Nghỉ một ngày 2/9 nên đi khu nghỉ dưỡng nào gần HN?

Nhà mình có 4 người lớn và 1 bé 2 tuổi, 1 bé 4 tuổi. Mình định đi Tản Đà Resort hoặc Asean Resort ngày 2/9 này. Các bố mẹ có kinh nghiệm ở 1 trong 2 cái này chia sẻ mình với. Và đặt phòng ở đâu giá tốt nhỉ? đi chơi 1 ngày như vậy có cần mang theo đồ ăn hay cái gì ko nhỉ? Nhà mình sẽ đi bằng xe riêng. Giúp mình với nhé.

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Dịp nghỉ Lễ Quốc Khánh đã cận kề, bạn muốn đi du lịch nhưng lại e ngại vấn đề kinh phí. Đây là những gợi ý về điểm đến khá thú vị và quan trọng hơn là rất hợp túi tiền với bạn.

1. Khu du lịch suối khoáng Tản Đà

Cách Hà Nội hơn một giờ đi bằng ô tô, nằm giữa quần thể các khu du lịch của vùng đất Ba Vì - Hà Nội, Tản Đà Spa Resort được thiết kế theo lối một không gian mở yên bình và hiền hoà, một điển hình mới cho sự giao thoa giữa thiên nhiên và con người.

Với mục đích chính phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng, đến với Tản Đà Spa Resort quý khách được trở về với thiên nhiên trong lành yên tĩnh, thoáng đãng thoát khỏi sự chật chội của chốn thị thành, giao hoà với thiên nhiên, cảm nhận ấn tượng sâu sắc một vùng trời mây non nước của vùng đất thiêng núi Tản sông Đà đã từng đi vào truyền thuyết Sơn Tinh, Thuỷ Tinh.

2. Dạo thuyền trên hồ Quan Sơn

Khu du lịch Quan Sơn, thuộc huyện Mỹ Đức, cách trung tâm Hà Nội khoảng 30 km, đi theo Quốc lộ 6 về phía chùa Hương. Nơi đây có một hồ nước rộng lớn và nhiều đảo nhỏ bao quanh. Khu hồ rộng 800 ha, mùa hè sẽ có sen hồng, sen trắng phủ kín đầm.

Tới đây, du khách có thể cắm trại, đi bơi thuyền, câu cá, leo núi, tắm hồ... thăm các động Linh Sơn, Ngọc Long... Nơi đây còn có nhiều ngôi chùa cổ như chùa Linh Sơn, chùa Cao, chùa Hàm Yến...

Đi thuyền thăm hồ Quan Sơn bạn sẽ có cơ hội ghé thăm những ngọn núi với nhiều tên gọi khác nhau: núi Trâu Trắng, đảo Sư Tử, núi Quai Chèo, đồi Voi Phục... Đến núi Quai Chèo, bạn có thể leo núi hoặc vào rừng cây chơi rồi tiếp tục tới khu Ðầm Sen, vòng quanh đảo Sư Tử, núi Treo Tranh, thăm Linh Sơn Ðộng, Ngọc Long Ðộng.

Mỗi động là một kỳ quan kỳ thú của tạo hoá với những măng đá, nhũ đá mang hình Long, Ly, Quy, Phụng, hổ báo, chim muông. Vào mùa mưa, từ trên các triền núi cao, thác nước ngày đêm đổ xuống mặt hồ, tung bọt trắng xoá khiến cảnh sắc nơi đây thêm ngoạn mục.

3. Thăm làng Đường Lâm cổ kính

Làng cổ Đường Lâm cách trung tâm Hà Nội khoảng hơn 50 km, nhưng đường giao thông khá đẹp và thuận tiện.

Đường Lâm có những ngôi nhà xây bằng đá ong với tuổi thọ vài trăm năm tuổi. Tới đây, bạn sẽ thấy mình giống như lạc về miền quê yên tĩnh với giếng nước, gốc đa, sân đình. Đặc biệt, tại nhiều ngôi nhà cổ còn phục vụ cả bữa cơm làng quê truyền thống, du khách có thể đặt cơm và nghỉ trưa tại đây.

4. Hoang sơ hồ Đại Lải

Đây là hồ nước nhân tạo thuộc thị xã Phúc Yên - tỉnh Vĩnh Phúc, cách thủ đô Hà Nội 50km về phía Bắc. Hồ nước rộng tới 525 ha xen lẫn rừng xanh biếc, các thung lũng và đồi cùng nhiều hẻm núi nhô ra tạo thành các bán đảo hết sức hoang sơ và hứa hẹn nhiều thú vị cho du khách khi tới đây khám phá.

