Bạn có quên gì không ? những điều này sẽ cứu mạng bạn trong chuyến đi 'độc hành'

Bạn chưa bao giờ đi phượt độc hành? Nhiều rủi ro có thể sẽ khiến bạn hoặc tôi 'nằm luôn và ngay' nhưng chính điều đó càng thôi thúc tôi đi- bản năng thích khám phá những vùng đất mới-thích đi du lịch -yêu tốc độ đã khiến tôi càng thích thú -thay vì sợ hãi tôi càng thấy hứng thú với chuyến đi này-tôi không thể chờ đợi hơn được nữa!

1-Điều đầu tiên là bạn hãy tìm hiểu cung đường

 Dùng Google map (bản đồ trên Google) để kiểm tra, đo khoảng cách và tham khảo một số người đã đi trước là ý tưởng hay -xác định chính xác vị trí hện tại của bạn qua chiếc định vị GPS bỏ túi -điều này rất quan trọng khi bạn bị lạc. Việc làm này giúp bạn nắm lộ trình các đoạn đường xấu để chuẩn bị cẩn thận hơn cho hành trình. Chẳng hạn, nên tránh đường quốc lộ 1A - nơi đang có đoạn thi công, rất xấu và lượng xe cộ lưu thông quá đông. 

2- Bạn hãy sắm cho mình một 'chiến mã' siêu ngầu-exciter

siêu xe exciter được dân phượt yêu thích nhất về độ 'trâu', dáng dấp 'hầm hố',phong cách chất lừ và rất ít bị hỏng 

 

bạn đừng quên kiểm tra và bảo dưỡng xe máy -Trước khi đi, bạn nên đưa xe máy đi kiểm tra lốp, nhông xích, bạc đạn và thay nhớt. Nếu bất cứ bộ phận nào gặp vấn đề hoặc vừa có biểu hiện trục trặc, bạn cần thay mới ngay lập tức. Kinh nghiệm cho thấy khi đi phượt một mình, việc bị kẹt giữa đường cùng một chiếc xe hỏng là điều tệ hại nhất.

3-Chuẩn bị đồ dùng

Tính toán ngày đi để mang quần áo hợp lý cũng là điều quan trọng. Chẳng hạn, một chiếc quần có thể mặc trong 2 ngày, còn áo thì mỗi hôm một chiếc. Lưu ý là áo quần phải thoải mái, hơi rộng một chút và bền. Ba lô sử dụng khi đưa phượt nên là loại lớn, đựng được nhiều đồ. bên cạnh đấy phải mang theo áo mưa nữa nhé

bộ đồ nghề sẽ cứu cánh khi gặp nạn

Bộ đồ sửa xe

Đèn pin tự vệ

Đồ bảo hộ 

Kính chống bụi cool ngầu

Giầy phượt bất chấp mọi địa hình

Và đồ ăn để làm nguôi cái đói- Mỗi khi dừng chân nghỉ ngơi, bạn nên ăn uống để giữ sức, bảo đảm luôn ở trạng thái tốt và tỉnh táo nhất.

Chuẩn bị về tinh thần

Đây cũng được xem là điều quan trọng. Bạn nên lường trước mọi tình huống xấu nhất như hỏng xe, gặp trời mưa, hết xăng hay những trục trặc khác. Chuẩn bị tốt khâu này, khi những tình huống xấu không may xảy ra, bạn vẫn đủ bình tĩnh và tinh thần để vượt qua. Trường hợp chúng xảy ra thật, bạn hãy coi như đó là kinh nghiệm, bài học và đừng giữ cái nhìn quá tiêu cực.

Chạy xe trên đường

Lưu ý là nên chạy đúng tốc độ cho phép. Khi vượt xe tải, nếu đường không có làn dành riêng cho xe máy, bạn sẽ phải sang bên trái và bật xi nhan, bóp còi để xin vượt.

Tính toán thời gian

Vì đi một mình nên bạn có thể dễ dàng dừng lại chụp hình, ngắm cảnh. Do đó, tính toán thời gian hợp lý là điều vô cùng quan trọng nếu bạn không muốn phải chạy xe một mình trong đêm tối.

Việc đi một mình thường giúp bạn có nhiều thời gian và khá tự do, nhưng đôi lúc sẽ mang lại cảm giác cô đơn hay không an toàn trên đường. Vì thế, kế hoạch chuẩn bị ban đầu hết sức quan trọng, nó sẽ giúp chuyến đi của bạn thành công hơn.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Chưa có câu trả lời nào