Ai cho mình tên những phim kinh dị hay nhất với!

Mình với lũ bạn thành lập đội thích xem phim kinh dị, sắp tới có buổi sleepover coi phim. Có ai biết bộ phim kinh dị nào hay nhất kinh dị nhất không chỉ giúp mình để hù chúng nó với !

Vũ Thị Hằng
Vũ Thị Hằng
Trả lời 8 năm trước

Top 10 bộ phim kinh dị hay nhất của Holywood bạn nhé.

Psycho (1960)



Nhắc đến phim kinh dị được coi là kinh điển của điện ảnh thế giới không thể không nhắc đến Psycho của đạo diễn nổi tiếng Alfred Hitchcock. Bộ phim miêu tả cuộc gặp gỡ giữa thư ký Marion Crane (Janet Leigh) người đang lẩn trốn ở một nhà trọ sau khi biển thủ một số tiền từ chính chủ nhân của mình và chủ của nhà trọ là Norman Bates (Anthony Perkins), một người đàn ông bị chứng tâm thần hoảng loạn. Hắn đã giết chết mẹ mình nhưng lại không chấp nhận được sự đả kích đó. Hắn đã dựng nên một nhà trọ và giết chết bất kỳ cô gái nào đến thuê phòng. Và tất nhiên trong đó có cả Marion Crane…

Psycho là một trong những tác phẩm hay nhất của Alfred Hitchcock khi giành đến 4 đề cử cho giải Oscar, đứng thứ 1 trong top 100 bộ phim kinh dị hay nhất của Mỹ (2001), thứ 18 trong top 100 bộ phim hay nhất của Mỹ… Cho đến bây giờ, cảnh quay Marion Crane bị giết trong nhà tắm với đôi mắt mở to vẫn được xem là một trong những cảnh quay đáng sợ và cũng đáng nhớ nhất của điện ảnh thế giới. Từng ấy đã chứng tỏ Psycho là một bộ phim không thể bỏ lỡ trong dịp Haloween này.

The Exorcist (1973)



Từng đứng đầu danh sách những bộ phim kinh dị hay nhất mọi thời đại vào năm 2003, The exorcist là một trong những quả bom tấn đầu tiên trong lịch sử điện ảnh. Ngay từ năm 1973 khi bộ phim ra đời, nó đã trở thành một sự kiện quốc gia ở Mỹ khi thu hút rất đông khán giả đến rạp và đến nay nó vẫn là một trong những bộ phim được làm tiếp nhiều nhất của điện ảnh Holywood.

Bắt nguồn từ truyền thuyết cổ xưa khi con người tin rằng tồn tại quỷ Satan, một linh hồn ma quỷ đầy quyền lực, hắn và môn đệ của mình có khả năng chiếm hữu và nhập vào thể xác con người. Nội dung phim kể về Regan McNeil, cô con gái 12 tuổi của một diễn viên ở Georgetown bỗng dưng thay đổi từ một cô bé dễ thương xinh xắn thành đáng sợ, có khả năng điều khiển đồ vật, sức khoẻ phi thường và luôn mồm văng tục. Ban đầu mẹ cô bé cho rằng đó chỉ là hội chứng tâm lý bắt nguồn vụ ly hôn của bố mẹ và đã mời các bác sĩ về để chữa trị nhằm tìm lý do gây nên căn bệnh kỳ lạ kia. Nhưng khi mọi phương pháp điều trị đều trở nên vô hiệu thì mẹ cô bé đã phải tìm kiếm sự giúp đỡ của 2 vị linh mục, 2 người mà sau này đã hy sinh để bảo vệ linh hồn của Regan.

Jaws (1975)



Bằng tài năng của mình, Steven Spielberg đã biến Jaws thành cơn ác mộng của các khán giả lúc bấy giờ. Thậm chí một số người vì quá sợ hãi nên đã không dám ra biển trong vài tháng sau khi xem bộ phim. Jaws kể một con cá mập trắng khổng lồ bất ngờ xuất hiện ở bãi biển New England và trở thành hiểm họa khi giết chết rất nhiều người. Cảnh sát trưởng địa phương đã lên kế hoạch giết chết con vật hung tợn này với sự giúp đỡ của một nhà sinh học biển và một thợ săn cá mập chuyên nghiệp.

Không những nhận được nhiều lời khen ngợi của các nhà phê bình, Jaws còn trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất trong lịch sử vào thời điểm đó và cho đến bây giờ vẫn được coi là một trong những bộ phim hay nhất mọi thời đại. Sau thành công vang dội của nó, đã có rất nhiều phim về cá mập ra mắt trên màn ảnh, trong đó có 3 bộ phim là phần tiếp theo của Jaws.

