Mua đồ chơi gì cho bé ngày quốc tế thiếu nhi 1-6?

Các mẹ ơi, tình hình là sắp 1-6 rồi, các mẹ đã lên kế hoạch gì cho bé chưa ạ? Em tính mua đồ chơi cho bé nhà em mà chưa biết chọn đồ chơi của hãng nào thì an toàn và đảm bảo. Bé nhà em là bé gái, được 2 tuổi rồi ạ.

Các mẹ tư vấn giúp em với ạ. Em cảm ơn các mẹ.

Đỗ Ngọc Diệp
Đỗ Ngọc Diệp
Trả lời 7 năm trước

Chọn quà gì cho bé trong ngày quốc tế thiếu nhi 1- 6 đang đến gần để cho bé yêu sử dụng an toàn, giải trí thú vị và hỗ trợ phát triển trí não tốt đa. Dưới đây là 1 số gợi ý của vatgia.com, hi vọng bạn sẽ chọn được những món quà ưng ý cho bé:


1. Trẻ sơ sinh

Trẻ sơ sinh rất thích nhìn khuôn mặt đặc biệt là mắt của người đối diện với bé và rất thích những món đồ có màu sắc tươi sáng. Bé cũng có thể với tay, biết quay đầu về phía âm thanh, đưa đồ vật vào miệng. Đồ chơi cho bé sơ sinh gồm:

- Món đồ chơi bé có thể cầm vừa tay và phát ra tiếng kêu: Xúc xắc, vòng lắc có tiếng kêu...

- Đồ chơi kích thích thính giác cho bé: Kệ chữ A có nhạc, các thanh treo nôi phát ra tiếng kêu, các món đồ phát ra âm thanh, âm nhạc em dịu du dương...

- Đồ chơi kích thích thị giác: Tranh ảnh có màu sắc đen, trắng và đỏ, các loại gương không vỡ cho bé quan sát mình trong đó...

2. Các bé từ 6 -12 tháng

Các bé trong giai đoạn 6-12 tháng thường thích vận động. Các bé luôn trong độ tuổi này biết trườn, bò, ngồi, đứng và có bé còn biết đi. Bé cũng đã phần nào hiểu tên riêng của mình và một số từ thông dụng khác, có thể xác định bộ phận cơ thể, tìm đối tượng ẩn, và đặt mọi thứ vào và ra khỏi hộp. Những món đồ chơi tốt cho bé trong giai đoạn này:

- Món đồ chơi vận động: xe đẩy cho bé, xe tập đi, xe kéo, xe chòi chân...

- Món đồ chơi phân vai đóng thế: búp bê, các nhân vật hoạt hình...

- Món đồ chơi để thả và nhặt: bát nhựa, bóng nhựa, nhà thả hình hay những món đồ chơi tắm bé...


3. Các bé lứa tuổi 1+

Ở độ tuổi này các bé đã có thế đi, chạy nhảy, nhiều bé còn leo được cầu thang. Bé thích nghe người lớn kể chuyện, biết bi bô một số từ như bà bà, bi bô khi chơi cùng các bạn khác. Ở độ tuổi này bé cũng rất tò mò, muốn khám phá mọi thứ nên bố mẹ hết sức lưu ý khi trông bé cũng như lựa chọn đồ cho con.

Đồ chơi tốt cho trẻ giai đoạn này:

- Những đồ chơi mô phỏng đồ vật thật thu nhỏ: điện thoại đồ chơi, búp bê, giường búp bê, toa xe và xe đẩy em bé, con rối, đồ chơi nhồi bông, thú nhựa, xe ô tô nhựa hoặc gỗ. - Những đồ chơi xếp hình: khối gỗ và khối nhựa có khớp nối đơn giản.

- Những món đồ chơi có thể ôm ấp như: Gấu bông, các loại thú...


4. Đồ chơi cho trẻ lứa tuổi 2+

Trẻ 2 tuổi đã đi thành thạo và đang trong thời kỳ hoàn thiện ngôn ngữ. Giai đoạn này bé cũng rất thích được khám phá, khả năng ghi nhớ cũng tương đối tốt.


