Kinh nghiệm kinh doanh hàng thùng ( hàng si ) cho người mới bắt đầu.

 

( 1 kiện hàng )

Tôi kinh doanh hàng thùng chưa lâu, nhưng khi bắt đầu bước chân vào con đường này, tôi cũng đã trải qua nhiều bài học xương máu mới có thể tìm được một chỗ đứng trên thị trường. Tôi nhận ra, con đường này  hoàn toàn dễ dàng cho những ai muốn khởi đầu kinh doanh với nó. Lơ mơ toàn bộ số vốn bạn có đều có khả năng mất trắng. Tuy nhiên, nếu chịu khó tìm tòi, tính toán và nhanh nhạy nắm bắt được thời cơ, am hiểu thị trường thì việc có được thành công cũng không quá khó.

Kinh tế khủng hoảng khiến việc chi tiêu mua sắm ngày càng khó khăn, các chị em phải thắt chặt hầu bao, thận trọng mỗi khi bỏ tiền ra mua một món hàng. Tuy nhiên nhu cầu “mặc” vẫn là vấn đề quan tâm hàng đầu của phái đẹp. Từ người thu nhập thấp đến giới công chức có thu nhập khá việc phải bỏ ra một khoản tiền mua sắm lớn luôn khiến họ đau đầu vì việc chi tiêu cho cuộc sống đang bị đội giá quá nhiều, chưa kể - những món đồ mới có xuất xứ từ Trung Quốc tuy mẫu mã phong phú nhưng chất lượng lại rất tệ. Nắm bắt tâm lý muốn được mua sắm nhiều để thay đổi mà giá cả lại phù hợp với túi tiền chỉ vài ba trăm nghìn, chưa kể, chị em muốn săn đồ độc – đẹp – không đụng hàng, quần áo hàng second-hand ( hàng thùng, hàng kiện, hàng si... ) đang trở thành một trào lưu phổ biến trong giới trẻ từ học sinh, sinh viên, công sở đến các bậc trung lưu đã về hưu.
 Với lợi thế “rẻ - đẹp - độc”, những người kinh doanh hàng thùng hiện nay ngày một nhiều bởi những ưu điểm như vốn ít, dễ kinh doanh online, không lo bị lỗi mốt khi tồn hàng…

Dưới đây là bài viết phân tích về kinh doanh hàng thùng – nguồn gốc, giá cả, mặt hàng, đối tượng khách hàng… mà cá nhân tôi trong quá trình kinh doanh đã tìm hiểu và tích lũy được, xin được chia sẻ để các bạn đang muốn khởi nghiệp với số vốn không lớn có thể tham khảo thêm:

( Hàng thùng )

1. Nguồn gốc của hàng thùng:

- Hàng second- hand là những thùng hàng quần áo cũ do tổ chức hợp tác phát triển quốc tế Thụy Điển (gọi tắt là tổ chức SIDA) viện trợ cho các nước nghèo, các nước đang phát triển ở Châu Á. Tất cả các hàng viện trợ đều được trực tiếp chuyển về Campuchia. Tại đây các tổ chức sẽ tiến hành bán đấu giá để gây quỹ từ thiện.

- Hàng second- hand có nguồn gốc từ khắp nơi trên thế giới. Thông thường, người Việt Nam nhập hàng kiện có xuất xứ ở các nước Châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc… Vì size quần áo phù hợp với dáng người Việt Nam hơn. Đặc biệt, người đánh hàng second- hand không nhập hàng có xuất xứ Trung Quốc.

2. Các loại mặt hàng thùng:

Các mặt hàng second- hand rất đa dạng bao gồm nhiều mặt hàng: Quần áo, giày dép, túi xách, phụ kiện, đồ chơi, đồ nội thất gia đình… Những món đồ second-hand tất nhiên “không bao giờ có cái thứ hai”. Nếu chịu khó tìm, khách hàng sẽ có món đồ cực kỳ độc, hợp phong cách lại dễ sang tạo, cũng không hiếm những món đồ là hàng hiệu.

