Vì sao ngày nhuận lại được coi là ngày tỏ tình?

Các cụ cho em hỏi ngu với ạ. Vì sao con gái lại phải tỏ tình vào ngày nhuận? 

Trả lời 8 năm trước
Ở các nước phương Tây, 29/2 được coi là ngày phụ nữ cầu hôn, tỏ tình. Trong ngày này, những phụ nữ thể ngỏ lời cầu hôn với bất cứ chàng trai nào mà họ yêu mà không cần phải ngại ngần.

Vì sao lại có ngày đặc biệt này? Truyền thuyết kể lại rằng, từ thế kỷ thứ 5 tại Ireland, vị nữ thánh Kildare bày tỏ tâm nguyện với thánh Patrick rằng phụ nữ ở xứ Ireland phải chờ đợi rất lâu mới được đàn ông trong vùng cầu hôn.

Thánh Patrick đã quyết định chấp nhận cho phụ nữ có quyền đứng lên, bày tỏ tình yêu và cầu hôn, cưới hỏi bất cứ người đàn ông nào mà họ thích vào ngày 29/2.

Tới năm 1288, ở Scottland nó được nâng lên thành một đạo luật bởi nữ hoàng Margarite. 29/2 được gọi là ngày “Quyền lợi phụ nữ”. Trong ngày này, phụ nữ của Scottland có thể thoải mái cầu hôn người đàn ông mà họ thích. Vì thế, phong tục lạ này cứ dần phổ biến ở các nước châu Mỹ và châu Âu.

Vì sao ngày nhuận 29/2 là ngày PHỤ NỮ CẦU HÔN ĐÀN ÔNG? - Ảnh 2
Ở Việt Nam, ngày này mới chỉ du nhập vào những năm gần đây song đã được giới trẻ Việt hưởng ứng rất nhiệt tình. Ảnh minh họa.

Ở Việt Nam, ngày này mới chỉ du nhập vào những năm gần đây song đã được giới trẻ Việt hưởng ứng rất nhiệt tình.

Theo nhiều chủ nhân của những lời tỏ tình chia sẻ vào ngày này, không phải lời cầu hôn nào cũng được đáp lại. Nhưng nếu nhận được lời tỏ tình vào ngày này của các phụ nữ, nếu không nhận lời, đàn ông cũng nên có một món quà nho nhỏ để đáp lại, tránh làm tổn thương cô gái.