Phân biệt quả bóng đá hải phòng xịn và fake

E muốn mua 1 quả bóng Hải Phòng (pelada hay peladas gì gì đấy??). Đi hỏi mấy cửa hàng rồi, mỗi cửa hàng 1 giá khác nhau, mình có thắc mắc thì có chủ giải thích là đây là hàng fake 2 còn đây là chính hãng, cảm thấy không tin tưởng nên đành nhờ mọi người giúp e phân biệt. Tại e chưa có kinh nghiệm nhiều trong việc này. Em cảm ơn

Tu Nguyen
Tu Nguyen
Trả lời 9 năm trước
.
Luciano
Luciano
Trả lời 7 năm trước

Những dấu hiệu nhận biết của quả bóng đá Hải Phòng chính hãng so với hàng giả và cách phân biệt quả bóng đá Hải Phòng xịn

>>Hãy nhấn vào đây để xem bài viết gốc về cách phân biệt bóng Hải Phòng

Trước khi tìm hiểu cách phân biệt quả bóng đá Hải Phòng thật và giả, ta hãy nói qua về lịch sử của quả bóng này. Quả bóng đá Hải Phòng là một thương hiệu không còn xa lạ gì với chúng ta. Song hành cùng bóng Động Lực, quả bóng đá Hải Phòng là một trong hai loại bóng được ưa chuộng nhất bởi những người chơi bóng tại Việt Nam.

Quả bóng đá Hải Phòng đặc biệt thích hợp cho sân bóng 7 người với mặt cỏ nhân tạo. Chính vì thế ta có thể nhận thấy sự có mặt của quả bóng đá Hải Phòng ở khắp các mặt sân “phủi” trên cả nước. Bóng Hải Phòng được ưa thích vì có chất lượng tốt, độ nảy và cảm giác bóng chuẩn mà giá thành lại phải chăng. Cũng vì lẽ đó mà quả bóng đá Hải Phòng bị làm giả rất nhiều, gây khó khăn cho người tiêu dùng mỗi khi muốn mua một quả bóng đá Hải Phòng chính hãng.

Có thể nói bây giờ thị trường tràn lan bóng Hải Phòng giả, không cơ quan chức năng nào quản lý cả. Bóng Hải Phòng giả chỉ dùng trong 1-2 trận đấu là đã vỡ, xì hơi khiến người mua vô cùng bực tức. Bản thân tôi là một người chơi bóng lâu năm, có cảm quan bóng rất tốt cũng đã vài lần mua phải bóng giả rất bực mình. Vậy nên tôi đã đúc kết kinh nghiệm của bản thân và tìm ra cách để không bao giờ mua phải quả bóng đá Hải Phòng giả nữa. Sau đây tôi xin trình bày những cách phân biệt quả bóng đá Hải Phòng thật và giả:

  • Kiểm tra tên quả bóng và đường in của các họa tiết:

Quả bóng Hải Phòng thật có tên là Paledas hoặc Pelada. Bất cứ loại tên nào khác thì sẽ là bóng giả. Một người anh mình từng mua phải quả bóng có tên “Pclada”, mang về đá được đúng một hôm là xì hơi phải vứt đi, sau đó ông ấy ra hàng bắt đền thì bọn nó cũng rũ hết trách nhiệm. 2 tấm hình bên dưới là mẫu quả bóng Hải Phòng model FOM 5L chính hãng hàng thật do mình tự chụp, mời mọi người tham khảo để phân biệt với bóng giả. Còn những quả bóng giả không may mình đã vứt đi hết do chúng đã hỏng nên không có hình ở đây để show cho mọi người xem, thật đáng tiếc, quả bóng giả đó nó in tên là “Pclada”. Ngoài ra đường in trên bóng thật rất là sắc nét trong khi các họa tiết in trên bóng giả trông rất là đểu và kém.

cách phân biệt quả bóng đá Hải Phòng thật và giả

Quả bóng Hải Phòng FOM 5L hàng thật (Copyright: Luciano Nguyen)

cách phân biệt quả bóng đá Hải Phòng thật và giả

Quả bóng Hải Phòng FOM 5L hàng thật (Copyright: Luciano Nguyen)

  • Kiểm tra xem có chữ Molten không:

Bóng Hải Phòng được kiểm soát chất lượng bởi hãng Molten của Nhật Bản nên bạn cần xem trên quả bóng có chữ này không. Bóng giả thường biến tấu chữ Molten thành “Metlon” hoặc “Mellon”.

....(còn nữa)

>>Hãy nhấn vào đây để xem đầy đủ bài viết gốc về cách phân biệt quả bóng Hải Phòng.