Dawn of the dead (1978)



Vào năm 1968, George A. Romero đã tạo ra thể loại phim kinh dị xác sống với Night of the living dead. Sau thành công của bộ phim đầu tay này, anh đã bắt tay vào sản xuất Dawn of the dead với những cảnh sợ hãi và máu me được tăng lên gấp bội. Không có gì ngạc nhiên khi phần tiếp theo này đã bị cấm chiếu ở 17 quốc gia. Trong phim, một bệnh dịch không rõ nguồn gốc đã gây ra sự hồi sinh của các xác sống khát máu, điều đáng sợ là những người bị chúng tấn công cũng nhanh chóng trở nên như vậy. Một anh chàng cảnh sát và một cô y tá đã cùng nhau chống lại tai họa khủng khiếp này.

Mặc dù bị đánh giá là quá bạo lực, khủng khiếp và kinh tởm nhưng Dawn of the dead vẫn được coi là một trong những bộ phim hay nhất năm 1978. Tuy chỉ có ngân sách đầu tư khiêm tốn là 650.000 đô la nhưng nó đã thu về doanh số hơn 55 triệu đô la.

Halloween (1978)



Halloween là bộ phim kinh dị được đạo diễn bởi John Carpenter vào năm 1978. Bối cảnh phim diễn ra ở miền Tây thị trấn Haddonfield, Illinoise. Vào đêm Halloween năm 1963, cậu bé 6 tuổi Michael Myers đã giết người chị gái mình bằng một con dao trong nhà bếp và sau đó bị gửi đến một bệnh viện tâm thần. Sau 15 năm, hắn ta trốn thoát khỏi đó. Đúng lúc này có một nhóm thanh thiếu niên tìm đến căn nhà mà năm xưa Michael Mayers đã sống mà không biết nguy hiểm đang rình rập.

Với ngân sách ít ỏi là 325.000 đô la Mỹ, Halloween đã trở thành hiện tượng vào thời bấy giờ khi thu về 47 triệu đô tại các phòng vé trong nước và 70 triệu đô trên toàn thế giới. Không những thành công về mặt doanh thu, Halloween còn là bộ phim có sức ảnh hưởng trong dòng phim kinh dị. Nó đã trở thành tiền đề cho thành công của nhiều bộ phim kinh dị khác như Friday the 13th và A nightmare on Elm street.

Alien (1979)



Sau những xác sống, hồn mà và kẻ giết người hàng loại, các nhà làm phim Hollywood lại đem đến một nỗi kinh hoàng mới cho các khán giả: đó là những người ngoài hành tinh. Nhưng lần này Alien lại đem đến một hình ảnh mới về người ngoài hành tinh khi đấy là những con quái vật có hình thù gớm ghiếc. Ngoài vũ trụ xa xôi, tàu Nostromo đang trên đường chở quặng về trái đất bỗng nhận được tín hiệu từ một con tàu xa lạ. Ngỡ là tín hiệu SOS, họ đã quay lại để cứu giúp. Nhưng đó thực chất là tín hiệu cảnh báo một loài sinh vật nguy hiểm đến từ hành tinh khác đang tấn công con người. Và phi hành đoàn phải tìm cách để chống trả lại nó…

Nếu những thể loại phim kinh dị về hồn ma hay xác sống đã quá nhàm chán với bạn thì Alien là một lựa chọn không tồi vào dịp Haloween này. Bộ phim cho đến bây giờ vẫn được coi là một trong những tác phẩm về người ngoài hành tinh hay nhất và xếp thứ 7 trong top các bộ phim khoa học viễn tưởng hay nhất của Viện phim Mỹ.

The Shining (1980)


Stanley Kubrick là một trong những nhà làm phim nổi tiếng nhất của thế giới vì vậy không có gì ngạc nhiên khi ông đã thực hiện một bộ phim kinh dị hay nhất mọi thời đại. Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết của Stephen King, bộ phim kể về một gia đình đã chuyển đến một khách sạn bỏ hoang để tránh đông. Tại đây, một con quỷ dữ đã biến người cha thành một kẻ tàn ác tìm cách giết vợ con mình. Trong khi con trai của ông ta lại có khả năng nhìn thấy những hình ảnh khủng khiếp trong quá khứ và tương lai.

Cho đến bây giờ, cảnh nhân vật Jack Torrance của Jack Nicholson cầm búa lùng giết mọi người vẫn được coi là một trong những cảnh quay ám ảnh người xem. Nhân vật này cũng xếp thứ 25 trong top 100 người hùng và kẻ phản diện của Viện phim Mỹ.

