Quả trứng có trước hay con gà có trước?

[:x] co nguoi cho rang trung co truoc nhung co nguoi lai cho la ga neu ko co trung se ko co ga va nguoc lai vay dot cuoc cai j co truoc cai j co sau
nguyễn thành trung
nguyễn thành trung
Trả lời 15 năm trước
trước hết bạn phải hiểu, đây là câu hỏi mang tính chất kinh viện, là cuộc đấu tranh của 2 trường fái triết học duy vật và duy tâm. Nó chính là câu hỏi: vật chất và ý thức cái nào có trước cái nào có sau? vật chất là thứ vô tri, tượng trưng là quả trứng, ý thức đại diện là con gà. Vậy cái nào có trước??? vật chất hay ý thức? quả trứng hay con gà? Thật là vớ vẩn vì thế giới vẫn còn tranh cãi.... dẹp mấy bọn lởm khởm học giả ấy đi, từ giờ có ai hỏi câu này với bạn, bạn hãy mạnh dạn trả lời: Quả trứng có trước!!! Vì sao ư??? vì trước khi có con gà, ắt là có con khủng long, mà khủng long lại đẻ trứng>>> trứng có trước. Hé hé tại câu hỏi có nêu rõ là trứng ... gà đâu cơ chứ. Vui một tý thôi, cần tranh luận về triết học thì đừng gọi cho mình nhé! Thân ái!
trong
trong
Trả lời 14 năm trước

Câu trả lời không mang lại lợi ích cho cho mục đích của bạn.

Bạn đang đi học cố học cho giỏi là được!!

sky_yanaky
sky_yanaky
Trả lời 14 năm trước
Trích dẫn:

Vì sao ư??? vì trước khi có con gà, ắt là có con khủng long, mà khủng long lại đẻ trứng>>> trứng có trước. Hé hé tại câu hỏi có nêu rõ là trứng ... gà đâu cơ chứ.
Vui một tý thôi, cần tranh luận về triết học thì đừng gọi cho mình nhé!


Hinh nhu qua trung va con ga cua ban ko duoc lien ket voi nhau cho lam, thu hinh dung neu nhu qua trung do la cua khung long vay thi no se no ra cai gi va lam sao de tao duoc con ga cua ban>>>su ton tai con ga=0 hay y thuc luc do khong ton tai

Linh
Linh
Trả lời 13 năm trước

Con gà, vì con gà đẻ ra quả trứng. Nếu ai phản đối câu trả lời của bạn, hãy bắt họ chứng minh câu trả lời của bạn sai. Thế nhé! chúc vui vẻ!

thanh tú
thanh tú
Trả lời 13 năm trước

đi học ở cấp 3 mỉnh nhớ là năm 12 của mình đã dc học rồi ,theo mình dc học thì con gà có trc

Trả lời 8 năm trước
Hỏi con gà là biết ngay?