Cho trẻ dưới 2 tuổi đi du lịch cùng thì nên chú ý điều gì?

Bé nhà mình năm nay 2 tuổi, sắp tới mình định cho bé đi du lịch Đà Nẵng cùng vợ chồng mình. theo các bạn nếu cho trẻ dưới 2 tuổi đi du lịch cùng thì nên chú ý điều gì ạ?

 

Hanh Beo
Hanh Beo
Trả lời 8 năm trước

Theo kinh nghiệm đi du lịch của mình thì trẻ nhỏ, nhất là trẻ dưới 2 tuổi không nên di chuyển quá nhiều trong một thời gian ngắn. Do đó, những bậc phụ huynh có con ở tuổi này nên tạm gác những chuyến du lịch thăm quan nhiều điểm hay những chuyến đi có yếu tố khám phá, thám hiểm, leo núi hay vào hang động… Những nơi này không chỉ không hấp dẫn bé mà còn gây mệt cho chính cha mẹ, khi vừa phải di chuyển nhiều, lại vừa phải trông con. Thay vào đó, hãy đến những khu du lịch nghỉ dưỡng, có nhiều không gian chơi cho bé, những nơi có bể bơi, có bãi biển. Việc được tiếp xúc với thiên nhiên và không khí biển cũng rất tốt cho sức khoẻ của bé.

Khi đã chọn được điểm đến phù hợp, ngoài việc đặt phòng trước, cha mẹ nên thông báo với khách sạn về việc mình sẽ có trẻ nhỏ đi cùng. Như vậy về phía khách sạn sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất cho gia đình bạn: như xếp cũi trong phòng, chuẩn bị ghế ăn, hoặc những ưu đãi đặc biệt dành cho trẻ nhỏ – nếu có.

Nga Boi
Nga Boi
Trả lời 8 năm trước

Nếu bạn định đi du lịch bằng máy bay, bạn cũng nên chọn chỗ ngồi đằng trước (nếu mua vé trên mạng) hoặc thông báo tại quầy khi làm thủ tục ở sân bay. Một lưu ý nhỏ là cha mẹ nhớ mang giấy khai sinh cho con khi đi máy bay, nếu không sẽ vô cùng rắc rối, có thể không được lên máy bay. Còn nếu di chuyển bằng tàu hoả hoặc ô tô, hãy đảm bảo con nhỏ có đủ chỗ để nằm, và một không gian thoáng để hít thở.

Kien Thu
Kien Thu
Trả lời 8 năm trước

Khi cho bé đi du lịch cùng thì bạn nên chọn những đồ dùng phù hợp nhé.

Đầu tiên, hãy để ý tới quần áo của trẻ. Khi đi du lịch vào mùa hè, bé sẽ ra mồ hôi rất nhiều, do đó cha mẹ nên lựa chọn những bộ quần áo thoáng mát, thấm mồ hôi tốt. Cũng nên chuẩn bị một vài bộ quần áo dài đề phòng buổi tối trời gió hoặc vào những khu vực có điều hoà lạnh.

Tiếp theo, mũ, kính, kem chống nắng, xịt chống muỗi, kem trị côn trùng đốt dành riêng cho trẻ cũng là những vật dụng không thể thiếu. Ngoài ra, cẩn thận hơn, cha mẹ cũng nên mang một ít thuốc hay cao dán hạ sốt, thuốc chống tiêu chảy, băng gạc cá nhân cho con.

Xe đẩy du lịch cũng là một vật dụng rất cần thiết khi cho bé đi chơi xa. Hãy lựa chọn loại xe đẩy nhỏ gọn, có thể gấp lại được để tránh diện tích để đồ.