Các mẹ đã biết rất nhiều trẻ sơ sinh chết oan vì mẹ cho bú sữa sai cách chưa?

Sữa là nguồn dinh dưỡng duy nhất của các bé, đặc biệt là trẻ sơ sinh dưới 6 tháng tuổi,vì vậy nếu cha mẹ không hiểu rõ những quy tắc khi cho trẻ ăn sữa sẽ rất nguy hiểm, đã có rất nhiều những tai nạn thương tâm mà chúng ta không thể ngờ tới đã cướp đi mạng sống của các bé.

Bé mười tháng tuổi tử vong vì nằm bú bình: Vào khoảng tháng ba năm 2015, một bé gái ở Hà Nội đã tử vong trong khi ngủ vì bé được cho nằm trên giường vừa ngủ vừa ti bình.

Theo lời kể cuả bác sĩ & người nhà nạn nhân thì bé không bú mẹ trực tiếp mà mẹ chỉ dùng máy vắt sữa để vắt sữa rồi cho bé ti bằng bình. Hôm đó, theo thường lệ tới bữa ăn của bé, khi bé đang ngủ mẹ đã đánh thức bé dậy & cho ti sữa, bé tu hết bình sữa thì mẹ bé cho ngủ tiếp rồi đi nấu ăn. Khi mọi việc xong xuôi là khoảng vài tiếng đồng hồ sau đó, mẹ quay lại thì thấy người bé đã tím tái, gia đình đã đưa bé đi cấp cứu nhưng không kịp, bé đã tử vong ngay sau đó không lâu tại bệnh viện Bạch Mai. Cac bác sĩ cho biết bé tử vong là do bị trào ngược trong khi nằm ngủ vì vậy họ khuyến cáo các bậc phụ huynh không nên cho bé nằm ngay sau khi ti xong, không đùa giỡn, nâng bé lên mà chỉ bế bé nhẹ nhàng & theo dõi bé chứ không được để bé ngủ một mình mà không có sự trông nom của người lớn.

Bé mới mười tuần tuổi tử vong do mẹ cho ăn sữa mẹ đã pha với nước

Đó là chuyện 1 bé gái con của cặp vợ chồng thuộc Georgia - Mỹ đã tử vong sau một time được mẹ cho ăn sữa mẹ pha loãng với nước. Các chuyên gia giải thích, ở giai đoạn sáu tháng đầu đời bé chỉ cần ăn sữa mẹ mà không cần thêm gì khác kể cả nước. Nhưng người mẹ này do ít sữa & thiếu hiểu biết nên sau khi vắt sữa xong thì thấy ít, nghĩ rằng không đủ sữa cho con nên pha thêm nước vào cho con ăn khiến bé bị thừa nước, làm chất điện giải & hàm lượng muối giảm, não bị sưng. Bố mẹ bé lại quá mê tín nên không cho bé đi kiểm tra ngay mà để bé ở nhà cầu nguyện. Khi bé được đưa tới bệnh viện thì đã quá muộn & bác sĩ cũng không còn cứu được bé nữa.

Qua đây, chúng ta được bác sỹ khuyến cáo rằng các mẹ không nên cho bé uống nước, đặc biệt với các bé trong sáu tháng đầu đời.

Bé Alexis đã tử vong vì mẹ thường dùng thuốc giảm đau.

Vào một ngày năm 2010, mẹ bé Alexis đã phát hiện con mình đã chết trên giường, sau khi khám nghiệm tử thi các bác sĩ đã phát hiện được một lượng lớn morphine đủ để gây chết người trong máu của bé. Khi điều tra mới biết được mẹ bé thường xuyên uống thuốc giảm đau & dán miếng dán chứa morphine trong suốt quá trình nuôi con bằng sữa mẹ.

Chưa có câu trả lời nào