Chọn giày đi chơi tết như thế nào?

Các bác hướng dẫn cho em cách chọn giày để đi chơi tết với ạ, em xin cám ơn nhiều :)

Trả lời 8 năm trước
Thời gian mua giày


Thời điểm tốt nhất để nam giới lựa chọn mua giày nam vào khoảng thời gian từ 11h – 17h vì đây là thời gian con người hoạt động, đi lại nhiều nên cơ chân giãn nở ra. Nếu bạn đi mua giày vào buổi sáng: bạn nên chọn giày rộng hơn một chút, sẽ làm cho bạn thoải mái hơn cho cả ngày vận động nhiều.
Trả lời 8 năm trước
Thử giày cẩn thận

Theo khoa học hai bàn chân của chúng ta không phải bằng nhau mà sẽ có một bên lớn hơn một bên nhỏ hơn cho nên khi thử giày bạn nhất định phải thử 2 chân và chọn cỡ giày theo chân lớn hơn.


Chọn giày để thử bạn nên phải thử cả hai chân, mang bít tất, buộc dây giày như mình mang hàng ngày như vậy mới có cảm giác chính xác. Đồng thời đi qua đi lại hoặc làm một vài động tác kiểm tra cảm giác của chân khi mang. Đôi giày được chọn phải là mẫu giày thoải mái nhất không gây cảm giác khó chịu.


Khi mang giày các ngón chân không nên chạm sát vào mũi giày, ngón chân cái cách mũi giày khoảng 0,5cm- 1cm là tốt nhất. Vì chân người Việt có xu hướng dẹt và to ngang, giày nam đế cao dốc xuống nếu ngón chân chạm sát mũi khi đi nhiều sẽ gây khó chịu, chật chội, đau nhức ngón chân. Cũng không nên chọn giày quá rộng sẽ tạo cảm giác xộc xệch hoặc tụt gót khiến bạn không thoải mái, lúc nào cũng phải để chân gồng giữ đôi giày, bước đi sẽ rất khó chịu, dáng giày sẽ bị to, xấu không cân xứng.
Trả lời 8 năm trước
Kết hợp giày và trang phục

Các kiểu giày nam thời trang thường phù hợp nhất với quần jean hoặc kaki. Tuyệt đối không nên lựa những mẫu quần ống quá lớn vì khi mang giày ống quần lớn sẽ che phủ toàn bộ đôi giày làm mất đi vẻ đẹp của đôi giày cũng như làm giảm chiều cao của mình.

Khi mang lười hoặc giày tây nên chọn những mẫu quần suông, ống quần nên ôm gọn một chút vào cổ chân. Với những đôi giày thể thao thì các anh em nên mix với quần jeans thay vì quần âu công sở.

Một điều cần lưu ý là nên chọn mua giày trước khi chọn quần áo. Chọn những mẫu giày có thể phối với nhiều đồ, không nên chọn giày chỉ phối với một bộ đồ.
Trả lời 8 năm trước
Giầy lười:
Vì tiết trời xuân ở Việt Nam khá ấm áp vậy nên giầy lười sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho các bạn nam vì tính tiện dụng cũng như sự đa dạng của nó. Bạn nên chọn giầy lười với đường may nổi trên phần mũi giầy để tạo cảm giác mạnh mẽ. Nhưng cũng có những điểm cần lưu ý với giầy lười như sau:

1. Không đi tất

- Nếu bạn lo lắng về mồ hôi chân thì không nên đi giày lười hàng ngày và nhớ xịt nước chống ẩm cho đôi giày.

- Hoặc bạn có thế sử dụng miếng lót giày hút mồ hôi và hút ẩm, đồng thời giữ mùi thơm cho chân.

2. Chỉ mang giày lười nam trong thời tiết mát mẻ, ấm áp

- Bạn nên tránh mang giày lười nam trong trời mưa tầm tã hay mùa hè quá oi bức.

- Chính vì không đi tất sẽ làm cho chân bạn bị lạnh hoặc bết mồ hôi.

3.

- Bạn nên mix giầy lười nam với quần kali hoặc short kaki, trông bạn sẽ rất khỏe khoắn và trẻ trung

- Đặc biệt bạn không nên mix giày lười nam với quần tây sẽ làm cho đôi giày trông rất vô duyên và lạc tông với trang phục của bạn.
Trả lời 8 năm trước
Bạn nên chọn giày lười nam chất liệu da lộn màu nâu hoặc màu đen

- Màu nâu hoặc màu đen rất dễ mặc đồ và phù hợp với mọi hoàn cảnh.

- Mặt khác một đôi giày lười nam với chất liệu da lộn cũng sẽ không lỗi mốt nên bạn ko phải lo sắm đôi khác vào năm sau.

Đôi khi có những kiểu giày lười nam có kèm dây. Đừng tháo bỏ dây giày vì chúng dùng để trang trí cho đôi giày, không ảnh hưởng đến việc mang vào / tháo ra của bạn.