Điêu kiện du học pháp là gì

Khi lựa chọn Pháp là nơi « tìm mặt gửi vàng », chắc chắn các bạn sẽ phải tìm hiểu thật kỹ về những điều kiện để du học Pháp. Vậy nếu bạn còn đang loay hoay chưa biết tìm câu trả lời ở đâu thì hãy đọc bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về điều kiện cần để đi du học Pháp nhé !

Tùy theo từng cấp bậc, ngành nghề mà điều kiện đi du học Pháp sẽ khác nhau. Tuy nhiên cũng sẽ có các quy định chung về điều kiên bằng cấp, bảng điểm, trình độ ngoại ngữ hay kinh nghiệm thực tế, …

>> Xem thêm: http://hoctiengphap.online/

1. Điều kiện học đại học tại Pháp

Điều kiện về bằng cấp:

Theo quy định, mọi thí sinh muốn đăng kí học đại học tại một cơ sở đào tạo ở Pháp đều phải có bằng tốt nghiệp THPT và có giấy gọi nhập học của một trường đại học ở Việt Nam. Bạn sẽ dễ dàng xin được visa hơn nếu giấy gọi này thuộc ngành mà bạn có nguyện vọng theo học ở Pháp.

Điều kiện du học Pháp 2017


Bộ hồ sơ du học Pháp của bạn sẽ không thể thiếu bảng điểm cấp 3 (học bạ) và bảng điểm đại học (nếu có). Điểm trung bình phải từ trung bình khá trở lên. Đặc biệt nếu điểm các môn có liên quan đến ngành của bạn mà cao thì đó là một lợi thế. Ví dụ nếu bạn đăng kí học ngành sinh học hay ngành hóa học tại Pháp thì đương nhiên điểm môn Sinh, Hóa , Toán sẽ phải đạt điểm tương đối. Đối với các bạn đang là học sinh phổ thông, khi bắt đầu làm hồ sơ và các thủ tục xin thư mời học của trường bên Pháp , các bạn chỉ cần có bảng điểm của lớp 10, lớp 11 và học kỳ I của lớp 12 nhưng khi đi xin visa du học tại Pháp, các bạn cần bổ sung thêm điểm thi tốt nghiệp cấp 3 và giấy báo đỗ vào một trường đại học tại Việt Nam.

Điều kiện về ngôn ngữ:

- Để theo học đại học tại Pháp bằng tiếng Pháp, bạn cần đáp ứng các điều kiện đi du học. Đặc biệt, bạn cần có bằng cấp tiếng Pháp DELF B2 được Pháp và châu Âu công nhận. Hoặc chứng chỉ TCF DAP từ 350 điểm trở lên với điểm viết trên 10. Đây là mức điểm cần thiết để chứng mình bạn đủ khả năng ngoại ngữ tiếng Pháp để theo học. Nếu bạn theo học chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh thì cần phải đạt IELTS 6.0 trở lên. Mặc dù không yêu cầu các bạn theo chương trình tiếng Anh phải biết tiếng Pháp, tuy nhiên nếu biết cả tiếng Pháp thì sẽ là lợi thế.

>> Xem thêm: http://hoctiengphap.online/details/tu-hoc-tieng-phap-mot-cach-hieu-qua.html

Các điều kiện về kinh nghiệm, động cơ học tập tại Pháp:

Kinh nghiệm làm việc hoặc các hoạt động ngoại khóa, tình nguyện sẽ là điểm cộng cho bộ hồ sơ du học Pháp của bạn.

Điều kiện du học Thạc sỹ tại Pháp


Định hướng nghề nghiệp : Trong thư động lực để gửi cho trường bạn cần trình bày rõ vị trí nghề nghiệp muốn làm, lý do chọn nghề, động lực du học Pháp của bạn. Thông tin càng cụ thể bao nhiêu thì càng được đánh giá cao bấy nhiêu.

2. Điều kiện du học thạc sĩ tại Pháp

- Đối với du học thạc sĩ tại Pháp, điều kiện chung là bạn phải tốt nghiệp đại học xếp loại trung bình khá trở lên.

- Giống như đối với chương trình du học Pháp bậc đại học, để du học thạc sĩ tại Pháp, các bạn cũng cần phải có chứng chỉ TCF TP với điểm viết trên 10 tối thiểu là trên dưới 400 điểm hoặc Delf B2 đối với chương trình học thạc sỹ bằng tiếng Pháp.

- Đối với chương trình tiếng Anh, IELTS tối thiểu cần đạt là 5.5

- Trong thư động lực, sinh viên cũng cần trình bày cụ thể động lực học tập của mình.

3.Điều kiện du học tiến sĩ tại Pháp

Để học tiến sĩ tại Pháp, bạn cần phải có trong tay tấm bằng thạc sĩ Châu Âu (European Master) và chứng chỉ IELTS hoặc TOEFL tùy theo yêu cầu của mỗi trường. Trong thư động lực cần trình bày được một công trình nghiên cứu của mình và chứng tỏ mình có đủ năng lực, kinh nghiệm để phù hợp với ngành học và quá trình nghiên cứu.

( NGuồn Internet )

visadep
visadep
Trả lời 6 năm trước

Bên mình hỗ trợ hồ sơ xin visa du học pháp và các giấy tờ như hộ chiếu ( passport ) du học nhé bạn.

Ban có thể tham khảo thêm tại :