The silence of the lambs (1991)



Sinh viên tập sự FBI Clarice Starling (Jodie Foster) được nhận lệnh đến phỏng vấn kẻ ăn thịt người Hannibal Lechter (Anthony Hopkins) bị giam giữ trong xà lim riêng ở bệnh viện tâm thần Maryland. FBI hy vọng khả năng siêu phàm của Lechter có thể cung cấp thông tin về tâm lý tên sát nhân giết người hang loạt được mệnh danh là Bill Buffalo (Ted Levine) khi nạn nhân bị hắn bắt cóc là con gái bà nghị sĩ. Bị thu hút bởi Clarice, Lechter đòi hỏi những thông tin về đời tư của cô để đổi lấy những thông tin quan trọng về vụ án và giữa hai người bắt đầu một mối liên hệ kỳ lạ. Cuối cùng, qua các màn đấu trí, tên sát nhân Bill Buffalo - tức Jame Gump, kẻ chuyên thiết kế y phục phụ nữ bằng da người sống, bị giết, còn con gái bà nghị sĩ đã được giải thoát, nhưng bằng trí óc siêu phàm và thủ đoạn tàn bạo, Lechter đã trốn thoát khỏi nơi giam cầm và trở thành mối nguy hiểm cho xã hội.

The silence of the lambs là một bộ phim kinh dị được dàn dựng vào năm 1991 do Jonathan Demme đạo diễn, được xây dựng theo tiểu thuyết cùng tên của Thomas Harris, đã đạt đủ 5 giải Oscar quan trọng nhất là Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Kịch bản hay nhất, Nam diễn viên chính xuất sắc nhất và Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Ngoài ra nó còn đoạt những giải thưởng quan trọng khác như xếp thứ 5 trong Top 100 phim kinh dị của Mỹ, thứ 74 trong Top 100 phim hay nhất của Mỹ…

Scream (1996)



Ra mắt vào năm 1996, Scream là một trong những loạt phim kinh dị kinh điển và ăn khách nhất với 3 phần tiếp theo được ra mắt sau thành công của phần 1. Đây cũng được coi là bộ phim kinh dị dành cho teen hay nhất. Nội dung kể về một kẻ giết người hàng loạt với biệt danh Ghostface đã ra tay giết hại nhiều thanh thiếu niên. Khi số người chết ngày càng tăng, một nữ sinh đã cùng với bạn bè của mình nghiên cứu những quy tắc của phim kinh dị để đối phó với kẻ giết người.

Scream gây ấn tượng cho người xem đến nỗi tạo hình nhân vật của tên sát nhân Ghostface đã rất được yêu thích trong dịp lễ Halloween. Chiếc mặt nạ quỷ sa tăng mà tên sát nhân này đeo đã được đạo diễn Wes Craven lấy cảm hứng từ bức họa The Scream của họa sĩ người Na Uy Edvard Munch. Bộ phim còn được ca ngợi bởi doanh thu 173 triệu đô la trên toàn thế giới mà nó đem lại và trở thành bộ phim kinh dị có doanh thu cao nhất của Mỹ lúc bấy giờ.

The Ring (2002)




The Ring là một phim kinh dị tâm linh được sản xuất vào năm 2002 và làm lại từ một bộ phim của Nhật Bản. Nội dung phim nói về một nhà báo điều tra câu chuyện xung quanh cuộn băng video có liên quan đến cái chết của cháu gái mình. Bất cứ ai xem cuộn băng này sẽ nhận được một cuộc điện thoại với lời thì thào: Mày sẽ chết trong 7 ngày tới. Và đúng 7 ngày sau khi xem cuốn băng, người đó sẽ chết….

Mặc dù là tác phẩm làm lại nhưng phiên bản này được coi là không kém phần rùng rợn so với bộ phim gốc khi các nhà sản xuất đã tăng thêm rất nhiều hiệu ứng kinh dị. Xuyên suốt cả bộ phim là một bầu không khí u ám và nghẹt thở, khiến người xem sởn cả da gà nhưng vẫn không thể rời mắt khỏi màn hình. Thành công của The ring đã mở ra một loạt sự làm lại các phim kinh dị của Nhật Bản như The Grudge hay Dark Water.
Nguyễn Ngọc Triều Vỹ
Nguyễn Ngọc Triều Vỹ
Trả lời 8 năm trước

The Ring phiên bản Nhật ấy bạn ạ... Nói chung cứ phim kinh dị thì táng phim Nhật mà xem. Ớn đến già...

