Tư vấn tiêu đề đầu báo tường ngày 20/11 ?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Tiêu đề đầu báo tường phong phú lắm bạn ạ, bạn có thể lấy chủ đề ngày nhà giáo Việt Nam như: Ngưới lái đò, Nhớ ơn thầy cô, Biết ơn thầy cô, Vượt sóng, Khi tóc thầy bạc, Lời thầy cô...

Hoặc bạn có thể đặt tiêu đề theo chủ đề trường lớp cũng liên quan đến thầy cô như: Phấn trắng, Bụi phấn, Mực tím, Ngôi nhà chung, Phượng Hồng, Nét chữ nét người, Trang giấy trắng...

Và đơn giản là bạn lấy những tiêu đề liên quan đến tuổi học trò, đến thời học sinh hoặc một cái tên chứa đựng nhiều ý nghĩa mà bạn và các bạn nhất trí dùng ví dụ như: Thời áo trắng, Trăng non, Hoa điệp vàng, Nắng sân trường, Cầu vồng tình bạn, Rainbow, Hai sắc hoa tigon, Nhớ lắm...

Rất nhiều tiêu đề báo tường mà bạn có thể lấy để làm chủ đề xuyên suốt báo tường, làm mạch chung tạo sự liên kết cho tờ báo mà không nhất thiết phải có tiêu đề là thầy cô. Ví dụ tiêu đề Mực tím bạn thiết kế màu tím chủ đạo và viết bằng bút mực tím chẳng hạn, tương tự với những tiêu đề báo khác bạn cũng sáng tạo kiểu chủ đạo như thế nhé.

Chúc bạn có tiêu đề báo tường hay.



rtỵky
rtỵky
Trả lời 12 năm trước

Nhiều lắm bạn ạ vì thầy trò có nhiều hình ảnh tượng trưng và nhiều ý nghĩa

Niềm tin

Vượt sóng

Khát vọng

- Bởi ở mỗi thầy cô điều khác vọng nhất là thấy học trò của mình thành đạt. Do vậy các bài viết cần phải thể hiện được sự quan tâm tận tình & đầy tình cảm của thầy cô dành cho học sinh. Đồng thời cũng nói lên được sự kính trọng và lòng biết ơn của người học sinh đối với thầy cô.

Người lái đò

Tri ân

Thành công

Lời thầy cô...

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 12 năm trước

Bạn tham khảo những tiêu đề sau nhé

1) Người lái đò

Hướng dẫn lời bình : người lái đò thoạt đọc thì chẳng liên quan gì đến nghề giáo nhưng bạn nên phân tích điểm tương đồng : người lái đò chở khách qua sống mà không mong khách quay lại trả nghĩa mình , người thầy cũng thế cũng đưa lớp học trò qua bến bờ tri thức để rồi còn lại bên mình không ai .

2) Người ươm những mầm xanh

Hướng dẫn lời bình : bạn cần liên hệ hsinh giống như những mầm xanh kia muốn cao lớn phải cần tay người ươm sóc , và đó là người thầy . Tận dụng triệt để ý văn để toát lên điều muốn nói .

3) Người nhóm lửa

Hướng dẫn lời bình : tiêu đề này là tiêu đề mở để có một lời bình hay bạn cần phải hiểu ý nghiã "lửa" ở đây đang thắp sáng nhiều thứ : thắp sáng tương lai , thắp lên niềm hi vọng , ngời lên những ước mơ và không những thế lửa ở đây còn thắp sáng tâm hồn học trò . Người nhóm lửa ở đây có vai trò quan trọng biết bao !

Trả lời 8 năm trước
mình nghĩ "Nhựa sống" rất ý nghĩa, chúng ta là những mầm cây, còn thầy cô là nguồn nhựa nuôi ta phát triển dồi dào