Xung quanh hồ là những khách sạn, nhà nghỉ có thể đáp ứng yêu cầu về chỗ ăn nghỉ của bạn và gia đình khi tới đây. Tuy nhiên, khi tới đây bạn nên đặt chỗ trước để tránh tình trạng “cháy” phòng”.

Nơi đây bạn có thể tham quan Đảo Chim, một ốc đảo rộng đến 6ha nằm ngay giữa mặt hồ. Bơi thuyền ra giữa hồ, bạn sẽ được tận hưởng sắc trời và không gian khoáng đạt của hồ Đại Lải đó là trải nghiệm cực kỳ thú vị. Bên cạnh đó, nếu sắp xếp được thời gian thì tới thăm những Làng bản của người Sán Dìu để khám phá những phong tục tập quán văn hóa truyền thống. Xung quanh hồ là bát ngát màu xanh của hơn 9.000ha cây rừng phòng hộ. Từ bãi tắm dưới hồ, du khách có thể lên đỉnh núi Thằn Lằn ở phía nam để phóng tầm mắt nhìn về thủ đô Hà Nội.

5. Hồ Tiên Sa

Khu du lịch Hồ Tiên Sa – Ba Vì có diện tích 150ha, ở độ cao 65-400m trong đó 120ha là rừng, hơn 20ha mặt nước. Cánh rừng xanh tốt phủ trên sườn núi, trên những quả đồi bao quanh và hồ nước rộng mênh mông, trong vắt đã tạo ra một vùng tiểu khí hậu ôn đới trong lành, mát mẻ. Nó cũng tạo cho khu du lịch Hồ Tiên Sa một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng.

Hồ Tiên Sa có diện tích 20 ha, nước trong vắt quanh năm, trên đó có những chiếc nhà nổi để du khách ngồi hưởng thú vui câu cá hay thả hồn bồng bềnh theo nhịp sóng nước. Những đôi bạn trẻ thường chọn cho mình một chiếc thuyền phao để đùa vui cùng sóng nước. Ở đây cũng có xuồng cao tốc để phục vụ khách thích môn lướt ván và đưa du khách thăm vòng quanh hồ.

Ngoài vẻ đẹp tự nhiên với núi rừng mây nước còn mang nét hoang sơ những công trình nhân tạo trong khu du lịch cũng rất hấp dẫn du khách. Tất cả các công trình xây dựng nơi đây đều theo lối kiến trúc truyền thống phương Đông với những đường nét cầu kỳ, tinh tế, màu sắc tươi tắn hài hoà.

Cổng Ngũ Phúc, cầu Thuận Thiên, lầu Liên Hoa, lầu Uyên Ương, khách sạn Viên Sơn… với mái ngói đỏ tươi, những đầu đao cong vút nổi lên giữa màu xanh của cây lá, mây trời giống như một bức tranh thuỷ mạc, làm say lòng du khách.

Dựa vào điều kiện tự nhiên, khu du lịch Hồ Tiên Sa được chia thành nhiều khu vực với các hình thức giải trí phong phú đa dạng, phù hợp với mọi đối tượng khách du lịch.

6. Khu du lịch Đầm Vạc

Với vị trí địa lí tuyệt vời nằm gần các khu du lịch Đại Lải, Tam Đảo, Tây Thiên, Đầm Vạc lại có cảnh quan đẹp, khí hậu tốt, không khí trong lành nên có sức hút lớn đối với du khách.

Khu du lịch sinh thái Đầm Vạc có những dịch vụ khá tốt có thể cho bạn những phút giây nghỉ ngơi thực sự. Ở đó bạn vừa được ngắm cảnh, vừa được tham gia các hoạt động ngoài trời, thích hợp cho những gia đình đi nghỉ cuối tuần. Chi phi vừa phải và nơi ăn uống được đặt ở một vị trí đặc biệt ở trên cao khá thú vị và hấp dẫn du khách.

7. Tam Đảo

Tam Đảo gần thủ đô Hà Nội, gần thành phố Việt Trì, Vĩnh Yên. Nơi có khí hậu mát mẻ, diện tích rừng rộng lớn là một lá phổi xanh điều hoà khí hậu cho thủ đô Hà Nội và các khu vực lân cận. Một khu nghỉ dưỡng và tham quan rất quý giá.

Với những ai yêu thích thiên nhiên, thích khám phá những điều bí ẩn từ thiên nhiên, ưa sự mạo hiểm thì đi rừng quốc gia Tam Đảo là một cơ hội để thoả mãn.

