Tư vấn du lịch tự túc ở Nha Trang ?

Mình muốn đi khoảng 1 tuần nên đi nơi nào ở NT nhỉ?
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Về khách sạn gần bãi biển: bạn có thể chọn các khách sạn trên đường Trần Phú, Trần Quang Khải, Biệt Thự, Hùng Vương, Nguyễn Thiện Thuật...giá cả tùy theo nhu cầu và sở thích chọn lựa của bạn. Nhưng chú ý, mùa lễ này, bạn có thể sẽ bị "hét" giá các loại dịch vụ. Điểm đến: rất có nhiều điểm đến để bạn khám phá Nha Trang. Bạn có thể đến thăm tháp bà Ponagar, viếng chùa Long Sơn, lặn biển ngắm san hô Hòn Mun và tham gia các trò chơi biển như chèo xuồng kajak, dù lượn tại Hòn Tằm. Nên thử cảm giác mạnh trên cáp treo Vinpearl vượt biển dài nhất thế giới 3.320m, ngắm toàn cảnh vịnh biển Nha Trang từ trên cao... Chúng tôi liệt kê thêm một số điểm đến khác, tùy theo thời gian và lịch trình, bạn có thể chọn để tham quan trong chuyến đi nghỉ của mình như: Dinh Bảo Đại, Đầm Nha Phu, Đảo Khỉ, Bãi tắm Dốc Lết, Hòn Chồng, Viện Bảo tàng Hải dương học, Thủy Cung Trí Nguyên... Về ăn uống: các đặc sản như món gỏi cá mai, cháo tôm cơm chiên hải sản, nem nướng Ninh Hòa, cháo cá Diên Khánh, yến sào...
yongmj
yongmj
Trả lời 14 năm trước
Hehe những chỗ mình muôn nói vs bạn thì bạn trên đã nói hết rồi, mà bạn muốn nhìn thấy biển rõ thì bạn nên chọn khách sạn ở dọc đường trần phú ấy, 1 rổ ks tha hồ mà chọn nha bạn.
ha
ha
Trả lời 11 năm trước

Mình mới đi NT hùi tháng rồi nè, giờ viết ra chia sẻ kinh nghiệm hen.
----------------
Mua vé tàu lửa 170k/v và ra ga trưa ngày thứ 5, tàu chạy lúc 12h20 hen, y boong giờ ghi trên vé à.

Khoảng xế chiều thì có bán cơm trên tàu hen, chừng 25k/p, ăn cũng tạm, cho đỡ đói vậy mà. nhg mà hok đặt cơm, lát họ bán đủ thứ hết, đùi gà, trứng gà luộc, bắp luộc, thịt nướng... ăn tạm cho đỡ đói cũng đc.

Khoảng 7h tối tới ga NT, kinh nghiệm mua luôn cái vé lượt về lúc 10h tối ngày t7 chủ nhật gì đó - cũng chừng 180k/v - cho khỏi sợ hết vé, cứ chơi thong thả tới giờ ra ga về là đc.

Kêu xe ôm đâu chừng 5-7k à chở tới Trần Phú mướn hotel, nghe họ giới thiệu Ks Tài Lộc gì á, tên nghe wen wen có vẻ như 5s có giới thiệu nên mình okie. Tới nơi thì hết phòng, đành wa ks kế bên là Manchester. Phòng ốc nhìn thì cũng đc lắm - giá khoảng 250k/ngày, nhg mà:
- Bồn tắm ko giữ nước nên có xả tới sáng cũng đừng mong nó đầy. >> tắm vòi sen thui nha!
- Máy nước nóng maximum chỉ hơi âm ấm, thik tắm nóng một tí cũng ko cách chi làm đc. Để vài phút là tự động hết nóng, phải khóa vòi lại đợi thêm ít phút nữa thì nó nóng trở lại. Còn nữa, khoảng sau 10h là ngắt điện >> tắm sau giờ đó ráng mà tắm nước lạnh nghe!
- Máy lạnh thì cũng chỉ phà phà chút đỉnh, và nửa đêm tới sáng cũng tự động tắt nguồn. >> tối nóng chit người ngủ ko đc lun á.

