20/11 Sắp tới rùi, nên mua quà gì tặng thầy cô cũ nhỉ?

Chào mọi người!

-Sắp tới 20/11 rùi, mình muốn mua chút quà tặng cô giáo cũ. Các bạn có thể tư vấn cho mình là nên mua gì ko?

- Các bạn có câu chúc nào về ngày 20/11 cho mình tham khảo với nhe'..thankiu vinamilk..hihi

Mai Văn Thám
Mai Văn Thám
Trả lời 11 năm trước

Chào bạn !

Các thầy cô cũ của bạn, bạn chỉ cần mua hoa đến thôi bạn ạ. Các thầy cô sẽ rất vui khi bạn còn nhớ tới thầy cô đây. Bạn mang hoa đến và nói chuyện vui vẻ. Là các thầy cô đã cảm thấy rất hạnh phúc đấy.

Hoặc nếu mua quà thì bạn có thể tặng vải cho cô giáo

Nếu là thầy thì có thể tặng áo

Nhưng nếu là mình thì mình sẽ mang hoa đến :)

hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Thời trang và mỹ phẩm

Cái này nghe có hay ho và hợp thời. Về thời trang, mình có thể mua vải để thầy cô may đồ hay mua luôn áo, váy cũng được. Mùa đông đến rồi, những chiếc khăn quàng cổ vừa có thể giữa ấm vừa có thể "làm duyên" cũng là một món quà hợp lý. Mỹ phẩm ư? Thời này, ai chả dùng mỹ phẩm, thầy cô cũng vậy mà.

Chú ý chọn đúng hãng mỹ phẩm chuyên dùng của cô giáo nhé!

Nhưng, những món quà này cũng có nguy cơ "hợp thời nhưng không hợp lòng người nhận". Ví dụ như, bạn mua tặng cô một chiếc đầm thật xinh, nhưng... hóa ra cô toàn tự đi may quần áo vì vóc dáng hơi khén đồ may sẵn, màu sắc của đầm cũng không hợp da cô. Nếu bạn tặng thầy cô mỹ phẩm thì... "em không biết à, thầy/cô ấy bị dị ứng với loại mỹ phẩm này"....

Đại loại là, nếu bạn vẫn muốn lựa chọn 2 thứ để tặng thầy cô thì nên tìm hiểu kỹ gu thời trang, size và hãng thời trang/ mỹ phẩm họ yêu thích, tránh rủi ro khiến thầy cô mãi chẳng thể dùng quà.

Hoa tươi

Chà chà, thứ này có vẻ hơi truyền thống nhưng chẳng bao giờ lỗi thời cả. Tuy nhiên, bạn có thể khiến thầy cô bị "bội thực" vì mấy bó theo kiểu quá quen thuộc được bán ngay cổng trường đấy. Vậy thì nếu khéo tay, sao bạn không tự làm lẵng hoa hay bó hoa theo phong cách thật lạ, độc đáo những đẹp mê ly? Đảm bảo, thầy cô sẽ nở nụ cười mãn nguyện. Đồ do tự tay học sinh mình kì công làm cơ mà!

Nếu bạn khéo tay sao không thử làm những lãng hoa thật xinh thế này để tặng thầy cô!

Thiệp xinh

Dù tặng quà gì thì những tấm thiệp đính kèm vẫn không thể thiếu. Những lời chúc, những tâm sự chân thành của học sinh được viết nắn nót trong tấm thiệp xinh luôn khiến thầy cô cảm động vô cùng. Với những tân sinh viên, đây là lựa chọn thích hợp nếu bạn không thể về thăm trường, thăm thầy cô dịp 20/11 này.

Làm đồ hand made

Cường - một trong hai tay chơi Origami số 1 VN từng bị cô giáo "túm" trong lớp vì tội không chịu học bài mà ngồi nghịch gì dưới ngăn bàn. Cô rất tức giận và bắt cậu lôi thứ ở dưới ngăn bàn lên. Nhưng khi cường mang tác phẩm cánh bướm thật xinh và lung linh ra thú tội, gương mặt cô giáo nhanh chóng dãn ra, mắt chữ A, miệng chữ O thay cho vẻ tức giận. Bạn biết không, cô giáo đã hết sức thích thú với tác phẩm origami mà hiếm người làm được này đấy. Cô còn nhờ cậu bạn dạy cho cách làm nữa cơ.

Chà, bạn thấy chưa, những món đồ "độc" made in chúng mình có "lực hấp dẫn" với thầy cô lắm chứ. 20/11 này, bạn thử kiểm nghiệm xem.

Bạn cũng có thể tự tay làm những hộp đựng quà thật xinh thế này để đựng các món quà tặng thầy cô.

