Có nên đưa bé đi công viên nước vào ngày nóng?

Chào các mẹ ạ, tình hình là hè rồi, em tính cho bé nhà em cuối tuần đi bơi. Với lại sắp tới 1-6, em muốn cho bé đi công viên nước Hà Nội.

Bé nhà em được 16 tháng, là bé gái. Xin hỏi các mẹ, đi công viên nước có an toàn cho trẻ không ạ? Em có nên cho bé đi bơi tại đây không?

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Còn gì tuyệt vời hơn là cả nhà cùng nhau đi chơi công viên nước trong cái nóng bức của mùa hè? Tuy vui nhưng bạn đừng bỏ qua những nguyên tắc an toàn cho bé nhé! Dưới đây là những điều mà bạn nên lưu ý khi cho bé đi chơi công viên nước.

Bảo vệ da

Việc bảo vệ da bé khi đi công viên nước là hết sức quan trọng. Khi đi chơi, da bé sẽ tiếp xúc với ánh mặt trời trong một thời gian khá dài. Điều này có thể khiến da bé ửng đỏ, đau rát thậm chí có thể bị phồng rộp. Vì vậy, trước khi đưa con đi chơi bạn nên thoa kem chống nắng trên tất cả các vùng da của bé có tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Tốt nhất nên sử dụng các loại kem chống nắng có kẽm và titan với SPF từ 30 trở lên. Khi thoa kem, tránh để kem dính vào mắt bé.

Bạn cũng nên bôi kem chống muỗi và côn trùng cho bé trước khi đi chơi nữa nhé!

Bảo vệ mắt, tai của bé

Khi cho bé bơi trong nước cần trang bị cho bé kính bơi và nút bịt tai để bảo vệ tai và mắt của bé. Sau khi bơi xong, bạn có thể vệ sinh lại tai và mắt bé bằng những nước rửa chuyên dụng tránh bị nhiễm khuẩn trong nước hồ bơi.

Kiểm tra kỹ không gian chơi của bé

Điều này có thể ngăn được phần nào nguy hiểm xảy ra khi bé đang chơi đùa. Bạn cần chủ động để ý xem khu vực nào phù hợp với độ tuổi của bé, có được thiết kế riêng cho bé chơi không, mực nước ở đây như thế nào… Đối với những bé đã biết bơi cũng nên nhắc bé không được ở khu vực nước sâu quá 1,5m, không được đùa giỡn quá trớn trong hồ. Luôn để bé trong tầm mắt của bạn và không được chủ quan một giây phút nào.

Đưa ra những quy tắc cho bé

Đối với những bé trên 3 tuổi, bạn nên đưa ra những quy tắc phù hợp với độ tuổi và yêu cầu bé thực hiện nghiêm túc mỗi khi bé đi chơi. Những quy tắc như bé được phép chơi ở khu vực như thế nào, thời gian chơi là bao lâu, phải xin phép bố mẹ trước khi bỏ sang một khu vực khác…Bạn nên giải thích để bé hiểu những nguy hiểm có thể xảy ra với bé đồng thời vẫn phải luôn để mắt đến bé, không lơi là để luôn đảm bảo an toàn cho bé.

Ngoài ra, bạn cũng nên tuân thủ tuyệt đối những quy tắc an toàn do ban quản lý đề ra. Khi thấy bé có những hành vi thiếu an toàn thì bạn phải gọi bé lại và nhắc nhở bé ngay lập tức.