Đối với hàng thùng, người đánh hàng nhập theo kiện hoặc tép. Kiện thường từ 80-100kg, tép thường từ 30-45kg.  Cả kiện và tép đều được chia theo:
- Theo nước nhập hàng (Country): Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Anh, Pháp, Ý…
- Theo loại mặt hàng (kind): hàng mix nhiều items  (mix tất cả các mặt hàng, nam lẫn nữ), hàng lọc, hàng đếm, hàng nước một, nước hai, nước ba…

Thường một kiện (100kg) có chứa khoảng từ 200 đến 500 items tùy loại mặt hàng.  Ví dụ: Kiện áo denim sẽ nặng hơn áo thun, nên số lượng áo denim sẽ ít hơn kiện áo thun.

3. Giá cả:  Đối với hàng thùng, không có một mức giá chung cho tất cả các mặt hàng, mà mỗi thời điểm sẽ được chia ra những mức giá khác nhau tuỳ theo chất lượng, số lượng mặt hàng.

- Kiện Nhật, Hàn Quốc... giá thành một kiện dao động từ 4 - 9 triệu đồng.
- Kiện Mỹ, Úc, Anh, Ý Canada... thường đắt hơn gấp đôi, dao động từ 8 – 14 triệu đồng.

- Kiện đếm theo chiếc, dao động từ 20 nghìn đến 200 nghìn/ chiếc tùy theo loại mặt hàng. Mỗi kiện đếm có từ 100 – 300 chiếc.

Khi nhập một kiện về, bạn sẽ phải đối mặt với một số rủi ro vì mỗi kiện đều có tỷ lệ hàng chân ( hàng đuôi –  những hàng bị rách, ố, hỏng khóa, xù lông, big size… ) nhất định. Nếu hên chỉ có khoảng 10% hàng bị hỏng, còn xui thì đến 60 -70% là chuyện bình thường. Thế nên kinh doanh hàng thùng, bạn cần  tìm hiểu rõ về mối buôn, có một số vốn quay vòng, đặc biệt là phải kiên nhẫn để không dễ bỏ cuộc khi gặp phải những kiện nhiều hàng chân. Hàng nhập về nhiều khi chỉ bán được tối đa 1/3 kiện nên bạn cần chuẩn bị sẵn sang các phương án cho hàng tồn, tìm nguồn ở các tỉnh để bán lại với giá rẻ. 80% hàng Mỹ – Úc – Nhật là hàng dùng được, chất lượng ổn định, mẫu mã phong phú, đa dạng. Tuy nhiên hàng các nước Châu Âu tuy mới – thơm – đẹp nhưng giá gấp đôi so với Hàn Nhật; hầu hết là size lớn. Quần áo Hàn Quốc – kiểu dáng thời trang, size nhỏ, phù hợp với người Việt Nam nhưng rất dễ dính hàng đuôi, hàng không thơm nên người nhập về phải mất them tiền công giặt ủi. Hàng của Nhật thì dễ kinh doanh nhất, nhưng nếu bạn chưa quen sẽ thấy phong cách hơi “quái”, khi nhập hàng về có thể phải đem sửa lại để phù hợp với phong cách người Việt hơn.

4. Những điều cần biết khi kinh doanh hàng thùng:

Hàng thùng rất dễ kinh doanh, không cần mặt bằng, có thể kinh doanh online tại nhà hoặc nếu nhà bạn có địa điểm thuận lợi như gần chợ, gần các trường học… thì có thể bày bán tại vỉa hè, hoặc thuê kiot, thuâ mặt bằng không cần đầu tư trang trí nhiều.

-          Về vốn: Nếu bạn kinh doanh online, bạn cần số vốn từ 20 triệu đồng trở lên tùy theo mặt hàng bạn bán.  Ban đầu bạn có thể nhập thử một kiện về để thăm dò thị trường. Tuy nhiên, một kiện hàng chưa đánh giá hết được khả năng thành công, do đó bạn vẫn cần một số vốn nhất định để quay vòng vốn. Nên lưu ý là hàng thùng không bao giờ chờ bán hết mới nhập tiếp, vì người kinh doanh mặt hàng này sẽ nhập trước vài kiện để tích hàng theo mùa. Và hàng cần được về mới liên tục, do đó khi bạn đã bán được 1/3 số hàng trong một kiện, bạn sẽ nhập luôn kiện tiếp theo.

