Tết dương lịch, có nên du lịch lên Hà Giang ?

Em đã bị lỡ mất mùa hoa tam giác mạch trên Hà Giang :( , dịp tết dương thì em sẽ có thời gian để đi, nhưng không biết tầm đó có nên đi Hà Giang không và có gì thú vị, hấp dẫn không ạ. Các anh chị tư vấn em với ! Thanks cả nhà !

Vũ Mến
Vũ Mến
Trả lời 10 năm trước

gửi bạn,

Hà Giang luôn là điểm hấp dẫn với khách du lịch trong 4 mùa. mỗi mùa sẽ có một vẻ đẹp riêng của nó chứ không chỉ riêng mùa hoa tam giác mạch hoặc là ruộng bậc thang

bạn có thể tự đi theo dạng đi phượt hoặc tham gia tour du lịch trọn gói.

Giá trọn gói cho tour du lịch Tết dương lịch là 3.490.000vnd bạn nhé.

nếu bạn đi phượt, mình còn có cả dịch vụ cho thuê xe phượt nữa. Tuy nhiên, mình nghĩ đi theo Tour vẫn hay hơn vì đi Hà Giang mùa đông lạnh bằng xe máy khá nguy hiểm đặc biệt là với người không quen đi đường núi.

Hãy liên hệ với mình khi có nhu cầu đi du lịch tất cả các nơi, mình sẽ tư vấn giúp bạn hoặc hỗ trợ bạn các dịch vụ khác như phòng khách sạn, vé máy bay hoặc vé tàu....

Chúc bạn gặp nhiều mây mắn.

Vũ Mến - 0986716400/ 0936 156 259

ngocminhtourist14a@gmail.com

Trần Sỹ Sơn
Trần Sỹ Sơn
Trả lời 10 năm trước

Mình gửi bạn tour khởi hành Tết Dương và Tết Âm Lịch nhé; mặc dù lên Hà Giang lúc đó hết hoa rồi nhưng Hà Giang còn quyến rũ bởi những nét đẹp khác nữa bạn ạhttp://pystravel.com/event/tour-tet-duong-lich-va-am-lich-2014.html

hao
hao
Trả lời 10 năm trước

1. Phương tiện đi lại

Nếu đi bằng ô tô: Từ Hà Nội, bạn nên bắt xe khách đi từ Hà Nội - Hà Giang, có rất nhiều nhà xe ở bến xe Mỹ Đình. Giá từ 260.000 – 300.000 đồng/người. Sau khi đến Hà Giang, bạn bắt xe Quản Bạ - Đồng Văn, xuất phát từ bến xe Hà Giang. Đến Đồng Văn thì thuê xe ôm để khám phá các điểm du lịch của Đồng Văn (ở Đồng Văn không có dịch vụ cho thuê xe máy).
Nếu đi bằng xe máy thì có các cung đường sau đây:

- Hà Nội – Hà Giang – Quản Bạ - Yên Minh – Đồng Văn – Mã Pí Lèng – Mèo Vạc – Bắc Mê – TP Hà Giang – Hà Nội.

- Hà Nội – TP Hà Giang – Bắc Quang – Tân Quang – Hoàng Su Phì – Xín Mần – Cốc Pài – Lào Cai – Hà Nội.

2. Thời điểm du lịch

- Mùa xuân là lúc Hà Giang chìm trong sắc hồng của hoa đào, những rừng đào nở rộ ở khắp nơi.

- Tháng 8 và tháng 9 là mùa lúa chín. Đến Hà Giang vào thời điểm này, bạn sẽ được ngắm nhìn những ruộng bậc thang chín vàng rực rỡ.

- Tháng 10 - 11 là thời điểm hoa tam giác mạch nở hồng cả những sườn đồi, mang lại vẻ đẹp hết sức thơ mộng cho vùng cao nguyên đá.

Các địa điểm có nhiều hoa tam giác mạch:
+ Theo đường quốc lộ 4C từ Hà Giang đi Đồng Văn có rất nhiều điểm dừng chân thú vị và tuyệt đẹp khi tam giác mạch vào mùa hoa.
+ Phố Cáo, Sủng Là, đường từ Sủng Là nối Thài Phìn Tủng, đường đi Lũng Cú, Phố Là là những địa danh mà tam giác mạch được trồng nhiều nhất.

3. Khách sạn, nhà nghỉ

Tại Hà Giang có các khách sạn phổ biến như khách sạn Huy Hoàn, khách sạn Công đoàn, khách sạn Khánh Linh, khách sạn Cao Nguyên Đá (ở thị trấn Đồng Văn) với giá trung bình từ 170.000- 350.000VND.

Với những bạn trẻ du lịch bụi thì có khách sạn Hồng Ngọc nằm ngay thị trấn gần chợ phiên Đồng Văn, giá phòng từ 120.000 đồng đến 180.000 đồng/phòng (phòng có hai hoặc 3 giường). Nhà UBND thị trấn cũ ở cuối dãy phố cổ cũng là nhà nghỉ bình dân (giá 20.000 đồng/người)

4. Địa điểm vui chơi

* Chợ vùng cao Đồng Văn

Đến đây, bạn sẽ có dịp được chiêm ngưỡng phong cảnh núi rừng trùng điệp ngút tầm mắt và tìm hiểu thêm về lối kiến trúc Việt - Hoa của ngôi chợ cổ Đồng Văn.

* Dinh nhà họ Vương

Dinh họ Vương hay còn gọi là nhà Vương Chí Sình nằm trên địa bàn xã Xà Phìn cách Đồng Văn chừng 24km. Đây là một công trình kiến trúc đẹp, hiếm có và rất độc đáo của vùng cao nguyên này.

* Núi đôi Quản Bạ

Núi đôi Quản Bạ nằm bên quốc lộ 4C, cách Hà Giang 40km, thuộc địa phận huyện Quản Bạ. Nơi đây tương truyền là một địa điểm gắn liền với một truyền thuyết có từ xa xưa.

* Cao nguyên đá Đồng Văn

Cao nguyên đá Đồng Văn là nơi địa đầu Tổ quốc, có cột cờ Lũng Cú tọa lạc sừng sững trên điểm cực bắc của Tổ Quốc. Đứng đây bạn có thể ngắm được toàn bộ khung cảnh núi rừng Hà Giang bao la bát ngát.

* Mã Pí Lèng

Mã Pí Lèng là con đèo đẹp và hùng vĩ nhất miền núi phía Bắc Việt Nam, là một trong tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam, một bên là vách núi cao dựng đứng, một bên là vực sâu hun hút nhìn xuống dòng sông Nho Quế bốn mùa xanh trong.