Vu Thao
Vu Thao
Trả lời 8 năm trước

Phim kinh dị thì nhiều lắm, của Mỹ Nhật Thái Trung, bạn thích của nước nào, :3

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 8 năm trước

Nhưng bộ phim kinh dị nhất mọi thời đaiị

10: Hard Candy (2005)

Chet khiep voi 20 bo phim kinh di hay nhat dua tren cau chuyen co that (P.1)

Là bộ phim độc lập kinh phí thấp, rất ít nhân vật và bối cảnh nhưng có thể lôi kéo người xem đến những giây phút cuối cùng. David Slade kể một câu chuyện rất điển hình mà bất kỳ ai trong thời đại của internet, truyền thông và tình dục này đều có thể một lần trải qua.

Sói và cừu, mèo và chuột, phim lôi cuốn ngay từ đầu bởi cách mang tới người xem một ít gợi ý và dấu hiệu để họ bắt đầu suy đoán, chờ đợi những khung hình tiếp theo để kiểm nghiệm sự suy đoán của mình.

Ellen Page đóng phim truyền hình từ năm 10 tuổi nhưng cô chỉ thật sự được biết đến với bộ phim Hard Candy trong năm 2005. Trong phim này, Ellen Page vào vai Hayley, một cô gái 14 tuổi nhưng lại rất già dặn. Hayley làm quen qua mạng với Jeff, một nhiếp ảnh gia thời trang ngoài 30 tuổi. Hayley hẹn gặp gỡ Jeff rồi đề nghị theo anh ta về nhà và lên một kế hoạch chi tiết theo kiểu mèo vờn chuột để bắt Jeff phải thú tội lạm dụng tình dục trẻ em.
Điều gây hoang mang cho khán giả là Jeff một mực phủ nhận những lời cáo buộc của Hayley, cho dù anh ta bị tra tấn về tinh thần và thể xác trong khi Hayley không hề có một bằng chứng xác thực nào.
9: Texas Chainsaw Massacre (2003)
Chet khiep voi 20 bo phim kinh di hay nhat dua tren cau chuyen co that (P.1)

Đây là một bộ phim kinh dị của Mỹ sản xuất năm 2003 do Marcus Nispel làm đạo diễn, được làm lại từ phiên bản gốc năm 1974. Bộ phim này là phim thứ 5 trong loạt phim The Texas Chainsaw Massacre và nó dựa theo một câu chuyện có thật.

Trong phim này nói về một nhóm bạn nọ sau khi đi du lịch ở Mexico đang trên đường trở về Mỹ thì đi ngang qua Hạt Travis, tiểu bang Texas. Nhưng họ không biết rằng nơi đây là nơi đã từng xảy ra nhiều vụ giết người dã man mà hung thủ chính là tên sát nhân hàng loạt Leatherface và gia đình Hewitt.

Cốt truyện của phim có thể hư cấu nhưng nhân vật này được lấy cảm hứng từ một tên giết người hàng loạt Ed Gein nổi tiếng ở tiểu bang này. Được biết khi hắn bị cảnh sát bắt giữ, người ta tìm thấy 9 mặt nạ da người được hắn cất giữ. Khó tin lắm phải không? Bạn không bao giờ nghĩ rằng ngoài kia lại có loại người thực hiện những tội ác như vậy nhưng cuộc sống luôn khiến ta phải bất ngờ.
8: A Nightmare on Elm Street (1984)
Chet khiep voi 20 bo phim kinh di hay nhat dua tren cau chuyen co that (P.1)

Cô bé Tina Grey, 15 tuổi, có một giấc mơ đáng sợ, trong đó cô đi ngang qua một đầu máy hơi nước và bị một kẻ cầm những con dao bám theo. Đúng lúc bị hắn tóm thì cô tỉnh giấc và la hét. Tina nhận thấy bốn vết cắt trên bộ quần áo ngủ giống hệt như những vết cắt trong giấc mơ của cô.

Mẹ Nancy hốt hoảng đưa cô tới bệnh viện để điều trị chứng mất ngủ, nhưng cơn ác mộng vẫn xuất hiện trong giấc ngủ của cô. Lần này, cánh tay của Nancy bị cắt nham nhở nhưng cô lại phát hiện ra một thứ: chiếc mũ mòn vẹt của hung thủ. Một người tên Marge khẳng định rằng chủ của chiếc mũ là Freddy Krueger – một kẻ sát nhân từng giết chết ít nhất 20 trẻ em trong thập kỷ trước.

