Trước Tết mua rèm trang trí nhà cửa

Sắp tết là thời điểm nhiều người trong nhà bắt đầu lo lắng việc dọn dẹp nhà cửa. Nhất là các chị em cũng phải đắn đo suy nghĩ xem nên thay đổi nội thất thế nào để không gian sẽ khác biệt đi. Vatgia.com khuyên bạn nên đổi rèm cửa hoặc mua 1 chiếc rèm cửa để phù hợp với phong thủy cũng như đón năm mới may mắn hơn:

Chọn rèm dày vừa phải:

Rèm có tác dụng ngăn lại ánh sáng chói từ phía ngoài cửa sổ. Cũng có tác dụng ngăn bụi bẩn từ phía ngoài vào trong nhà. Ngoài ra bạn cũng có thể thấy nếu trang trí cửa sổ bằng 1 chiếc rèm cũng khiến nội thất trong nhà tùy theo màu sắc rèm mà trở nên nổi bật. Rèm quá dày sẽ làm tối căn nhà và khi giặt giũ sẽ gặp khó khăn.

Chọn họa tiết rèm:

Rèm nên có họa tiết trang nhã và màu sắc không quá nổi bật. Nên chọn các hoạt tiết rèm phù hợp với đồ đạc trong nhà.

Chọn màu của rèm:

- Nếu ở hướng Tây, cửa sổ bị chiếu sáng nhiều vào buổi chiều nên chọn rèm Trắng. Trắng = Kim là hành Kim để hợp phong thủy hơn.

- Hạn chế chọn gam nóng: đỏ, da cam, vàng đậm; như vậy sẽ thấy căn nhà bức bí nhất là phòng ngủ nhà bạn vậy, không khí khó chịu ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Chất liệu của rèm:

- Nên chọn rèm chất liệu tre sẽ tăng năng lượng trong căn nhà, hỗ trợ thúc đẩy năng lượng và giúp giữ gìn sức khỏe cho mọi thành viên.

- Hạn chế kéo rèm xuống ban đêm nhé, không khí cần được lưu thông.

Trên đây mách bạn cách chọn rèm hợp phong thủy và phù hợp cho sự may mắn của cả năm nay. Hãy đón đọc các bài viết khác nhé.

Chưa có câu trả lời nào