. Song, để tránh những trường hợp bạn quên thì bạn có nghĩ rằng mình có thể đặt lịch hẹn đồng hồ để giúp bạn nhớ uống thuốc đúng giờ hơn không?

Chúc bạn mạnh khỏe!