Tòa án không thể kết tội Freddy vì thiếu chứng cứ. Tuy nhiên, cha mẹ của các nạn nhân đã thiêu sống hắn. Giờ đây, có vẻ như tên sát nhân đang tiếp tục ra tay từ nghĩa địa và sẽ trả thù những người từng cướp đi mạng sống của hắn.

Tính đến thời điểm hiện tại, A Nightmare on Elm Street đã có tổng cộng đến 10 phần và là loạt phim kinh dị nổi tiếng nhất của Mỹ. Đứng sau là Saw với 7 phần.
Theo lời đạo diễn Wes Craven thì ông làm bộ phim này sau khi nghe về 3 sự kiện hãi hùng không tưởng. Trước năm 1981, xảy ra một vụ chết người hàng loạt. 18 người này đều chết trong khi ngủ mặc dù tất cả họ đều không quen biết nhau hay có bất cứ mối liên hệ nào. Sự kiện thứ hai liên quan đến 3 thanh niên Mỹ vào năm 1980. Cả ba trước đó đều thú nhận gặp ác mộng quá kinh hãi nên không dám đi ngủ. Khám nghiệm tử thi đều không tìm được nguyên nhân dẫn đến cái chết.

Sự kiện cuối cùng và đáng sợ nhất chính là ở Oregon. Thanh niên này giữa đêm đột nhiên la hét dữ dội khiến cha mẹ anh bị đánh thức. Nhưng khi họ tới phòng anh thì anh này đã sùi bọt mép và chết. Các bác sĩ khẳng định cái chết của anh không phải do nhồi máu cơ tim hay bất kỳ trường hợp nào. “Do đó, tôi bắt đầu có ý tưởng cho nhân vật Freddy Krueger”, Wes Craven nói.

7: The Exorcism of Emily Rose (2005)
Tuy không có Emily Rose thật sự như trong phim, nhưng lại có Anneliese Michel ngoài đời thật. Những cơn chấn động cơ thể, mất kiểm soát củaAnneliese Michel đã khiến các bác sĩ chẩn đoán cô bị động kinh mạnh.
Tuy nhiên, sau đó những hành vi khó kiểm soát của cô dường như ngày một lớn khi cô tấn công những người thân trong gia đình, uống nước tiểu của chính mình, không ăn uống và đánh đổ những vật mang biểu tượng tôn giáo. Gia đình Anneliese sau đó đã thuyết phục các linh mục để thực hiện buổi lễ trừ tà cho cô.
Chet khiep voi 20 bo phim kinh di hay nhat dua tren cau chuyen co that (P.1)
Gương mặt của Anneliese Michel bị biến dạng khi bị quỷ nhập (hình bên phải)
Đương nhiên, nhiều người vẫn không tin chuyện cô này thực sự bị quỷ ám nhưng theo những gì chúng ta nghe được từ video bên dưới thì rõ rằng cô này đã rất hung dữ dù đã bị buộc vào ghế và nói thứ tiếng rất lạ không phải tiếng Anh. Theo các chuyên gia trừ tà từ Vatican thì đó chính là dấu hiệu của sự nhập hồn hoàn toàn và đó không phải là giọng của cô mà là một thực thể khác. Được biết, có đến 6 con quỷ khác nhau đang ở trong cơ thể của cô khi buổi trừ tà được thực hiện.
6: The Amityville Horror (2005)
Chet khiep voi 20 bo phim kinh di hay nhat dua tren cau chuyen co that (P.1)

Gia đình nhà John và Kathy Lutz cùng ba đứa con chuyển tới sống tại một nhà mới mà họ mua được với giá rẻ. Nhưng kể từ đó họ luôn gặp những sự kiện kinh hoàng xảy ra. Cô con gái nhỏ của Kathy trở nên kỳ quặc và thường nhắc đến một đứa trẻ vô hình và cô bé đã có lần suýt chết vì những lời xúi giục bí ẩn.

Kathy phát hiện tại căn nhà này đã có một cuộc thảm sát dã man và tất cả thành viên trong gia đình đều thiệt mạng.

