Mình hỏi về xe đi Quan Lạn (Quảng Ninh)? Ai ở Quảng Ninh chỉ bảo hộ với?

Trả lời 16 năm trước
Thông tin đã tìm hiểu như sau: Bắt xe khách sớm HN-Hòn Gai ở bến xe Gia Lâm 45k/ng (đừng hỏi Gia Lâm ở đâu nhé) Bắt tàu đi từ Hòn Gai ra QL lúc 1h' chiều, đâu đó 40-45k/ng. Mỗi ngày có 2 chuyến thôi, lỡ tàu là để 8h30 sáng hôm sau đấy. Sau độ 3 h đến QL, thuê nhà mà nghỉ thôi. Nghe nói ăn uống cũng không rẻ vì đồ toàn phải chở từ đất liền ra. Nhưng dân cư hiền lành dễ chịu. Thiếu nước uống là một điều được nhắc đến nhiều. Đông người có thể thuê cả một cái nhà gỗ khoảng 800k ở được trên 30 người !! Bọn tớ sẽ có cả nhà thuê (cho các bạn nữ) và lều trại cho nó hoang dã Có thể thuê thuyền đi chơi một số đảo khác (Ngọc Vừng, Cô Tô), hoặc các bãi khác nhau ở QL. Chủ nhật thì mang thẻ cử tri đi bỏ phiếu cho máu. Quan Lạn có 2 bãi tắm là Minh Châu và Sơn Hào. Rất hoang sơ, cát mịn như bột mỳ! Minh Châu là bãi chẳng có cái nhà nghỉ nào có thể trông ra bãi biển được ngoài một cái chòi ngay sát mép rừng. Nhà dân cách đó cỡ 1km, bãi biển tuyệt vời. Bãi Sơn Hào thì đã khai thác làm du lịch ngay sát bãi biển, có nhà nghỉ gần ngay đó, cát ở bãi này hơi hẫng. Đặc sản là sá sùng, nghe nói cũng đắt. Ở Hòn gai có giá khoảng 250k/kg. Có thể đi tầu từ Vân Đồn, nhưng cái này tớ không biết. Không ai lại đi QL bằng tour cả. Hy vọng nắng vàng, biển xanh, cát trắng, phi lao và các cô gái xinh tươi (toàn thứ có hại cho máy ảnh) sẽ làm Quan Lạn hấp dẫn hơn. (liếc thấy TGX đang vào, có thể sẽ có thông tin cụ thể hơn)
Còi lười
Còi lười
Trả lời 16 năm trước
Bây giờ đi Quan Lạn thì chỉ có một chuyến lúc 1h30 thôi. Chuyến sáng 9h30 không chạy nữa. Đấy là bến ở Hòn gai nhé! Trong đợt đoàn mình đi thì lịch trình là 6h sáng ra bến Lương Yên bắt xe chạy xuống Hòn Gai. Xuống xe, bọn mình đó hỏi dân quanh đó xem ra cảng chỗ nào để mua vé. Bến cảng nó cũng rất gần. Nếu ngại đi bộ thì gọi xe ôm và cứ mặc cả khoảng 5K/người. Trước bọn tớ đi taxi hết có 20K 6 người. Vé tàu đi Quan Lạn có giá là 40K/người. Tàu chạy trung bình mất khoảng 4h30' là tới đảo. Vấn đề nước uống trên đảo bây giờ cũng không phải lo nhiều vì các nhà nghỉ đã phục vụ tốt hơn khoản này, giá mua nước cũng chỉ nhỉnh hơn trong bờ độ 2 đến 4K/chai. Điện có từ 6h chiều cho tới quá nửa đêm (cái này tùy nhà nghỉ vì nó chạy máy nổ.) Kinh nghiệm nữa là nên làm việc trước với nhà nghỉ khi mình đang còn ở Hà Nội thì sẽ đỡ phải lo chuyện đó khi lên đảo, đồng thời nó cũng cho xe đón mình luôn. Xe chạy từ bến tới nhà nghỉ là khoảng 10K/người tùy độ xa gần. Đoàn mình đợt vừa rồi ở nhà nghỉ Vân Hải Xanh, đi bộ ra Sơn Hào mất khoảng 5' và ra Minh Châu khoảng 10'. Nếu đánh giá về mặt phục vụ thì nó được chấm khoảng 8 điểm cho tất cả các dịch vụ bao gồm phòng (phòng gỗ, có tủ đựng đồ, giường đệm có chăn mỏng để đắp, bình nước nóng dùng năng lượng mặt trời), ăn uống (trung bình 60K/người) và thê xe đạp (50K/ngày). Nếu đi xe chở khách gọi ngoài (giống xe tuctuc của Thái) thì giá của nó khoảng 200K/ngày, mỗi xe chở được tám người là tối đa. Lên tới đảo thì tốt nhất là mình ra Sơn Hào cho an toàn vì bãi đây cát cực đẹp và mịn, lại ít sứa, vắng nữa. Độ dốc của bãi cũng vừa phải, ra cách bờ khoảng trăm mét thì nước bắt đầu mới sâu, sóng nhẹ. Ở đây còn có bãi tắm tiên nhé [:-P]Ban ngày mình có thể đi lòng vòng quanh đảo ra thăm mấy cái đền và chùa cũng như đình ở đó. Tính tổng chi phí cho đoàn mình đi lần vừa rồi cho tất cả các dịch vụ: tầu, xe hai chiều đi về, ăn uống, nhà nghỉ, thuê xe đạp đi chơi quanh đảo, xe tắc xi từ bến xe về nhà thì mỗi người mất 660K. Thích nhất ở Quan lạn là cát trắng như biển Nha Trang chụp ảnh siêu đẹp [:x]tiếc ở đây ko cho post ảnh chứ mờ đc post lên các bác mê ngay
pham huu tuyen
pham huu tuyen
Trả lời 13 năm trước

