Nghỉ lễ 2/9 đi đâu, làm gì?

Dịp 2/9 năm nay, chúng mình sẽ có kỳ nghỉ lễ dài ba ngày. Mới bước vào đầu năm học, bài vở vẫn còn ít nên kỳ nghỉ này được coi như là đợt nghỉ cuối của teen chúng mình trước khi bước vào năm học mới. Sau đợt lễ này thì hầu hết các trường đều khai giảng vào ngày 5/9. Vì là những ngày cuối hè, teen đều tận dụng thời gian rảnh để "chơi nốt" trước thềm năm học mới. 
Về quê với gia đình
Về quê là sự lựa chọn của nhiều bạn nhân dịp lễ Quốc khánh này. Bảo Nguyên (sn 1994): “Được nghỉ nhiều ngày nên mình dẫn bạn về quê thay đổi không khí, bạn bè mình ai cũng hào hứng cả.” Với những teen cuối cấp, thì về quê còn là thời gian nghỉ xả hơi sau những giờ học thêm, học phụ đạo mệt mỏi và sẵn sàng bước vào năm học chông gai nhất. Đây là dịp nghỉ hiếm có để về quê chơi. Ở một số địa phương, người ta tổ chức lễ Quốc khánh rất rầm rộ và có nhiều trò chơi truyền thống, do đó về quê là sự lựa chọn không tồi cho những teen thích thưởng thức văn hóa dân gian.

Về quê cũng là dịp để gia đình sum họp, nói chuyện thân mật với nhau. (Ảnh minh họa)

Tập trung bạn bè đi chơi 

Sau một thời gian dài nghỉ hè, thì khi trở lại trường học ắt hẳn có nhiều chuyện sự thay đổi mới, tụ tập bạn bè là một ý hay để chúng mình update tình hình của nhau sau mùa hè vừa rồi. Vì vừa là ngày nghỉ, vừa là dịp cuối tuần nên sự lựa chọn của số đông là xem phim và ăn uống cùng nhau. Linh Vũ (sn 1993) kể:"Năm nay mình đã là tân sinh viên rồi, tranh thủ đợt nghỉ này để cùng bạn bè đi chơi trước khi chính thức bước chân vào giảng đường đại học."

Phần đa các nhóm bạn bè thường chọn đi du lịch gần, hoặc có thể là đi phượt. Ba ngày là thời gian đủ dài để khám phá những vùng đất mới. Đi du lịch và phượt nếu đi theo nhóm thì sẽ rất đông vui và ý nghĩa, nếu tự tổ chức thì các bạn sẽ tiết kiệm rất nhiều chi phí nữa đấy!

Tranh thủ những ngày này để cùng hội bạn đi xem phim, ăn uống, shopping là sự lựa chọn của nhiều bạn. (Ảnh minh họa)
 
Dành thời gian riêng cho bản thân
 
Bên cạnh việc đi chơi thì cũng có những bạn dành thời gian cho bản thân mình. Nhiều bạn khi được hỏi về dự định 2/9 thi cho rằng ngày này cũng như bao nhiêu ngày nghỉ khác trong năm, nên sẽ chỉ ở nhà ngủ nghỉ và chơi game. Nguyên Khang (sn 1994): "Lễ lạc đối với mình như ngày thường thôi, chỉ ở nhà xem phim và luyện game. Năm tới bài vở nhiều, bố mẹ tới quản không cho game online quá khuya như hồi hè nên tranh thủ mà chơi chứ."

Cũng bởi vì ở nhiều địa phương, ngày 2/9 không có gì đặc sắc nên tự thưởng cho bản thân những giờ phút riêng tư là sự lựa chọn tối ưu. Nhưng thật ra mà nói, dịp lễ mà ở nhà nhiều thì hơi chán và không đúng kiểu nghỉ ngơi chút nào đúng không? Teen cũng nên dành thời gian và lựa chọn các "món" chơi thích hợp để xả hơi trước thềm năm học mới nhé!
Chúc các bạn có một kỳ nghỉ lễ vui vẻ và an toàn!
Đỗ Quang Huy check gia
Đỗ Quang Huy check gia
Trả lời 12 năm trước

cũng hay đấy.Sao năm nay không bắn pháo hoa nhỉ

hao
hao
Trả lời 10 năm trước

Miền Tây mùa nước nổi

Miền Tây đang vào mùa nước nổi, về miền Tây dịp này du khách có thể được trải nghiệm vùng sông nước mùa nước nổi, thưởng thức những món đặc sản chỉ có vào mùa này như chuột đồng xào sả ớt, canh chua bông điên điển, lẩu cá linh,thịt rắn…

Một số điểm đến tiêu biểu: rừng tràm Trà Sư, Búng Bình Thiên, Vườn quốc giaTràm Chim,Vườn quốc giaU Minh Thượng…

Tây nguyên xanh

Nếu đã quá quen với Đà Lạt hay sợ sự đông đúc tại đây vào dịp lễ thì du khách có thể tìm đến những điểm du lịch khác cũng thú vị không kém nằm ở Tây nguyên như Bảo Lộc, Buôn Ma Thuột, Pleiku, Kon Tum…

Vẻ hoang sơ của núi rừng, sự đa dạng về văn hóa, sự hùng vĩ của thiên nhiên… tại Tây nguyên luôn hấp dẫn đối với du khách mỗi khi đặt chân đến đây.