Quà gì cũng hay nhưng quan trọng là cách tặng

Có thật nhiều lựa chọn cho món quà tặng thầy cô nhân ngày Nhà giáo VN đúng không nào. Tuy nhiên, cách tặng quà có khả năng nâng cao giáo trị, tính độc đáo cho món quà của bạn đấy. Thử tưởng tượng mà xem, khi thầy cô mở cửa bước vào lớp học, căn phòng tối bỗng lung linh ánh nến trên chiếc bánh ga tô mừng sinh nhật của nhà giáo VN, các học trò du dương cất tiếng hát bài ca tri ân thầy cô và món quà thật xinh kèm tấm thiệp hồng được trao đến tay, đảm bảo thầy cô sẽ bất ngờ và xúc động lắm đấy. Vì sao ư? Với các giáo viên lớn tuổi, có thể rất hiếm khi họ được nhận quà kiểu đặc biệt thế. Với các thầy cô giáo trẻ thì khỏi phải nói rồi, người trẻ, dù tính cứng rắn đến bao nhiêu vẫn khoái mấy thứ quà thật lãng mạn và ý nghĩa.

Cả lớp cùng thầy cô "1...2...3...zô" ở quán ăn nào đó, ý tưởng này không tồi đâu. Khi "sát cánh bên nhau" trong một bữa ăn, mọi người sẽ gần nhau hơn và bạn có nhiều cơ hội để thể hiện tình cảm, sự kính trọng của mình với những người mẹ, người cha thứ hai trong cuộc đời.

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Việc tặng quà cho thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam để bày tỏ tình cảm, tấm lòng với truyền thống tôn sư trọng đạo đã trở thành thông lệ của nhiều người. Tuy nhiên việc chọn quà lại là điều băn khoăn, dưới đây là một số gợi ý cho bạn cho bạn đọc.

Thời trang, trang sức và mỹ phẩm

Cái này nghe có hay ho và hợp thời. Về thời trang, bạn có thể mua vải để thầy cô may đồ hay mua luôn áo, váy cũng được. Mùa đông đến rồi, những chiếc khăn quàng cổ vừa có thể giữa ấm vừa có thể "làm duyên" cũng là một món quà hợp lý. Trang sức và mỹ phẩm thì cũng rất thông dụng, vì thời nay ai cũng dùng.

Những bộ đồ trang sức có giá trị cao nhưng nó lại hơi thiên về “vật chất” và dễ gây hiểu lầm.

Nhưng, những món quà này cũng có nguy cơ "hợp thời nhưng không hợp lòng người nhận". Ví dụ như, bạn mua tặng cô một chiếc đầm thật xinh, nhưng... hóa ra cô toàn tự đi may quần áo vì vóc dáng hơi kén đồ may sẵn, màu sắc của đầm cũng không hợp da cô.

Nếu bạn tặng thầy cô mỹ phẩm thì... "em không biết à, thầy/cô ấy bị dị ứng với loại mỹ phẩm này"....

Còn nếu là trang sức, đồ trang sức có giá trị cao nhưng nó lại hơi thiên về “vật chất” và dễ gây hiểu lầm.

Nếu bạn muốn lựa chọn 2 thứ nay để tặng thầy cô thì nên tìm hiểu kỹ gu thời trang, size và hãng thời trang/ mỹ phẩm họ yêu thích, tránh rủi ro khiến thầy cô mãi chẳng thể dùng quà.

Hoa tươi

Nhưng bông hoa tươi là món quà không thể thiếu trong ngày nhà giáo Việt Nam. Hoa tươi mang vẻ đẹp tinh túy của tự nhiên là món quà tao nhã và trang trong mà các lứa học trò dành tặng đến thầy cô của mình.

Trong mùa tri ân này, bạn có thể lựa chọn các loại hoa hồng, hoa lily hay những nhành lan tượng trưng cho lòng biết ơn của mình.

Thiệp xinh

Dù tặng quà gì thì những tấm thiệp đính kèm vẫn không thể thiếu. Những lời chúc, những tâm sự chân thành của học sinh được viết nắn nót trong tấm thiệp xinh luôn khiến thầy cô cảm động vô cùng.

Với những tân sinh viên, đây là lựa chọn thích hợp nếu bạn không thể về thăm trường, thăm thầy cô dịp 20/11 này.

Làm đồ hand made

Cường - một trong hai tay chơi Origami số 1 VN từng bị cô giáo "túm" trong lớp vì tội không chịu học bài mà ngồi nghịch gì dưới ngăn bàn. Cô rất tức giận và bắt cậu lôi thứ ở dưới ngăn bàn lên.

