Cách chọn kính mát phù hợp với gương mặt?

pq
pq
Trả lời 12 năm trước

Mặt tròn, góc cạnh hay oval... đều cần có kiểu dáng mặt, gọng kính riêng biệt, ngoài ra màu sắc cũng rất quan trọng trong việc chọn kiểu kính để tôn gương mặt bạn

Mỗi gương mặt có nhữngưu, nhượcđiểm riêng biệt và một trong những cách nhanh nhất, hiệu quả nhất làm tôngương mặt bạn chính là hãyđeo một chiếc kính mát.Để bảo vệ cho đôi mắt bạn tránh ánh sáng gay gắt mùa hè và thời trang, sành điệu hơn thì đừng ngại "đầu tư" một chiếc kính mát có chất liệu tốt, xuất xứ từ các nhãn hiệu có tên tuổi để đảm bảo chất lượng kính.
Cùng chọn dáng kính phù hợp với gương mặt bạn nhé.
- Mặt vuông: Với gương mặt có phần xương hàm hơi vuông thì bạn hãy tham khảo cách chọn kính như Nicole Richie nhé. Dáng kính gọng to, vòm và U cong sẽ khiến gương mặt trở nên thon gọn và hài hòa hơn. Xu hướng màu cho dáng kính này tập trung ở màu đen, nâu, đồi mồi.

- Mặt tròn: Nếu bạn sở hữu gương mặt tròn, đầy đặn và có phần hơi mũm mĩm như hai chị em nhà Mary-Kate Olsen và Ashley Fuller Olsen thì nên chọn loại kính có góc cạnh, dáng kính khỏe và tránh cách loại kính bản nhỏ, dáng mắt tròn vì sẽ làm gương mặt bạn càng trở nên mũm mĩm hơn.







- Mặt oval: Đây chính là gương mặt chuẩn, phù gợp với rất nhiều kiểu dáng mắt và gọng kính. Dòng kính mát của các hãng thời trang lớn cũng luôn ưu tiên thiết kế nhiều mẫu mã cho gương mặt này.
Bạn hãy thử học cách chọn dáng kính như Jessica Alba nhé, cô ấy luôn trông thật thời trang và trẻ trung với những chiếc kính dù dáng vuông, tròn hay aviator.


Gương mặt oval phù hợp nhiều dáng kính từ tròn, vuông, aviator








Các dáng kính aviator gọng mảnh sành điệu, cá tính cũng là
một lựa chọn thông mình cho bạn gái có gương mặt oval




Các dòng kính vintage của RayBan cũng là một lựa chọn không tồi



thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Điều đầu tiên khi chọn kính bạn cần biết rằng, kích thước của mắt kính phải cân đối với kích thước khuôn mặt. Đơn giản là các mắt kính nhỏ phù hợp với khuôn mặt nhỏ, ngược lại các mắt kính lớn thì phù hợp với khuôn mặt lớn. Còn gọng kính phải có tính tương phản hay trái ngược với hình dạng của khuôn mặt. Các hướng dẫn ở đây không phải là các qui luật phải áp dụng nhưng chúng có thể giúp bạn chọn dúng gọng kính với khuôn mặt của mình.

Khuôn mặt Oval

Hầu hết các kiểu kính đều phù hợp với gương mặt này. Các nhà thiết kế thường dựa vào gương mặt này để thiết kế, thử nghiệm và kiểm chứng cho một mẫu mắt kính mới. Gọng hình vuông với các góc tròn nhẹ là mẫu phù hợp nhất cho gương mặt này.

Khuôn mặt tròn

Cần chọn mắt kính sao cho gương mặt có vẻ dài hơn. Nhìn chung, cần chọn gọng kính bằng hay rộng hơn một chút với phần rộng nhất của gương mặt. Nên chọn gọng có đường góc cạnh hay chữ nhật. Các loại kính có bản ở phần lông mày trông mặt sẽ dài hơn.

Khuôn mặt trái tim

Bạn sở hữu khuôn mặt cằm nhọn nhưng phần trán rộng, cần làm cho mặt cân đối và mềm mại hơn bằng cách đặt phần trọng tâm ở vùng mắt. Bạn nên chọn gọng kim loại và không có viền ở dưới

Khuôn mặt góc cạnh

Gọng kính hình oval sẽ khiến khuôn mặt bạn hài hòa hơn. Tuy nhiên, bạn cũng cảm thấy mình phù hợp với gọng vuông có nhiều đường cong mềm mại. Cần lưu ý là kích thước không được rộng hơn điểm đầu của hai gò má.