Say lòng mùa hoa tam giác mạch xứ Tây Bắc- Việt Nam?

Say lòng mùa hoa tam giác mạch xứ Tây Bắc- Việt Nam?

Trên dọc quốc lộ 6, nở tràn trên mảnh đất Sơn La là những vạt hoa tam giác mạch cuối cùng vẫn đua nhau khoe sắc.

 

Hoa tam giác mạch, loại hoa nổi tiếng của vùng Tây Bắc Việt Nam, loài hoa có cái tên kỳ lạ gắn với một sự tích cũng lạ kỳ không kém, vì là họ nhà lúa, được nảy lên từ mày lúa, mày ngô, nên gọi là mạch, lá có hình tam giác, và thế là cái tên “tam giác mạch” ra đời.

 

Nơi đây với những cung đường hiểm trở những cùng khung cảnh núi non hùng vĩ, tô điểm là một loài hoa bé tí ti, yểu điệu, mỏng manh nhưng đầy nên thơ mang tên tam giác mạch, dù đã hết mùa hoa đến vài tháng nhưng dọc quốc lộ 6 đường lên Sơn La nhiều ruộng hoa vẫn đang đua nhau khoe sắc.

 

Ngày nay thay vì mọc tự nhiên, những ruộng hoa tam giác mạch chủ yếu được người dân bản địa trồng để thu hút khách du lịch tham quan đến để chụp ảnh.

 

Đây cũng là một điểm "check in" không thể bỏ qua của rất nhiều bạn trẻ đam mê du lịch.

 

Tam giác mạch vốn là loại cây họ nhà lúa, lá có hình tam giác, màu hoa chủ đạo là trắng-hồng có mùa chính khoảng từ tháng 9 đến tháng 12 hằng năm

 

Thân cây khi còn non có thể dùng để luộc ăn như rau, khi cây kết quả và thành hạt, người dân có thể xay tam giác mạch thành bột làm lương thực, hoặc nấu với ngô tạo nên một hương vị thật đặc biệt

 

Bạn sẽ được thả mình vào khung cảnh hùng vĩ của núi của rừng và của những vạt hoa e ấp nên thơ vẫn đua nhau khoe sắc.

Chưa có câu trả lời nào