Du học trường nào ở châu Âu khi kinh tế không dư dả?

Em năm nay học lớp 11, năm sau khi tốt nghiệp và muốn đi học tại một nước châu Âu, nhưng khả năng tài chính gia đình không dư dả.

Kiếm học bổng là nhiệm vụ quá sức với một học sinh không lấy gì làm nổi bật như em. Cho em hỏi, nếu muốn đi du học đại học ở châu Âu thì nước nào rẻ và dễ nhất ạ. Các anh chị nào có kinh nghiệm chia sẻ giúp em ạ.

son vo
son vo
Trả lời 7 năm trước
nước pháp du học rẻ nhất trong khối châu âu và nước đức miễn phí nhg tốt nhất bạn nên biết bản ngữ
Nguyễn Hiếu Lực
Nguyễn Hiếu Lực
Trả lời 7 năm trước

Em nên đi du học Phần Lan hoặc Đức + Hà Lan

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Kinh tế gia đình khômg khá giả
Học bình thường
Tốt nhất học trong nước cho đỡ khổ gia đình và bản thân

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

theo mình bạn nên xác định rõ tư tưởng trước khi đưa ra quyết định. Du học không có ở đâu là dễ và rẻ cả. Qua câu hỏi của bạn mình nghĩ mong muốn du học của bạn mới chỉ dừng lại ở muốn thôi, bạn chưa thực sự nghiêm túc với quyết định này. Bạn nói gia đình điều kiện không khá giả nhưng chỉ cần bố mẹ bạn lo được tầm 500 triệu là đủ cho 4 năm đại học và 1 năm dự bị tại Đức ( nước mình đang học) nhưng với điều kiện bạn phải cực kì quyết tâm vì học ở Đức khó và bạn phải đi làm thêm để trang trải cuộc sống nên việc cân bằng giữa học và làm là điều bắt buộc. Mình mong bạn sẽ suy nghĩ kĩ hơn vì đi du học là quyết định quan trọng cho cả bạn và gia đình. Còn về châu Âu theo mình biết thì yeu cầu không quá khắt khe đâu. Chúc bạn sớm xác định được hướng đi và cố gắng vì nó tại bạn mới lớp 11 thôi, thời gian để bạn cố gắng còn dài lắm cứ yên tâm :D

Lê Thảo Anh
Lê Thảo Anh
Trả lời 7 năm trước

Bạn nên ở nhà phụ giúp cha me đi bạn. Hoc ko gỉoi mà đi thì chỉ làm gánh nặng cho gia đình mà thôi. Khổ ông bà già lắm.

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 7 năm trước

Mình nghĩ nếu tài chính k dư dả và sức học bình thường thì bạn nên tự tìm cơ hội cho mình tại Việt Nam ! Châu Âu không phải miền đất hứa nếu bạn k đủ lực ! Thân !

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 7 năm trước

Học tại Đức, học phí thấp (1000 Euro /năm)+ tiền sinh hoạt,thuê phòng ...khoảng 500 Euro / tháng , nghỉ hè được phép đi làm kiếm tiền .

Đỗ Ngọc Diệp
Đỗ Ngọc Diệp
Trả lời 7 năm trước

Em nên tìm hiểu thử về du học Phần Lan (Finland), Đức và Na Uy, đây là 3 nước theo anh biết áp dụng học phí khá rẻ (riêng Đức đã miễn học phí cho sinh viên quốc tế từ năm 2014). Tuy nhiên 3 nước này đều sử dụng ngôn ngữ bản địa song song với tiếng anh, thế nên tốt nhất là em nên chuẩn bị tinh thần học 2 ngoại ngữ song song. Ngoài ra anh khuyên em nên tìm các công ti tư vấn du học để biết thêm thông tin.

Hà Bá Thiên
Hà Bá Thiên
Trả lời 7 năm trước

Nếu bạn muốn du học châu Âu với chi phí thấp thì hiện du học Hungary tại trường Debrecen, ngành Non-Medical có học phí rẻ nhất. Vào khoảng 5.500 - 6.500 USD/năm, thêm chi phí sinh hoạt khoảng từ 8.000 - 10.000 USD/Năm. Nếu tài chính gia đình bạn đáp ứng được khoản này, thì có thể suy nghĩ đến việc đi du học nhé.
Yêu cầu đầu vào không quá cao như các trường tại châu Âu khác.