Đi thăm lúa

Bangày với dân “phượt” miền Bắc quả là một lộ trình lý tưởng cho mùa “thăm lúa” ở miền núi phía Bắc. Lúa Hoàng Su Phì (Hà Giang), lúa Sa Pa, Ý Tý (Lào Cai) đang chuyển màu no đủ, festival khèn Mông đúngba ngày nghỉ lễ trên cao nguyên đá Đồng Văn.

Nếu không, một chuyến rong ruổi qua Tú Lệ, Mù Căng Chải ngắm lúa xanh cũng thật đáng chu du.

Du lịch biển đảo

Với các gia đình có con nhỏ, một chuyến đi biển ngắn ngày đều hợp lý

Phú Quốc, Côn Đảo, Vũng Tàu, Phan Thiết, Nha Trang… đã quá quen với những du khách yêu thích khám phá? Du khách cần tìm một trải nghiệm mới?

Những hòn đảo vắng dấu chân của du khách, những bãi biển còn hoang sơ, những bãi cát trải dài… du khách có thể tìm thấy tại quần đảo Nam Du (Kiên Giang), Cù Lao Thu (đảo Phú Quý), Cù Lao Câu, bãi Bình Tiên, Đầm Môn cực đông đất liền của Tổ quốc; đảo Bình Ba, Bình Hưng, bán đảo Cam Lập, bãi Bình Tiên (Cam Ranh, Khánh Hòa), đảo Nam Cát (vịnh Lan Hạ, Cát Bà, Hải Phòng)...

Đối với các chuyến du lịch gia đình, các điểm du lịch thuần túy từ Nam ra Bắc như Vũng Tàu, Côn Đảo, Phú Quốc hay Mũi Né (Phan Thiết), Nha Trang (Khánh Hòa), Phú Yên, Quy Nhơn, Đà Nẵng rồi Linh Trường, Sầm Sơn (Thanh Hóa), Cửa Lò (Hà Tĩnh) hay Hạ Long, Cô Tô, Quan Lạn (Quảng Ninh)... vẫn luôn là điểm đến hàng đầu.

Đối với dân đi luôn tìm tòi khám phá, những chuyến picnic với chương trình cắm trại qua đêm tới những vùng biển đảo hoang sơ đang là những điểm đến được nhiều bạn trẻ ưa thích và lựa chọn.

Những điểm du lịch ngắn ngày

Tại các thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội...các gia đình có phương tiện di chuyển riêng có thể tổ chức đi du lịch trong ngày trong bán kính dưới 100km hoặc lên kế hoạch về quê. Xu thế đi du lịch về quê cũng đang được nhiều gia đình ưa chuộngvới được những món ăn dân dã nhưngan toàn ở quê nhà, giúp trẻ con có thêm cơ hội gần gũi gia đình và tìm hiểu nông thôn, từ đó có thêm động lực học tập và làm việc khi sống ở thành phố.

Không có thời gian cho những chuyến du lịch dài ngày, du khách có thể lựa chọn cho mình những điểm đến ngắn ngày (đi trong ngày về hoặc đi 2 ngày 1 đêm) như:

Tây Ninh: cửa khẩu Mộc Bài, núi Bà Đen, hồ Dầu Tiếng, di tích căn cứ Trung ương Cục miền Nam…

Đồng Nai: KDL Bò Cạp Vàng, KDL Bằng Lăng Tím, KDL Thác Giang Điền, Vườn Xoài…

Bình Phước: Trảng cỏ Bù Lạch, VQG Bù Gia Mập…

Với du khách tại Hà Nội và các khu vực phía Bắc: Tam Đảo, Cúc Phương, Tản Đà, Mai Châu, Mộc Châu...

Chú ýkhi chọn thời điểm rời khỏi thành phố và khi trở về, tránh giờ cao điểm tắc đường cục bộ tại cửa ngõmỗi dịp nghỉ dài.

Nếu có điều kiện, bạn cũng có thể thu xếp một chương trình du lịch nước ngoài, đặt tour hoặc tự mua vé máy bay tới các nước thuộc khu vựcĐông NamÁ như Thái Lan, Singapore, Campuchia, Malaysia, Philippines... Đây cũng là thời điểm các nước láng giềng nói trên hay tổ chức những đợt mua hàng khuyến mãi, giảm giá.

Và cơ hội shopping dành cho các bà, các cô có thể được thỏa mãn với lộ trình từ 3-4 ngày.

Chúc các gia đình và nhóm bạn đồng hành có một kỳ nghỉ lễ vui vẻ và thú vị.