Ngoài ra, du khách đến nghỉ ở Tam Đảo có thể đi thăm các cảnh quan hấp dẫn như: thác Bạc, đền Mẫu bà Chúa thượng ngàn, đền Đức Thánh Trần thăm khu du lịch Lạc Hồng mới đi vào hoạt động hoặc leo hơn 1000 bậc lên tháp truyền hình Tam Đảo. Nếu leo núi luồn rừng có thể đến khu danh thắng Tây Thiên hoặc chinh phục các đỉnh núi Rùng rình, Phù Nghĩa, Thiên Thị…

Trên đường từ Tam Đảo đi Tây Thiên bạn có thể vào tham quan đền Cô, đền Cậu và đền Chân suối ở ngay chân núi Tam Đảo.

8. Khu du lịch rừng tự nhiên Bằng Tạ

Khu du lịch rừng tự nhiên Bằng Tạ nằm trên một quả đồi thấp, thuộc huyện Ba Vì, cách Hà Nội 65km về phía Tây, cách khu du lịch Ao Vua 14km và hồ suối Hai 3,8km.

Với số lượng động thực vật phong phú, Bằng Tạ không chỉ là địa danh thu hút khách đơn thuần mà còn là nơi bảo tồn, phục hồi hệ sinh thái đa dạng và nghiên cứu thiên nhiên, động vật hoang dã. Tổng diện tích toàn bộ khu du lịch là 26,5ha, trong đó riêng diện tích rừng nguyên sinh hơn 17ha.

Bằng Tạ là rừng nguyên sinh gồm 4 tầng cây khép kín tán. Hiện tại, khu vực Bằng Tạ có các loài chim lặn, hạc, cắt, sếu, bồ câu, cu cu, sả, gõ kiến, sẻ và các loài bướm... Trong rừng nguyên sinh hiện có trên 200 con khỉ, sống theo từng bầy đàn...

Đến với rừng nguyên sinh Bằng Tạ, du khách có thể thuê xe bò kéo, cưỡi ngựa hoặc đi bộ chứ không được phép đi các loại động cơ. Đây là điều rất độc đáo của khu du lịch này. Trong tương lai, khu rừng này sẽ được trồng thêm nhiều loài lan quý như hoàng thảo, địa lan, lan hài..., nuôi thả bán tự nhiên thêm một số loài động vật như nai, hoẵng, lợn rừng, hươu sao, hổ, báo, gấu, linh trưởng... để du khách có thể thỏa sức ngắm nhìn và tìm hiểu cuộc sống của các loài thú hoang dã.

Phía Bắc của rừng là đầm Long, một hồ nước rộng mênh mông được cải tạo thành các hồ sen, tạo cảnh quan môi trường tự nhiên hấp dẫn. Đầm Long là nơi cư ngụ của các loài động vật, bò sát như cuốc, bìm bịp, tắc kè, thằn lằn, kỳ đà họ rắn nước, rắn hổ chúa... Đầm Long không phù hợp lắm với người lớn nhưng lại rất phù hợp với các bé.

Sau khi tham quan rừng nguyên sinh, du khách có thể ra bơi thuyền quanh đầm, thả câu hoặc chèo thuyền tới các khu nhà nổi giữa đầm... Quanh bờ đầm Long là những rặng tre, nơi các loài chim về đậu và làm tổ.

Ở Bằng Tạ du khách sẽ có cơ hội được hít thở bầu không khí trong lành, dạo chơi cùng những loài vật yêu quý, thưởng thức các đặc sản của vùng rừng núi Ba Vì hay tham quan một quần thể làng của dân tộc Mường với nhiều nhà sàn và các hoạt động văn hóa sinh động như đốt lửa trại, uống rượu cần, nghe ca múa nhạc dân tộc...

Nếu ai đó có nhu cầu dã ngoại, sẽ được cung cấp lều bạt, và được hướng dẫn tận tình khu cắm trại và đốt lửa trại. Trong quần thể khu du lịch này cũng xây dựng một khu chợ quê dùng làm nơi giao lưu văn hóa các dân tộc, bán hàng thổ cẩm, phục vụ đặc sản văn hóa ẩm thực.

5. Tây Thiên - Thiền viện Trúc Lâm

Cách điểm khu nghỉ mát Tam Đảo khoảng 25km là khu danh thắng Tây Thiên - một quần thể kiến trúc cổ nằm hoà với cảnh thiên nhiên của núi rừng Tam Đảo.

