Một trong những nét đáng chú ý trong Luật Du lịch là sự tôn trọng và đảm bảo quyền lợi của khách du lịch được nêu lên rõ hơn. Những điều khoản cụ thể

Một trong những nét đáng chú ý trong Luật Du lịch là sự tôn trọng và đảm bảo quyền lợi của khách du lịch được nêu lên rõ hơn. Những điều khoản cụ thể nào trong bộ luật thể hiện điều này?
vu manh cuong
vu manh cuong
Trả lời 16 năm trước
Có khách du lịch thì mới có các hoạt động du lịch. Chính vì vậy, nhiều nội dung trong Luật Du lịch được quy định để bảo vệ quyền lợi chính đánh đáng cho khách. Các quy định về kinh doanh lữ hành, lưu trú, vận chuyển, kinh doanh các dịch vụ du lịch khác cũng đều với mục đích nâng cao chất lượng dịch vụ, bảo đảm chất lượng, số lượng dịch vụ như đã cam kết với du khách, tương xứng với số tiền mà khách du lịch đã chi trả. Bên cạnh những quy định gián tiếp đó, có bổ sung những điều khoản trực tiếp thể hiện rõ quan điểm của Nhà nước ta trong việc bảo vệ quyền lợi của khách du lịch như Điều 35 về “Quyền của khách du lịch”, Điều 37 về “Bảo đảm an toàn cho khách du lịch”, Điều 50, khoản 2 “Phải mua bảo hiểm du lịch cho khách du lịch Việt Nam ra nước ngoài”, Điều 86 về “Giải quyết yêu cầu, kiến nghị của khách du lịch”, đặc biệt nội dung cuối cùng là một điểm mới rất được hoan nghênh của Luật Du lịch. Với những nội dung này khách du lịch nội địa và quốc tế sẽ yên tâm hơn khi đi du lịch.