(Nhưng chưa ở mấy chỗ khác hok bit có khá hơn ko, hay là mánh chung của mấy ks là như vậy nữa.)

Nhưng rút kn nè: mướn phòng ở gần gần khu quảng trường đi, có đi ăn, đi nhậu, đi chơi, đi chợ gì cũng gần hơn, đề khỏi đi xe mà dạo bộ cũng đc. Tối tối ra quảng trường hóng gió cũng vui nữa.

Mướn xong phòng ốc thì đi ăn tối, dạo vòng vòng NT ha. Mấy quán ăn xung quanh đó nhìn chung cũng rẻ, hok có bị ai chém hết á. Thik thì đi ăn hải sản, ăn nem nướng gì gì cũng đc.

Ăn xong về ngủ, nhờ KS đặt vé đi du lịch 4 đảo, 110k/người.

Hải sản có quán Long Vũ ăn thấy ngon, giá tốt, phục vụ cũng nhệt tình, nhg mà đi trễ là còn ít đồ lắm, quán bán cũng đắt mừ!

ở NT có chả cá ngon ghê, nên thử bún chả cá ở đó. Mình đi ăn buổi sáng, ngoài chợ á, quán lề đường có 8k/tô mà ăn cũng ngon ghê. Mấy quán như vầy ăn ngon hơn là ở mấy chỗ gần Ks, toàn 15-20k/tô mà dở hơn nhìu!

-----------------------------
Khoảng gần 9h xe tới đón đi tour 4 đảo. Nói chung đi cho biết cũng đc, mặc dù chủ yếu chỉ có tắm biển và tắm biển! Cụ thể nè:

- Xe rước ra tàu, lên tàu đi tới đảo đầu tiên, Hòn Mun hay Hòn gì đó hok có nhớ tên, tới đó cho mỗi người 1 cái áo phao, 1 cái kính, 1 cái ống thở, rồi mạnh ai nấy lặn xuống biển ngắm san hô. San hô thì đẹp thiệt, nhg mà cái kính mình đeo hok hỉu sao bi vô nước, cứ lặn xuống là nước ọc ọc vô mũi à, hix. Cái này hình như có mình mình bị à!

- Tắm chán chê oỳ lên lại tàu, dung cơm trưa trên tàu. Ăn cũng ngon ngon là (chắc do đói, hehe). Xong nghỉ trưa trên đó, ca hát nhảy múa hay chơi trò chơi gì đó, tùy người hướng dẫn viên hén.

- Tiếp tục tới đảo thứ 2, Hòn Sỏi, toàn sỏi là sỏi, tốn vé vô cổng nhg mà hok có gì tham quan hết à, ngồi nghỉ mệt, hóng gió biển và đi chân không trên sỏi mát-xa chân vậy thôi.

- Lên tàu, dùng tiệc trái cây trên tàu, rồi chạy tới đảo thứ 3, hok có tấp vô nữa, mà chơi trò tiệc rượu. Cái trò này là mặc áo phao nhảy xuống biển, uống rượu dưới biển, mở nhạc ì đùng. Nói chung thanh niên trai tráng ham zui ham chơi thì chơi cũng vui. Bị mỗi cái tắm cả ngày yếu yếu là cảm liền.

- Tới đảo thứ 4, chủ yếu tham quan thủy cung, có tốn vé vô cổng ha. Nhưng mà vô đó biết thêm nhìu sinh vật biển lạ lạ, cũng hay.

Kinh nghiệm là bận về hơi bị lạnh nghe, đem theo cái áo khoác cho chắc cú.

--------------------------
Đi đảo về là 4-5h chiều rùi, nghỉ ngơi ở ks xong lại đi ăn nhậu or coffee buổi tối là tuyệt diệu.
Hôm sau thì đi tắm khoáng, tắm bùn. Cái này nên đi nè, có 100k à, mà cũng zui lắm.

Ngoài ra còn có thể đi mấy chỗ khác: đi Vinpearl, đi chợ mua đồ, đi bãi Dốc Lếch gì gì đó thì tùy mỗi người hen.


Mới đi lần đầu, kinh nghiệm rút đc có nhiu đó thôi, post lên hy vọng giúp ích đc cho ae.