Bạn đi xe Kumho Việt Thanh ý! ra bến Mỹ Đình! cứ 30 phút là có 1 chuyến! xe xịn, to rộng, đi sướng cực! như đi máy bay ý!

www.kumhovietthanh.com
Phạm Quốc Việt
Phạm Quốc Việt
Trả lời 12 năm trước

Giờ đường đi và giá cả đã khác ngày xưa lắm rui`. Anh chị nào có nhu cầu đi Quan Lạn thì liên lạc với em theo sđt 0972601106 hoặc theo yahoo: boy_manly_91 nhé. Em sẽ tư vấn miễn phí đường đi và chỗ ăn nghỉ rẻ nhất cho. Rất mong được giúp đỡ các bác :D

Lan Anh
Lan Anh
Trả lời 12 năm trước

Hè rồi mình cũng đi Quan Lạn, cảnh đẹp biển xanh cát trắng mỗi tội là dịch vụ vẫn còn ít. Các bác đi những ngày vào mùa du lịch nhớ mua vé tàu và đặt trước nơi ăn chốn ở nhé.

lehniemtin
lehniemtin
Trả lời 12 năm trước

Bạn đi du lịch Quan Lạn giờ cũng hợp đấy. Mình chia sẻ với bạn chút kinh nghiệm đi Quan Lạn, bạn ghé thăm trang này nhé. Trong đó có tất cả những kinh nghiệm đi du lịch Quan Lạn đó :didau.org

Mạng du lịch / Thông tin du lịch / Thông tin tour / Du lịch Sapa

Hongpham
Hongpham
Trả lời 10 năm trước

Hi bạn,

Mùa hè, hầu như du khách mùa hè đều có nhu cầu đi du lịch biển để nghỉ mát và tận hưởng những giây phút tuyệt vời để nghỉ ngơi sau bao tháng ngày làm việc mệt nhọc. Vì vậy hãy dành thời gian để bạn và gia đình có dịp nghỉ ngơi bên nhau trong mùa hè này...

Tham khảo: http://www.opentour.vn/tour-du-lich-trong-nuoc/du-lich-quan-lan.html/169

Thông tin liên hệ: Công ty Cổ phần Đầu tư Mở - Du lịch Việt Nam (Opentour Jsc)
Trụ sở:
126 Võ Quý Huân (Lê Đức Thọ kéo dài), Mai Dịch, Quận Cầu Giấy, Tp. Hà Nội
Tel: (+844) 37921299 - Fax: (+844) 37921292 - Hotline: 0983787866 - Email:
info@opentour.com.vn - Website: www.opentour.vn

pham thu dung
pham thu dung
Trả lời 9 năm trước

KỈ NIỆM DU LỊCH QUAN LẠN HÈ NĂM 2014:

Mình xin tư vấn 1 số thông tin cần thiết cho những ai có nhu cầu đi du lịch biển Quan Lạn như sau:

- Phương tiện

Nếu ít người (trên dưới 10 người) thì bạn đi ô tô xuống Quảng Ninh. Có xe đi từ Hà Đông, Mỹ Đình - Cái Rồng. Từ chỗ xe đỗ đến cảng Cái Rồng khoảng 2km, bạn gọi taxi là ok.