-          Nếu bạn kinh doanh tại nhà, bạn cần một căn phòng tối thiểu 20m2. Có kho riêng để trữ hàng tồn và hàng mới.

-          Nếu bạn thuê mặt bằng, bạn nên thuê một mặt bằng rộng tối thiểu 30m2. Mặt bằng thuê không nhất thiết phải nằm ngoài mặt phố, có thể ở trong ngõ nhưng nên gần các trường đại học, gần chợ, có chỗ để xe, an ninh tốt.

-          Về mối nhập hàng: Nếu bạn có vốn lớn, muốn đổ buôn thì có thể tính toán sang Campuchia đánh hàng trực tiếp. Nếu vốn ít, bạn có thể lựa các chủ bán sỉ tại Việt Nam. Các đầu mối bán sỉ hiện nay đăng quảng cáo trên mạng rất dễ tiếp cận. Tuy nhiên, bạn cần tìm hiểu thật kỹ, đến tận nơi xem qua hàng hóa vì nhiều chủ buôn có thể bán cho bạn những kiện hàng nước hai, nước ba về chỉ bỏ đi.

Trên đây là một số chia sẻ để các bạn có thể hiểu rõ hơn về kinh doanh hàng thùng trong thời điểm kinh tế đang khó khăn như hiện nay. Nhìn chung, kinh doanh bất cứ mặt hàng gì đều cần có sự chuẩn bị kỹ càng, hiểu rõ khách hàng mục tiêu, có chiến lược kinh doanh rõ ràng. Chúc các bạn khởi nghiệp thành công với mặt hàng second – hand không giới hạn này.

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 9 năm trước

Kinh doanh hàng thùng sẽ rất lãi nếu bạn biết chọn đúng mối hàng, chỉ cần 1% trong số các món hàng mà bạn chọn là hàng hiệu thì có thể bù giá cho 99% số hàng kia. Vì vậy khi nhập hàng bạn nên chọn kỹ, sẽ mang lại lợi nhuận cao hơn

Trả lời 8 năm trước
rat dam me cong viec kinh doanh nay nhưng khong biet bat dau tư dau. mong duoc chi bao tu nhưng nguoi da thanh cong trong viec kinh doanhmat hang nay.
Trả lời 8 năm trước
dang kinh doanh mat hang nay nhug co ve minh dand that bai .dang co gang rat nhiu mog dc moi ng giup do
Diệu Linh
Diệu Linh
Trả lời 8 năm trước

Bài viết hay quá, cảm ơn bạn.

Trả lời 8 năm trước
có ai có mối sỉ hàng này tốt uy tín cho e xin địa chỉ với được không? em ơt TP tHÁI NGUYÊN
Trung Ly
Trung Ly
Trả lời 8 năm trước
liên hệ mình nhé
Kim Ngọc
Kim Ngọc
Trả lời 7 năm trước
Bạn TRung ly ơi có thể cho mình xin thông tin về mối lấy sỉ hàng thùng được không? CHúc bạn một ngày nhiều niềm vui. Trân trọng
quyet bui
quyet bui
Trả lời 7 năm trước

nhà mình có 2 cửa hàng bạn nhé, 189 trần hưng đạo, 377 lê quý đôn , mình ở thái bình, 1 tháng nhà m đi lấy hàng 1 lần, các bạn quan tâm muốn bỏ sỉ liên hệ với mình 0914477263, fb Hàng thùng xịn ( page Bán buôn hàng thùng )

Jung Sang Ah
Jung Sang Ah
Trả lời 7 năm trước
Anh Alan ơi! Rất cần có sự tư vấn của anh! Anh cho em số điện thoại được không ạ? Hoặc anh có thể inbox vào zalo,viber:01688432734 giúp em nhé! Em cảm ơn anh ạ!
Le Lan
Le Lan
Trả lời 6 năm trước
A ơi cho e xin về mối lấy hàng phụ kiện dk k ạ
Công Chúa
Công Chúa
Trả lời 4 năm trước

Chuyên nhận giặt hàng Thùng, hàng secondhand, đồ công nhân, đồ công sở, giặt khô là hơi uy tín chất lượng..183 Khương Thượng, HN