Hotgirl xinh đẹp làm giàu bằng cửa hàng bán đồ chơi tình dục

Sex - tình dục vốn là chủ đề kiêng kị ở những nước Châu Á truyền thống. Nhưng một cô gái trẻ người Trung Quốc đã dũng cảm mở sex shop của chính mình và quảng bá rầm rộ cho một quan niệm "cởi mở hơn với sex". 

Cô gái trẻ Ma Jiajia có một tấm danh thiếp vô cùng khác lạ: một bao cao su màu hồng với danh tính của cô ở trên đó.
Tốt nghiệp trường Đại học truyền thông Trung Quốc, năm nay 24 tuổi, cô có một sự lựa chọn nghề nghiệp "đầy nổi loạn" là mở một cửa hàng đồ chơi tình dục (sex shop)
Ở một quốc gia mà tình dục còn là một chủ đề cấm kị, làm việc ở một "sex shop" không được coi là một công việc đứng đắn. Nhưng Ma muốn thay đổi cái nhìn của mọi người về "sex - tình dục".
Bắc Kinh có hơn 5000 sex shop nhưng tất cả đều ẩn dật trong những khu đèn mờ, đặc trưng với ánh đèn đỏ mờ ảo. "Khách hàng thường sợ bị bắt gặp nên họ phải lấy hết dũng khí mới dám vào rồi lại nhanh chóng đi ra. Tôi muốn thay đổi điều đó".
Tốt nghiệp tháng 06/2012, Ma và các bạn cùng lớp đã có một buổi khai trương đình đám cửa hàng của cô có tên "Powerful Sex Shop" với 1000 bao cao su thổi thành bóng bay ở một con phố ngay gần trường đại học của họ! Sáu tháng sau, một chi nhánh nữa được mở ở khu phố bar nổi tiếng của Bắc Kinh Sanlitun. 
Cửa hàng của cô gái trẻ rất khác biệt. Trang trí rực rỡ với màu hồng, xanh và vàng, trưng bày những sản phẩm người lớn trong một cabin sang trọng như một cửa hàng thượng lưu vậy.
Trên một biển hiệu là một tuyên bố chẳng thể thẳng thừng hơn: “Không có người ngại ngùng, không có người xấu xí; Khuyến mãi cho những ai "dài hơn 18cm".
Bản thân Ma cũng làm việc tại cửa hàng và post những tấm ảnh sexy của mình lên web để "bản thân cũng trở thành một thương hiệu".
Tâm huyết của cô gái dường như đã được đền đáp. Hàng ngày, có hàng trăm người hâm mộ đến cửa hàng. Họ xem một lượt và hỏi chi tiết về các sản phẩm. Một khách hàng họ Lí nhận xét "Giống như một gallery nghệ thuật vậy".
Cửa hàng online của Ma cũng được nhiều người ghé đến. Một dân mang có nick Xiangqin đã 4 lần mua những sản phẩm ở shop bình luận "Điều thu hút tôi là những sản phẩm chủ yếu nhập khẩu từ nước ngoài, điều này đảm bảo chất lượng". 
Ma đã biến một lĩnh vực kinh doanh đầy tranh cãi trở nên thời thượng nhưng tham vọng "cởi bỏ sự ngượng ngập của xã hội đối với sex" của cô mới chỉ bắt đầu.
Thế hệ 9x của Ma ở Trung Quốc thường bị gán những cụm từ như "ương ngạnh" "không có tầm nhìn" "chỉ xoay quanh bản thân" nhưng nhiều người trẻ như họ đang phát triển những lĩnh vực kinh doanh mà những thế hệ trước không thể tưởng tượng. 
Tỉ lệ những người trẻ Trung Quốc khởi nghiệp kinh doanh sau khi tốt nghiệp đã tăng liên tiếp trong 5 năm. Năm ngoái 2,3% sinh viên tốt nghiệp đại học thành lập công ty của chính mình, một con số gấp đôi năm 2008. (Báo cáo hàng năm về việc làm của sinh viên tốt nghiệp Đại học, cao đẳng của Viện MyCos)
“Cách mạng Internet đã mang lại nhiều cơ hội cho giới trẻ, từ kinh doanh một cửa hàng trên Taobao - trang mạng mua bán lớn nhất của Trung Quốc, đến bắt đầu một công ty Internet nhỏ" - Giáo sư Xã hội học Xia Xueluan của Đại học Bắc Kinh chia sẻ.
Ông nói: "Không giống như thế hệ trước chỉ khởi nghiệp kinh doanh khi cần thiết, thế hệ mới, những người trẻ chưa bao giờ biết đến sự thiếu thốn hoặc đói khổ, luôn nghe theo sự mách bảo của trái tim. Có vẻ như ưu tiên của họ khi lựa chọn sự nghiệp là sự yêu thích"
Cô gái trẻ Ma cũng là một trường hợp như thế. Khi được hỏi cô muốn mở bao nhiêu cửa hàng, cô nói: "Đó là một câu hỏi kì quặc. Tại sao tôi phải mở rộng sự nghiệp kinh doanh của mình? Tôi không chú trọng đến tiền bạc. Tôi đang rất vui vẻ mà".
Chiến dịch của Ma là khiến xã hội có cái nhìn cởi mở hơn về sex. Cô và đồng nghiệp của mình đã làm nhiều video thú vị về giáo dục giới tính ở Trung Quốc, trong đó cô hỏi những câu hỏi cả cũ lẫn mới như"Lần đầu tiên của bạn là khi nào và ở đâu? Bạn cảm thấy thế nào? Có thành công không?" cũng như bảo vệ việc đồng tính. Video của cô đạt được hàng trăm ngàn lượt view trên mạng.
Mặc dù một số người lo lắng sự cởi mở của Ma có thể dẫn đến "tha hóa đạo đức", một số cho rằng đó chỉ là những mánh lới quảng cáo kinh doanh, rất nhiều người lại ủng hộ cô. 
"Ma không chỉ bán bao cao su hay đồ chơi tình dục, mà ủng hộ cho khái niệm mới về sex". Du Cai, giáo viên phụ trách cũ của Ma nói "Cô ấy là một cô gái tuyệt vời và tôi rất kì vọng ở cô ấy. Cô ấy đại diện cho thế hệ 9x, những người tự quyết định và đặt ra luật chơi của riêng mình".
Ma tự hào vì là "một người nổi loạn": "Mọi người ngày nay quá mù quáng theo đuổi xu thế đại chúng mà không bao giờ nhận ra rằng phong cách của chính họ mới là thương hiệu giá trị nhất". Cô chia sẻ thêm:"Những người được yêu thích trên Internet là những người có thể khuếch đại cá tính riêng của họ
Chưa có câu trả lời nào