Cho trẻ uống canxi thế nào để đúng cách?

Bé nhà em được 2 tuổi rồi, em muốn bổ sung canxi cho cháu thì sử dụng như thế nào ạ? Ví dụ như ngày uống mấy lần và uống thời gian bao lâu thì ngưng, rồi thời gian bao lâu sẽ uống lại được? Theo lứa tuổi của cháu thì 1 ngày uống bao nhiêu sữa là đủ cho bé, trong khẩu phần ăn của cháu hàng ngày cháu ăn tôm rất nhiều có sao không các mẹ? Xin các mẹ ho em lời khuyên. Cảm ơn các mẹ ạ. 

Trả lời 8 năm trước
Các chuyên gia nhi khoa khuyến cáo, trẻ sơ sinh từ 0-6 tháng tuổi cần bổ sung khoảng 300 mg canxi mỗi ngày. Nhu cầu canxi của những bé từ 7-12 tháng tuổi là khoảng 400 mg canxi/ ngày. Cũng theo các chuyên gia, sữa mẹ là nguồn bổ sung canxi dồi dào và dễ hấp thụ nhất với trẻ sơ sinh. Những bé dưới 6 tháng tuổi nên được bú mẹ hoàn toàn để được cung cấp đủ lượng canxi cần thiết. Tuy nhiên, nếu không có điều kiện cho con bú, mẹ nên ưu tiên những loại sữa giàu canxi cho bé trong giai đoạn này. Ngoài ra, trẻ sơ sinh dưới 6 tháng tuổi cũng có thể ăn sữa chua được chế biến từ những loại sữa công thức phù hợp với từng độ tuổi của mình. Mẹ có thể tự làm sữa chua cho con tại nhà để bổ sung thêm canxi cho bé. Với những bé lớn đã bắt đầu ăn dặm, nhu cần canxi cũng lớn hơn, và sữa mẹ không còn cung cấp đủ canxi cho bé. Mẹ nên bổ sung thêm canxi cho con thông qua một số thực phẩm giàu canxi như cá, cải xoăn, chuối, bông cải xanh, đậu hũ, cam… Đây cũng là những thực phẩm rất giàu dinh dưỡng cho chế độ ăn dặm của con. Đặc biệt, trong giai đoạn này, bé cưng đã có thể ăn những loại sữa chua được bày bán trên thị trường. Mẹ đừng quên món này trong thực đơn của con nhé! Bên cạnh những món giàu canxi, những thực phẩm giàu vitamin D cũng là phần không thể thiếu trong “hành trình” bổ sung canxi cho trẻ sơ sinh. Trẻ mới sinh được 1 tuần có thể được tắm nắng để bổ sung thêm vitamin d cho cơ thể. Thời điểm tắm nắng hợp lý là khoảng từ 6-8 giờ sáng, vì lúc này tia hồng ngoại và tia cực tím còn hoạt động khá yếu. Ngoài ra, mẹ có thể tham khảo thêm ý kiến bác sĩ nếu muốn cho con uống bổ sung vitamin D.
Trả lời 8 năm trước
Nếu sử dụng calciumcorbier loại 5ml thì ngày uống 1 ống x 3 – 4 tuần, nhưng tốt nhất bạn nên đến khám tư vấn BS, cháu có thiếu thì mới bổ sung, liều lượng và thời gian uống do BS quyết định khi đã thăm khám cho bé.Với tuổi của cháu ngày cần uống 500ml sữa, nên cho cháu ăn đa dạng không nên ăn nhiều quá 1 thứ nếu có ăn toàn tôm thì cũng chỉ nên ăn 100g/ngày ( đã bỏ vỏ). Nhưng, không nên chỉ ăn 1 thứ trong ngày, mà nên ăn cả cá, thịt, trứng nữa.