Kinh nghiệm đóng tủ bếp cho gia đình?

Mình đang tìm hiểu để đóng bộ tủ bếp cho gia đình,có vẻ việc này khó khăn quá.Vì không biết nên lựa chọn loại gỗ nào và đặt ở đâu.Nghe mọi người bảo bây giờ nhiều nơi họ làm không đảm bảo chất lượng dùng 1 thời gian sẽ bị cong vênh mối mọt.Có ai đã làm rồi mà chất lượng vẫn tốt và giá dễ chịu 1 chút thì chỉ giúp mình với

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Khi lựa chọn 1 chiếc tủ bếp cho căn hộ, trước hết chúng ta cần tìm hiểu xem vị trí đặt tủ và lựa chọn loại tủ như thế nào cho phù hợp. Với một không gian nhỏ, chúng ta có thể lựa chọn kiểu tủ có hình chữ L. Còn nếu nhà bếp rộng, bạn có thể chọn loại tủ hình chữ U, hoặc chữ J, chữ I. Điều đó phụ thuộc vào kết cấu trong căn hộ của từng gia đình.

- Làm thế nào để tủ bếp phù hợp với sự thuận tiện cho quá trình nấu nướng của chủ nhà? Thường thì tủ dưới có độ cao khoảng 80- 90 cm, độ sâu khoảng 40- 50cm. Khoảng cách từ tủ bếp trên xuống bộ phận bếp ga khoảng 60 cm thì phù hợp.

- Một tủ bếp sắp xếp nhiều ngăn thì sẽ rất thuận lợi cho quá trình nấu nướng của người nội trợ.

- Chất liệu của tử bếp có thể là kính, nhôm nhưng phổ biến nhất vẫn là gỗ. Vì khí hậu Việt Nam rất dễ sinh ẩm mốc nên khi chọn tủ gỗ, các bạn nên nhớ chọn tủ ở những cơ sở sản xuất uy tín. Gỗ khi được sấy, ướp...sẽ tránh được mối mọt, cong vênh. Với những khu vực hay bị ẩm ướt thì nên lát đá để tủ bếp không bị ảnh hưởng về chất lượng.

- Màu sắc nên phù hợp với không gian căn hộ, và tương phản với màu tường để nổi bật hơn.

hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Chào bạn, mình là Kiến Trúc Sư mình sẽ tư vấn cho bạn miễn phí, nếu bạn có diện tích hoặc gửi sơ đồ nhà của bạn cho mình mình sẽ phác họa sơ để bạn có thể hình dung và chọn được kiểu thiết kế ứng ý. Mình nói sơ một số vấn đề cần lưu ý khi thiết kế và lắp đặt bếp:
- Bếp là nơi giữ lửa (cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng) cho gia đính và cũng là khu vực hoạt động nhiều nhất của "bà chủ nhà" cho nên yêu cầu về sự tiện dụng, phân khu chức năng hợp lý và thoải mái là điều quan trọng, việc bố trí sai chức năng sẽ là làm bạn vô củng khó chịu khi nấu nướng. Bếp thường chia làm 3 khu vực chính: khu sơ chế (khu rửa + làm sạch thực phẩm), khu lưu trữ (tủ lạnh, kệ) và khu nấu (bếp ga, lò nướng..). ba chức năng này sẽ làm thành 1 tam giác, tam giác này như thế nào còn phụ thuộc vào diện tích bạn dành cho bếp, sao cho mọi thứ đều nằm trong tầm tay người nấu, k làm người nấu mật nhiều sức di chuyển, tìm kiếm dụng cụ làm bếp và khi thao tác nấu nướng, dọn vệ sinh. Vì là chung cư nên có thể đã mặc định vị trí đặt bồn rửa cho nên việc còn lại là bố trí 2 khu vực nấu và lưu trữ sao cho phù hợp.
- Bếp đối với người Việt còn đượ chú ý về yếu tố phong thủy: ví dụ hướng bếp phải hợp với chủ nhà, tránh để khu rửa quá gần khu nấu (vì hỏa kỵ thủy) nên thường 2 khu này được tách ra hoặc được che chắn. Bếp còn k được đặt đối diện với cửa ra vào chính....Ngoài ra còn vị trí đặt ông táo.
- Về kiểu dáng và vật liệu: hiện nay vật liệu làm bếp rất phong phú, kiểu dáng thì vô cùng. Nên bạn nên chọn kiểu phù hợp với thiết kế tổng thể ngôi nhà, như vậy tránh râu ông này cấm cằm bà kia. Kích thước bếp cũng nên lư ý đến chiếu cao người sử dụng chính trong bếp. Ví dụ đố với người cao 1m5 và 1m7 thì kích thước bếp sẽ khác nhau, phù hợp với bán kính hoạt động của từng người

tuyet
tuyet
Trả lời 11 năm trước

Nhà mình làm bộ tủ bếp xoan đào hagl ở dốc bưởi 1 năm nay rồi dùng vẫn tốt mà đẹp nữa.Năm ngoái mình làm 3,8tr/1md không biết năm nay bao nhiêu bạn gọi 0932.279.386 hỏi xem nhé