Nên phun thuốc diệt muỗi, côn trùng trong nhà hay không?

Mình có một vấn đề này, rất nhức nhối, và muốn tham khảo ý kiến của các mẹ. Mẹ nào có kinh nghiệm về vụ này, hướng dẫn cho mình với nhé.
Chả là, nhà mình tương đối nhiều muỗi mà chúng nó lại thik cắn bé con nhà mình mới ác chứ. Chân bé đầy nốt muỗi đốt, nốt cũ chưa hết thì nốt mới lại tiếp tục rồi. Không hôm nào đi làm về mà không có thêm nốt muỗi đốt mới cả. Bực và thương con lắm. 
Mình đã tìm nhiều cách, phải nói là bác giúp việc cũng phối hợp khá tích cực với mình nhưng vẫn thất bại. Vợt muỗi (luôn luồn đi kèm với bé, cả lúc ngủ, lúc ăn và lúc chơi), đèn đuổi muỗi, xịt đuổi muỗi... tuy có giảm muỗi đốt, nhưng vẫn không thể kiểm soát hết được. Nhất là trong lúc bé ăn, quạt bật hết tốc lực vào chân, bật đèn sáng, đèn đuổi muỗi cắm cả ngày, thế mà chúng nó vẫn vo ve xung quanh. 
Hôm rồi, mình có xuống nhà anh trai chơi, thì chị dâu bảo có một cách: Đó là thuê công ty về phun thuốc diệt muỗi. Nhà chị dâu đã xịt cách đây 3 tháng, lúc đó chị có bầu tháng thứ 8, bây giờ cháu mình đã được hơn 1,5 tháng rồi. Nhà hầu như không có muỗi mà mình cũng chẳng thấy phản ứng gì đối với chị dâu cũng như cháu mình (nói thật, lúc chị dâu phun thuốc diệt muỗi thì mình phản ứng dữ dội lắm, mình không đồng ý cho phun). Mình rất băn khoăn, liệu có nên thuê họ đến phun cho nhà mình hay không? mình có gọi điện đến công ty đó thì được biết loại thuốc họ sử dụng được Bộ Y tế cho phép (không biết có đáng tin không?) và họ vẫn phun cho các máy bay của Hãng hàng không Việt Nam. Một đặc tính nữa là thuốc này bám vào tường, không khuếch tán trong không khí, nên an toàn với các bé. Mình dự tính nếu phun thì trừ phòng ngủ của mình ra. Liệu có an toàn không nhỉ? có mẹ nào đã sử dụng phương pháp diệt muỗi này chưa? tư vấn giúp mình với nhé. Ah, hiện nay bé nhà mình sắp tròn 10 tháng rồi. Cảm ơn các mẹ nhiều nhé.

Phạm Văn Tạo
Phạm Văn Tạo
Trả lời 8 năm trước
1/ Ngủ mùng + dọn dẹp nhà cửa không để nhiều ngóc ngách tối tăm 2/ Xịt thôi
Đỗ Hùng
Đỗ Hùng
Trả lời 6 năm trước

Việc phun thuốc diệt kiến, muỗi, côn trùng nên để các nhân viên thuộc đội y tế dự phòng của phường, xã tới phun để đảm bảo chất lượng thuốc, kỹ thuật phun, thời gian phun, pha chế hóa chất và xử lý sau khi phun theo quy định của Bộ Y tế.