Được biết, Ngôi nhà Amityville thực chất là tên gọi của một ngôi nhà nằm ở số 112 Ocean Avenue, một hạt thuộc thị trấn Babylon, Suffolk County, New York. Ngôi nhà này chỉ thực sự nổi tiếng sau vụ ám sát 6 người trong một gia đình vào một buổi tối kinh hoàng năm 1974.
Chỉ hơn một năm sau vụ thảm sát, ngôi nhà được Newlyweds George và Kathy Lutz, một cặp vợ chồng với ba đứa con mua lại. Khi đó, ngôi nhà vẫn giữ nguyên hiện trạng lúc trước, kể cả đồ nội thất cũng của người chủ cũ.
Chủ mới của ngôi nhà - George Lutz cũng đã nghe nói về các vụ giết người, vì vậy, để an toàn, họ gọi linh mục đến cầu nguyện cho ngôi nhà. Những rắc rối bắt đầu khi các linh mục lần lượt bị đuổi khỏi nhà bởi một giọng nói bí ẩn và đầy sự tức giận, sau đó, trên người các linh mục xuất hiện một mụn nước nhỏ. Và tất cả họ đều bỏ cuộc.
Chet khiep voi 20 bo phim kinh di hay nhat dua tren cau chuyen co that (P.1)
Một bức hình hi hữu ghi lại hình ảnh của một hồn nha tại ngôi nhà này

Câu chuyện vẫn bình thường đến khi Elly, con gái út trong gia đinh kể về việc cô nghe thấy tiếng rình rập ngoài cửa sổ vào ban đêm. Nhưng khi kiểm tra lại, George không thấy ai ẩn nấp ngoài vườn cả. Tuy nhiên, sau khi xem lại camera chống trộm, họ nhận ra khi mình đang ngủ, ngoài cửa sổ là một cậu bé đang nhìn vào phòng.

Với dáng vẻ đầy tức giận và đôi mắt đỏ hoe. Thậm chí nó còn để lại dấu chân trên tuyết, nhưng kì lạ là dấu chân chỉ được tìm thấy bên bệ cửa sổ, không hề có dấu hiệu của việc ra vào vườn. Để rồi sau đó, cứ mỗi đêm, George Lutz đều giật mình tỉnh dậy, người ướt đẫm mồ hôi. Và kì lạ thay, giờ đó cũng là giờ chết của gia đình DeFeo.
Và cứ sau mỗi đêm, họ nhận ra rằng, bức tường đã lộn ngược so với ngày hôm qua. Cuối cùng, trong một đêm mà các hiện tượng ma quái trên diễn ra dồn dập, họ đã quyết định chuyển nhà, ngay trong đêm và tính ra họ chỉ ở tại đây 28 ngày.
5: The Haunting in Connecticut (2009)
Chet khiep voi 20 bo phim kinh di hay nhat dua tren cau chuyen co that (P.1)

Là một bộ phim kinh dị do Mỹ sản xuất năm 2009, The Haunting in Connecticut(Ngôi nhà ma ám ở Connecticut) không chỉ đem lại danh tiếng vang dội cho đạo diễn Peter Cornwell mà còn gây chú ý bởi cốt truyện có thật của nữ tác giả người Mỹ Carmen Snedeker.

Lorraine Warren (bà đồng nổi tiếng trong lịch sử) cho biết câu chuyện thật còn ghê sợ hơn những gì người ta thấy trên phim. Câu chuyện kể về nhà Parker khi họ thuê lại một căn nhà cũ ở Southington, Connecticut trước khi biết căn nhà từng là nơi làm dịch vụ tang lễ với nhiều dụng cụ ướp xác được cất giấu ở tầng hầm.
Người con trai cả bắt đầu nhìn thấy nhiều ảo ảnh kinh dị và cả cha mẹ anh đều chắc chắn họ bị cưỡng bức bởi quỷ dữ. Về sau, một cuộc điều tra diễn ra và người ta phát hiện người chủ làm dịch vụ tang lễ trước của căn nhà mắc chứng loạn dâm. Năm 1988, căn nhà bị phá huỷ.
4: Jaws (1975)
Chet khiep voi 20 bo phim kinh di hay nhat dua tren cau chuyen co that (P.1)

Làn sóng phim kinh dị về cá mập chưa bao giờ hạ nhiệt mãi cho đến ngày nay. Tuy nhiên, đỉnh cao của nó là vào năm 1975 sau khi bộ phim kinh điển Hàm cá mập được khởi chiếu. Lấy cảm hứng từ những vụ cá mập tấn công dọc theo bờ biển New Jersey từ ngày 1 đến 12 tháng 7 năm 1916, làm 4 người chết và 7 người bị thương.

Bộ phim kể về chuyến săn cá mập của một cảnh sát, một nhà thủy sinh học và một thợ đánh cá. Dĩ nhiên mọi chuyện không hề dễ dàng như họ nghĩ khi đối thủ là một con cá mập trắng khổng lồ.
3: Psycho (1960)
Chet khiep voi 20 bo phim kinh di hay nhat dua tren cau chuyen co that (P.1)

Norman Bates, một chủ nhà nghỉ gặp vấn đề về tâm lý và luôn bị ám ảnh bởi người mẹ quá cố. Hắn giấu xác mẹ trong tầng hầm và luôn tìm cách giết hại những người khách tới nghỉ trọ. Norman thường cải trang thành mẹ khi thực hiện các vụ giết người.