Tây Thiên từ lâu đã chở thành một khu di tích, danh lam thắng cảnh có giá trị nhiều mặt, nơi đây vừa được coi như một quần thể di tích kiến trúc, vừa có phong cảnh đẹp, sơn thuỷ hữu tình, giàu tiềm năng văn hoá và du lịch đã thu hút khá đông khách thập phương đến thưởng ngoạn vể đẹp kỳ vĩ của thiên nhiên và sự tài hoa của con người.

Không chỉ vậy Tây Thiên còn là nơi thu hút các nhà dân tộc học, các nhà nghiên cứu văn hoá, nghiên cứu khoa học rừng nhiệt đới, động thực vật.

Đây còn là nơi khởi thuỷ của Phật giáo Việt Nam, có vẻ đẹp bề thế mà vẫn hài hoà với thiên nhiên, được toạ lạc trên sườn núi cao, từ đây du khách có thể phóng tầm mắt ra xa để thấy bao la rừng núi với đồng bằng, được xây dựng bề thế mà vẫn hài hoà với thiên nhiên.

10. Hồ Xạ Hương

Hồ Xạ Hương nằm trong thung lũng núi Con Trâu thuộc xã Minh Quang, huyện Tam Đảo. Hồ rộng 83 ha với nhiều ngách lớn xuyên vào các cánh rừng. Đập nước cao 41 m, sức chứa của hồ hơn 12 triệu m3 nước.

Nước hồ Xạ Hương trong xanh và sạch. Khi hồ dâng cao tới cao trình 92 tạo mặt hồ rộng, chèo thuyền giữa mênh mông sóng vỗ có thể ghé thuyền vào làng hay giữa lưng chừng núi. Lúc hồ rút xuống cao trình 76 du khách ngỡ ngàng thấy hai chú cá voi bằng đá đang nhấp nhô dưới làn nước xanh. Khi hồ còn ở cao trình 53 sẽ thấy xuất hiện hàng đàn hải mã, lợn lòi, hổ, báo bằng đá mồ côi, chúng như đang tranh mồi làm tung nước trắng xoá nơi cửa các con suối chảy vào hồ.

Trần Sỹ Sơn
Trần Sỹ Sơn
Trả lời 10 năm trước

Đi resort vào dịp này chắc chắn sẽ bị đắt vì phụ thu cao; theo nhà mình tư vân có thể nên đi mấy chỗ như Tây Thiên Tam Đảo cũng mát; mà giá cả cũng rẻ nữa; hoặc đi Mai Châu - Mộc Châu; mình cũng thấy cũng ok đấy :)

Tên tour
Chi tiết
Thời gian
Khởi hành
Giá tour
Phụ thu
Đặt tour
Tour Mai Châu - Mộc Châu
xem
2N1Đ
31/8
900.000
100.000
booking
Tour Mộc Châu - Thung Nai
xem
2N1Đ
1/9
980.000
100.000
booking
Tour Mộc Châu - Kim Bôi (Hòa Bình)
xem
2N1Đ
1/9
980.000
300.000
booking
Tour Thiên Đường Cô Tô
xem
3N2Đ
30/8
1.980.000
200.000
booking
Tour hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc
xem
3N2Đ
31/8
1.980.000
200.000
booking
Tour Hà Giang
xem
3N2Đ
31/8
1.980.000
200.000
booking
Tour đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi)
xem
6N5Đ
29/8
3.880.000
200.000
booking
Tour Tây Thiên - Tam Đảo
xem
6N5Đ
31/8
880.000
100.000
booking
Tour chinh phục đỉnh Fansipan
xem
3N2Đ
30/8
1.950.000
0
booking
Tour biển Hải Hòa
xem
2N1Đ
31/8
1.260.000
150.000
booking
Tour Tràng An - Bái Đính
xem
1N
hàng ngày
650.000
80.000
booking
Tour Hoa Lư - Tam Cốc
xem
1N
hàng ngày
499.000
80.000
booking
Tour Sapa (bản Cát Cát - núi Hàm Rồng)
xem
3N2Đ
hàng ngày
980.000
200.000
booking
Tour Sapa - Hà Khẩu
xem
4N3Đ
hàng ngày
1.480.000
200.000
booking
Tour du thuyền vịnh Hạ Long (3 sao)
xem
2N1Đ
hàng ngày
1.620.000
150.000
booking
Tour du thuyền vịnh Hạ Long (4 sao)
xem
2N1Đ
hàng ngày
3.100.000
0
booking