Hỏi về dịch vụ ăn nghỉ ở Quan Lạn?

Để chuẩn bị cho lịch trình đi du lịch biển Quan Lạn, các bạn có thể tham khảo và lựa chọn nhà nghỉ Hùng Diễm (0333877276) vì nhà nghỉ này rất uy tín và chất lượng, giá cả hợp lí, nấu ăn ngon. Có thể liên hệ chị Diễm sđt 0972601127 để được tư vấn (free) đường đi và phương tiện đi lại thuận tiện nhất !

Phạm Quốc Việt
Phạm Quốc Việt
Trả lời 9 năm trước

KỈ NIỆM DU LỊCH QUAN LẠN HÈ NĂM 2014:

Mình xin tư vấn 1 số thông tin cần thiết cho những ai có nhu cầu đi du lịch biển Quan Lạn như sau:

- Phương tiện

Nếu ít người (trên dưới 10 người) thì bạn đi ô tô xuống Quảng Ninh. Có xe đi từ Hà Đông, Mỹ Đình - Cái Rồng. Từ chỗ xe đỗ đến cảng Cái Rồng khoảng 2km, bạn gọi taxi là ok.

Xe khách chạy tuyến: Hà Đông - Mỹ Đình - Vân Đồn và ngược lại: 034512100

Có thể là chỉ bắt xe được đến Cửa Ông, dừng ở ngã 3 chợ Cửa Ông để đi taxi đến cảng Cái Rồng. Bạn đi tàu cao tốc ra đảo mất có 45 phút thôi, mùa hè có nhiều chuyến lắm: 7h30, 13h30 (cố định), thường là cuối tuần đông khách sẽ có tàu tăng ca... Hoặc là bạn đi tàu gỗ khoảng 2 tiếng rưỡi, thỏa thích ngắm phong cảnh vịnh Bái Tử Long. Giá vé tàu gỗ 60k/ người. Còn tàu cao tốc thì 120k - 150k.


- Chỗ nghỉ

Nếu đông người và tiền rủng rỉnh thì có thể thuê nhà nghỉ gần biển, đêm cắm trại và ngủ luôn tại bờ biển. Ngoài ra có thể thuê nhà nghỉ ở trong làng, cách bãi tắm khoảng 600-700m thôi. Tuần trước mình có nghỉ ở nhà nghỉ HÙNG DIỄM cũng được lắm, phòng khá đẹp và thoáng, có đủ điều hòa, tivi, quạt, nóng lạnh, wifi... . Chủ nhà nhiệt tình lắm, tư vấn ăn uống và đi chơi quanh đảo. Nhà có sẵn xe túc túc đưa đón nữa, xe này hay và lạ lắm, chở được khoảng 9 ng.

Giá phòng nghỉ khoảng 350-400k/ phòng điều hòa tùy đầu tuần hay cuối tuần, ở đây phải dùng điện máy nổ 17k/ số nên đắt, tuy nhiên các nhà nghỉ đều giá chung thế. Số điện thoại liên lạc chị Diễm mình còn lưu là 0972 601 127 hoặc 0333877276.

- Ăn uống

Bình dân nhất khoảng 80k/người, tùy vào thực phẩm có thể đắt hơn, toàn là hải sản tươi sống như Sá sùng, cua ghẹ, tôm, mực, sứa biển, ngao hến, ốc... Có thể đặt ăn ngay ở nhà nghỉ hoặc quán ăn bình dân. Nhưng theo mình thì nên đặt ăn ngay tại nhà nghỉ cho tiện và được phục vụ chu đáo, nhà nghỉ mình ở nấu ăn ngon lắm

- Nơi thăm thú

+ Đình Quan Lạn, thương cảng cổ Vân Đồn, khu cát trắng làm thủy tinh...

+ Đảo có 3 bãi tắm: bãi tắm Quan Lạn, Sơn Hào, Minh Châu. Bãi tắm Quan Lạn gần trung tâm nhất, chỉ cách 600-700m, Sơn Hào cách 5km, cuối cùng là Minh Châu khoảng 11km. Mỗi bãi tắm đẹp một kiểu riêng, rất hoang sơ nhưng đầy thơ mộng, nước xanh trong, cát trắng trải dài theo rừng dương xanh ngắt. Nắng kinh khủng, nắng đặc trưng ở đảo mà!

Bạn chịu khó dậy thật sớm ra biển Quan Lạn đón bình minh trên biển, cực đẹp luôn. Mà hôm nào có mưa nhẹ, đi ngắm mưa trên biển cực thơ mộng. Buổi tối giao lưu đốt lửa trại ở bãi biển Quan Lạn vui và náo nhiệt lắm.

Đi xe túc túc vòng quanh đảo là tiện nhất. Có thời gian bạn thuê xe đạp đi loanh quanh đảo cho biết.

Dân đảo hiền và cởi mở. An ninh thì ok.

Quà mang về đất liền không có nhiều lắm, hải sản tươi sống thì khó mang rùi, chỉ có đồ khô thôi: Mực khô, sá sùng khô, cá khô, tôm khô. Sá sùng thì cực đăt, khoảng gần 3tr/ kg. Mà có rượu bào ngư và rượu gà ghim hay lắm,hehe.

Mình ra đảo lần đầu ở có 2 đêm còn nhiều điều thú vị chưa khám phá hết, giới thiệu sơ qua thế, nhưng nói chung là tuyệt, lần sau có dịp mình lại ra đảo nữa.hi

Bạn nào có nhu cầu du lịch biển Quan Lạn thì hãy liên hệ trực tiếp với chị Diễm sđt 0972601127 (chủ nhà nghỉ Hùng Diễm) để được tư vấn miễn phí về đường đi, giá cả và phương tiện đi lại thuận tiện nhất !