Cảnh nhân vật nữ Marion bị Norman đâm cho đến chết khi đứng tắm dưới vòi hoa sen từng gây ám ảnh cho khán giả trên khắp thế giới suốt một thời gian dài, khiến bộ phim trở thành một cú hit trong những thập niên 60 và 70.

Được biết, nhân vật Norman Bates và cả Leatherface (The Texas Chainsaw Massacre) đều được tạo ra lấy cảm hứng từ chính tên giết người hàng loạt tên Ed Gein tại Wisconsin. Hitchcock làm bộ phim này dựa vào tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Robert Bloch.
2: The Conjuring (2013)
Chet khiep voi 20 bo phim kinh di hay nhat dua tren cau chuyen co that (P.1)

Một trong những bộ phim kinh dị mới nhất của đạo diễn lừng danh James Wan là bộ phim The Conjuring. Lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật, The Conjuring kể về vợ chồng nhà Perry và năm cô con gái, sau khi chuyển vào căn nhà tại nông thôn họ dần bị những thế lực siêu nhiên trong nhà uy hiếp.

Hai vợ chồng ngoại cảm nhà Warren nổi tiếng được mời đến điều tra và họ phát hiện ra nhiều bí mật đen tối trong lịch sử ngôi nhà này. Theo tài liệu ghi chép lại, đã có 8 đời chủ sinh sống và chết tại ngôi nhà này trước nhà Perry. Hai vợ chồng Warren đã điều tra vụ việc trong 9 năm và cũng từng nhiều lần giáp mặt các hồn ma trong nhà.
Chet khiep voi 20 bo phim kinh di hay nhat dua tren cau chuyen co that (P.1)
Hai vợ chồng Ed và Lorraine Warren thật ngoài đời
Andrea Perron, người đã trực tiếp nhìn thấy những chuyện kì lạ trong nhà mình cho biết: "Bộ phim như một bản sao về những hoảng loạn và nguy hiểm mà chúng tôi phải đối mặt khi ở đó. Dù có nhiều lời phản bác và nhiều biến thể về câu chuyện mà chúng tôi phải trải qua nhưng đó thật sự là những gì mà chúng tôi nghĩ".
1: The Exorcist (1973)
Chet khiep voi 20 bo phim kinh di hay nhat dua tren cau chuyen co that (P.1)
The Exorcist vốn được xem là bộ phim kinh dị nhất mọi thời đại, bộ phim đoạt giải Academy năm 1973. Dựa theo bộ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của nhà văn William Peter Blatty.
The Exorcist kể về một cô bé bị quỷ ám, khuôn mặt dần thay đổi và hành động trở nên khác thường. Sự việc ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn khi cô bé ngày càng giống một con quỷ và trở thành mối đe dọa đối với người khác.
Được biết, phim lấy cảm hứng từ một trường hợp có thật trong lịch sử về cậu bé 14 tuổi tên Roland Doe. Trên thực tế, Roland Doe không phải là tên thật của cậu; nó là một bí danh do Giáo hội Công giáo đặt để bảo toàn sự riêng tư của cậu.
Chet khiep voi 20 bo phim kinh di hay nhat dua tren cau chuyen co that (P.1)
Roland Doe khi bị quỷ nhập


Le tuananh
Le tuananh
Trả lời 8 năm trước

Dưới đây là top 10 bộ phim kinh dị ám ảnh nhất mọi thời đại, khuyên bạn là có gan thì hãy xem nhé, chứ xem xong bị ám ảnh là không chịu nổi đâu.

#10: "Scream" - Mỹ (1996)

Thị trấn nhỏ của bang California bỗng chốc biến thành biển máu với vô vàn cái chết thương tâm và đáng sợ. "Scream" là lựa chọn sáng suốt dành cho bất cứ ai ưa "khẩu vị" nặng chất rùng rợn trong phim.

#9: "Begotten" - Mỹ (1990)

Được làm dưới dạng phim đen trắng không thoại, "Begotten" là sự thử nghiệm đầy táo bạo của dòng phim kinh dị trên màn bạc thế giới, mang đến cảm giác rùng rợn trọn vẹn từ đầu tới cuối phim.

#8: "Ghost Hunter" - Nhật Bản (1991)

Sự hồi sinh của yêu nữ trong truyền thuyết gây ra hàng loạt cơn ác mộng trong cuộc sống của người dân tại một ngôi làng tại Nhật Bản.