Nhưng khi Cường mang tác phẩm cánh bướm thật xinh và lung linh ra thú tội, gương mặt cô giáo nhanh chóng dãn ra, mắt chữ A, miệng chữ O thay cho vẻ tức giận.

Bạn biết không, cô giáo đã hết sức thích thú với tác phẩm origami mà hiếm người làm được này đấy. Cô còn nhờ cậu bạn dạy cho cách làm nữa cơ

Tranh thư pháp

Một bức tranh thư pháp không quá mắc tiền nhưng lại rất có ý nghĩa khi đó là những chữ để bày tỏ lòng biết ơn tới những thầy cô.

Bên dưới bức tranh, bạn có thể để một hàng chữ bé xíu về thông tin người tặng. Mỗi lần xem tranh chắc chắn thầy cô sẽ nhớ về người đã tặng mình dù thời gian đã qua đi nhiều năm.

Túi hoặc cặp sách

Những vật này thì đừng lựa chọn đồ hàng chợ làm quà tặng, bạn nhé. Hãy chọn những tiếc túi, cặp sách bằng da mềm, đẹp. Nếu như bạn thấy nhiều tiền quá thì mua ví cũng được.

Với một tấm thiệp bé xíu nằm trong chiếc ví đó, chắc chắn thầy cô giáo sẽ… để nguyên trong đó khi sử dụng, như một kỷ niệm nhỏ.

Đồng hồ đeo tay hoặc bút viết

Ngoài cặp, túi xách thì đây cũng là các món đồ thường dùng nhất của các thầy cô. Tuy nhiên, nếu mua một chiếc đồng hồ “dùng được” và một chiếc bút cao cấp thì giá cũng tương đối cao với kinh tế của nhiều gia đình học sinh. Vì sẽ có rất nhiều thầy cô mà phụ huynh và học sinh cần tri ân trong dịp này.

Bộ áo dài cho cô giáo và bộ đồ tây kèm cravat cho thầy:

Đây là một món quà được rất nhiều người lựa chọn cho ngày 20/11. Các cửa hàng vải, đặc biệt là áo dài có rất nhiều chương trình khuyến mãi cho dịp 20/11 này. Tuy nhiên bạn cần tìm hiểu sở thích của thầy cô để chọn quà cho hợp ý người được tặng.

Những món quà nên lưu ý khi lựa chọn

Bên cạnh những món quà chỉ mang tính tinh thần như hoa tươi, thiệp… thì có rất nhiều thứ bạn nên cân nhắc khi lựa chọn làm quà tặng cho thầy cô.

- Đồ thời trang: Đây cũng là một món quà ý nghĩa, đơn giản dành cho thầy cô nhân ngày 20-11. Tuy nhiên nếu không biết rõ sở thích của mỗi người thì không nên chọn loại tặng quà này.

- Trang sức, mỹ phẩm: Đây cũng là những loại quà khá kén người. Đồ trang sức có giá trị cao nhưng nó lại hơi thiên về “vật chất” và dễ gây hiểu lầm. Còn mỹ phẩm, chắc chắn phải hợp mới dùng được.

- Phong bì: Nhiều người cho rằng đây là một món quà thiết thực trong thời buổi kinh tế khó khăn. Cứ bỏ phong bì một khoản tiền để các thầy cô thích gì thì mua. Tuy nhiên, tất cả các món quà bằng phong bì sẽ bị lãng quên nhanh chóng, ngay cả với những người “tặng nó”.

Có thật nhiều lựa chọn cho món quà tặng thầy cô nhân ngày Nhà giáo VN đúng không nào. Tuy nhiên, cách tặng quà có khả năng nâng cao giáo trị, tính độc đáo cho món quà của bạn? Quà gì cũng hay nhưng quan trọng là cách tặng nó phải thực sự xuất phát từ một chữ tâm, lòng biết ơn và sự kính trọng.

JennyCupcake
JennyCupcake
Trả lời 10 năm trước

bạn có thể tặng một set bánh cupcake vừa độc đáo vừa ý nghĩa nhé

một số mẫu bánh cho ngày 20/11 năm nay

Set 6 bánh giá 235K

Mọi thông tin xin liên hệ:

Jenny''s Cupcake

Số 88, ngõ 62 Ngọc Hà (có thể đi vào từ ngõ 135 Đội Cấn) Ba Đình, Hà Nội

ĐT: (04) 3733 9102

Email: info@jennycupcake.vn

Điện thoại: 0962 69 44 12 - 0915 55 06 88

Website: www.jennycupcake.vn

Facebook: https://www.facebook.com/jennycupcake.vn