Lịch sử ngày 20/10 ngày phụ nữ Việt Nam

[b]Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam được thành lập từ ngày 20 tháng 10 nǎm 1930. Lịch sử của phong trào phụ nữ Việt Nam, của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam gắn liền với lịch sử phát triển của đất nước. Kể từ khi các tổ chức phụ nữ tiền thân ra đời, người phụ nữ Việt Nam, dưới sự lãnh đạo của Đảng, của Hội đã gắn bó tha thiết với sự nghiệp giải phóng phụ nữ, với hạnh phúc và sự bình yên của quê hương, với mái nhà thân yêu của mình. Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, một tổ chức thống nhất trong cả nước cùng với các Đoàn thể bạn, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, đã phát huy chức nǎng cao cả của mình, quy tụ giới phụ nữ Việt Nam, vì sự bình đẳng và tiến bộ của phụ nữ, vì hạnh phúc của phụ nữ, trẻ em và các gia đình. Xuất phát từ đường lối vận động phụ nữ qua các kỳ Đại hội IV (1977), V (1982), VI (1987), VII (1992), cụ thể hoá bằng các Chương trình hành động, các cuộc vận động, các phong trào do Hội tổ chức, phụ nữ Việt nam đã góp sức mình vào công cuộc hàn gắn vết thương chiến tranh, đổi mới đất nước, đem lại quyền lợi thiết thực cho giới, tạo nên những kỳ tích mang tính thời đại, từ đó khẳng định và nâng cao vị trí, vai trò của phụ nữ Việt nam trong nước và trên trường quốc tế. Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam và phụ nữ Việt nam rất xứng đáng với nhiều danh hiệu cao quý mà Bác Hồ, Đảng và Nhà nước đã khen tặng "Phụ nữ Việt Nam dũng cảm, đảm đang, chống Mỹ cứu nước", "Phụ nữ Việt Nam trung hậu, đảm đang, tài nǎng, anh hùng"[/b]
Cafe đen
Cafe đen
Trả lời 12 năm trước

Cách đây 81 năm (20/10/1930), Hội Phụ Nữ phản đế Việt Nam đã được thành lập. Đó là tổ chức tiền thân của Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam.Từ khi ra đời, Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã tập hợp rộng rãi các tầng lớp phụ nữ, đấu tranh giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng phụ nữ theo đường lối của Đảng.

Đảng chỉ rõ: "Nếu giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp mà chưa giải phóng phụ nữ thì Cách mạng mới chỉ là một nửa".

Chủ tịchHồ Chí Minhđã từng nói: "Giang sơn gấm vóc Việt Nam là do phụ nữ Việt Nam, trẻ cũng như già dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ"

Phụ nữ đã là một phần không thể thiếu góp vào thành công của cách mạng Việt Nam, trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Trong công cuộc xây dựng đất nước, phụ nữ đã có những đóng góp quan trọng thúc đẩy sự phát triển của xã hội.

Nhân dịpNgày Phụ Nữ Việt Nam 20 - 10, Vatgia.comxin trân trọng gửi đếncác bà, các mẹ, các chị, các em gáicủa tất cả các thành viên cùng các thành viên nữcủa Diễn đànnhững lời chúc tốt đẹp, ý nghĩa và ngọt ngào nhất.

Chúc các bạn thành viên nữ luôn xinh đẹp, rạng rỡ, hạnh phúc và luôn sát cánh, đồng hành cùng

xuân anh phạm
xuân anh phạm
Trả lời 10 năm trước

tai thong tin ngay 20/10 vê may tinh

xuân anh phạm
xuân anh phạm
Trả lời 10 năm trước

tải thông tin về ngày 20/10 về máy tính

Nguyễn Lượng
Nguyễn Lượng
Trả lời 9 năm trước

Ngày Phụ nữ Việt Nam là một ngày lễ kỷ niệm nhằm tôn vinh phụ nữ, được tổ chức vào ngày 20 tháng 10 hàng năm ở Việt Nam. Vào dịp này, phụ nữ ở Việt Nam, cũng như tại các nơi khác trên thế giới, được nhiều người bày tỏ sự quan tâm và tôn vinh dưới nhiều hình thức nhưng phổ biến nhất vẫn là tặng hoa hồng,Tin nhắn sms hình chúc mừng ngày 20 tháng 10 đẹp ý nghĩa hay nhấthay nhữngthiệp chúc 20 tháng 10 đẹpvà kèm theonhững lời chúc mừng 20 tháng 10 hay ý nghĩa. hay những Bài Thơ 20-10 hay chúc ngày phụ nữ việt nam hài hước ý nghĩa

hay nhữngTin nhắn sms hình chúc mừng ngày 20 tháng 10 đẹp ý nghĩa hay nhất