#7: "In the Mouth of Madness" - Mỹ (1994)

Được dàn dựng bởi bậc thầy phim kinh dị thế giới John Carpenter, "In the mouth of madness" đưa người xem vào cuộc tìm kiếm một nhà văn mất tích bí ẩn. Nhiều chi tiết trong tác phẩm của tay viết này từng khiến độc giả phát điên và có những hành vi bạo lực không thể kiểm soát.

#6: "The Exorcist 3" - Mỹ (1990)

So với hai phần ra mắt trước đó, "The exorcist 3" chứa nhiều tình tiết ghê rợn và đáng đợ hơn hẳn.

#5: "Candyman" - Mỹ (1992)

Trong cộng đồng người Mỹ rộ lên tin đồn: đứng trước gương và gọi tên Candyman năm lần sẽ làm xuất hiện một con quỷ mang lưỡi cưa sắt đoạt mệnh con người. Một học giả quyết tìm cho ra chân tướng sự thật đằng sau lời đồn đại này.

#4: "Los sin nombre" - Tây Ban Nha (1999)

5 năm sau ngày đứa con gái bị giết chết, người mẹ bất ngờ nhận được cuộc điện thoại cầu cứu từ chính con gái của mình, cuốn người phụ nữ đáng thương vào hành trình truy tìm sự thật đầy gay cấn và đáng sợ.

#5: "Se7en" - Mỹ (1995)

Bộ phim tâm lý nặng nề do Brad Pitt thủ vai chính.

#4: "Lost Highway" - Pháp/Mỹ (1997)

Fred Madison bất ngờ nhận được một chiếc máy quay kỳ lạ với nội dung trong đó là những hình ảnh đời thường của gia đình ông. Một ngày kia, Fred kinh hoàng nhìn thấy cảnh tượng mình giết chết vợ trong máy quay và ngay sau đó ông phát hiện, người vợ đã chết ngay trên giường ngủ...

#3: "The Blair Witch Project" - Mỹ (1999)

Lựa chọn phong cách giả tài liệu điển hình của thể loại kinh dị, bộ phim kể về hành trình đi quay phim và bị mất tích đầy bí ẩn của nhóm sinh viên ngành điện ảnh, gây cảm giác giật mình và hoang mang cho khán giả bằng không khí âm u bí ẩn.

#2: "The ring" - Nhật Bản (1998)

Phần đông người yêu điện ảnh đều chỉ biết đến siêu phẩm "The ring" của Mỹ. Tuy nhiên, bản phim do Nhật sản xuất mới là phiên bản gốc của kịch bản này. Cảnh quay ma nữ xuất hiện trong ảnh trên là cảnh tượng gây ác mộng cho bất cứ ai khi nhớ lại "The ring" của Nhật.

#1: "Audition" - Nhật Bản (1999)

Lọt top 10 bộ phim nên cấm chiếu do cư dân mạng bình chọn, "Audition" có nhiều cảnh quay ghê rợn gây ám ảnh như cắt cổ hay dùng kim tiêm đâm mù mắt...

Little MaiMai
Little MaiMai
Trả lời 8 năm trước

Bạn xem The Missing Call bản Nhật chưa? Kinh dị luôn đó...

Trả lời 8 năm trước
Bạn thích phim kinh dị thì phải nói rõ phim kiểu bạo lực,hay tâm linh,hay kiểu phim Bệnh hoạn :3 Bạo lực thì : Halloween (Rob Zombie) , High Tension ( căng thẳng tột độ) , Series Wrong Turn 1-6 , My Bloody Valentine ( valentine đẫm máu)... Tâm linh thì : The Shining,Ju-on ( nhật) , The shutter (Thái),Sinister .... Bệnh Hoạn thì : NekRomantik 1 -2 ,Begotten ,AfterMath,August Underground Modrum....
Trả lời 8 năm trước
giúp mình luôn là mình đang cần tìm 1 phim (coi hồi nhỏ nên quên tên): phim nói về 1 con nhỏ sinh viên tâm thần làm ở hoạt động nhiếp ảnh, chụp xong là nó xách dao xử con người ta luôn!
Trả lời 8 năm trước
Hel's Angels begotten cố gắng đi!
Trả lời 8 năm trước
mình đg tìm phim hồi nhỏ coi 1 lần mà quên tên rồi.chuyện kể về 1 cô gái đi thuê nhà và thuê trúng căn nhà của 1 cô ca sĩ bị bắn chết oan :))) hình như phim hongkong gì đó