Xe khách chạy tuyến: Hà Đông - Mỹ Đình - Vân Đồn và ngược lại: 034512100

Có thể là chỉ bắt xe được đến Cửa Ông, dừng ở ngã 3 chợ Cửa Ông để đi taxi đến cảng Cái Rồng. Bạn đi tàu cao tốc ra đảo mất có 45 phút thôi, mùa hè có nhiều chuyến lắm: 7h30, 13h30 (cố định), thường là cuối tuần đông khách sẽ có tàu tăng ca... Hoặc là bạn đi tàu gỗ khoảng 2 tiếng rưỡi, thỏa thích ngắm phong cảnh vịnh Bái Tử Long. Giá vé tàu gỗ 60k/ người. Còn tàu cao tốc thì 120k - 150k.


- Chỗ nghỉ

Nếu đông người và tiền rủng rỉnh thì có thể thuê nhà nghỉ gần biển, đêm cắm trại và ngủ luôn tại bờ biển. Ngoài ra có thể thuê nhà nghỉ ở trong làng, cách bãi tắm khoảng 600-700m thôi. Tuần trước mình có nghỉ ở nhà nghỉ HÙNG DIỄM cũng được lắm, phòng khá đẹp và thoáng, có đủ điều hòa, tivi, quạt, nóng lạnh, wifi... . Chủ nhà nhiệt tình lắm, tư vấn ăn uống và đi chơi quanh đảo. Nhà có sẵn xe túc túc đưa đón nữa, xe này hay và lạ lắm, chở được khoảng 9 ng.

Giá phòng nghỉ khoảng 350-400k/ phòng điều hòa tùy đầu tuần hay cuối tuần, ở đây phải dùng điện máy nổ 17k/ số nên đắt, tuy nhiên các nhà nghỉ đều giá chung thế. Số điện thoại liên lạc chị Diễm mình còn lưu là 0972 601 127 hoặc 0333877276.

- Ăn uống

Bình dân nhất khoảng 80k/người, tùy vào thực phẩm có thể đắt hơn, toàn là hải sản tươi sống như Sá sùng, cua ghẹ, tôm, mực, sứa biển, ngao hến, ốc... Có thể đặt ăn ngay ở nhà nghỉ hoặc quán ăn bình dân. Nhưng theo mình thì nên đặt ăn ngay tại nhà nghỉ cho tiện và được phục vụ chu đáo, nhà nghỉ mình ở nấu ăn ngon lắm

- Nơi thăm thú

+ Đình Quan Lạn, thương cảng cổ Vân Đồn, khu cát trắng làm thủy tinh...

+ Đảo có 3 bãi tắm: bãi tắm Quan Lạn, Sơn Hào, Minh Châu. Bãi tắm Quan Lạn gần trung tâm nhất, chỉ cách 600-700m, Sơn Hào cách 5km, cuối cùng là Minh Châu khoảng 11km. Mỗi bãi tắm đẹp một kiểu riêng, rất hoang sơ nhưng đầy thơ mộng, nước xanh trong, cát trắng trải dài theo rừng dương xanh ngắt. Nắng kinh khủng, nắng đặc trưng ở đảo mà!

Bạn chịu khó dậy thật sớm ra biển Quan Lạn đón bình minh trên biển, cực đẹp luôn. Mà hôm nào có mưa nhẹ, đi ngắm mưa trên biển cực thơ mộng. Buổi tối giao lưu đốt lửa trại ở bãi biển Quan Lạn vui và náo nhiệt lắm.

Đi xe túc túc vòng quanh đảo là tiện nhất. Có thời gian bạn thuê xe đạp đi loanh quanh đảo cho biết.

Dân đảo hiền và cởi mở. An ninh thì ok.

Quà mang về đất liền không có nhiều lắm, hải sản tươi sống thì khó mang rùi, chỉ có đồ khô thôi: Mực khô, sá sùng khô, cá khô, tôm khô. Sá sùng thì cực đăt, khoảng gần 3tr/ kg. Mà có rượu bào ngư và rượu gà ghim hay lắm,hehe.

Mình ra đảo lần đầu ở có 2 đêm còn nhiều điều thú vị chưa khám phá hết, giới thiệu sơ qua thế, nhưng nói chung là tuyệt, lần sau có dịp mình lại ra đảo nữa.hi

Bạn nào có nhu cầu du lịch biển Quan Lạn thì hãy liên hệ trực tiếp với chị Diễm sđt 0972601127 (chủ nhà nghỉ Hùng Diễm) để được tư vấn miễn phí về đường đi, giá cả và phương tiện đi lại thuận tiện nhất !