Đồ chơi tốt cho trẻ giai đoạn này:

- Những đồ chơi kích thích trí tuệ: các bộ xếp hình đơn giản, các bảng chữ số, chữ cái bằng gỗ, các mô hình đồ chơi..

- Những đồ chơi mô phỏng đồ vật thật: bộ đồ chơi xây dựng, đồ nội thất kích cỡ trẻ em (bộ nhà bếp, ghế, chơi thực phẩm), búp bê với các phụ kiện quần áo..

- Những đồ chơi kích thích sáng tạo: bảng đen và phấn, giấy và bút màu vẽ không độc hại, đất nặn ăn được. - Đồ chơi phát huy khả năng đọc và hoàn thiện ngôn ngữ: Sách mang những câu chuyện dễ hiểu để bé tăng khả năng ghi nhớ và có thể miêu tả nội dung của câu chuyện... - CD và DVD nhạc thiếu nhi


5. Đồ chơi cho trẻ 3 - 6 tuổi (mầm non và mẫu giáo)

Ở độ tuổi này các bé nói chuyện rất nhiều và hỏi rất nhiều câu hỏi. Nhu cầu được chơi với bạn bè của bé là rất lớn.

Đồ chơi tốt cho trẻ giai đoạn này:

- Những đồ chơi xếp hình: Các khối xếp hình với nhiều hình dạng, khớp nối, có thể lắp được linh hoạt nhiều hình thù phức tạp như oto, máy bay, tòa nhà….

- Những món đồ chơi tăng cường vận động như: Xe đạp, xe lắc, xe scooter...

- Những đồ chơi sáng tạo: Ngoài giấy bút, đất nặn, trẻ có thể bắt đầu học xé dán, cắt kéo thủ công, xếp hình

- Đồ chơi phát huy khả năng đọc: Truyện với nhiều chữ hơn, nhiều số hơn, có ảnh minh họa phức tạp hơn. Mẹ có thể bắt đầu dạy bé đánh vần, làm cộng trừ, đọc tiếng anh.


Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Chọn quà cho bé tốt kết hợp cách tặng quà hay sẽ giúp món quá trở nên ý nghĩa hơn. Hãy tham khảo mẹo tặng quà khiến bé thích mê trong ngày quốc tế thiếu nhi 1 - 6 dưới đây mà vatgia.com gợi ý nhé:

Quà tặng không chỉ khiến bé vui vẻ mà cũng là tình yêu mà bố mẹ dành tặng bé. Thông qua món quà và cách tặng quà bé có thể cảm nhận được tình yêu cũng như sự quan tâm của bố mẹ dành cho mình.


Vậy làm thế nào để bé hào hứng và cảm nhận được tình yêu đó đây?


1. Tặng cho bé điều tuyệt diệu khi thức giấc


Không chỉ trong ngày quốc tế thiếu nhi bố mẹ áp dụng cách tặng quà này cho bé mà các dịp đặc biệt như sinh nhật bé hay thưởng cho bé áp dụng cách này cũng rất hay và hiệu quả đấy ạ.

Bố mẹ có thể để món đồ chơi cho bé ngay trên đầu giường khi bé đang ngủ cùng với chiếc thiệp xinh xắn có ghi những lời yêu thương như: "Bố mẹ yêu con", ''Con yêu hay ăn mau lớn nhé"...những hành động như thế này sẽ luôn in sâu vào tâm trí của con và món quà sẽ là niềm vui bất ngờ mà bé được nhận sau khi thức giấc.

2. Chơi trò đi tìm kho báu cùng bé

Bạn có thể cùng bé tạo ra trò chơi tương tự như đi tìm kho báu chẳng hạn và kho báu bé tìm được chính là món quà tặng đầy ý nghĩa dành tặng cho bé. Bé sẽ phải dùng trí thông minh, sự khéo léo và phải tư duy và làm theo hướng dẫn của bố mẹ để tìm ra được. Bé sẽ yêu chiến lợi phẩm của mình hơn rất nhiều đấy mẹ ạ.



Mẹ cũng đừng quên là bé có thể sẽ không đủ kiên nhẫn nếu mẹ cất món quà đó quá kỹ nên mẹ hãy giấu món quà vào một vị trí nào đó để bé không quá dễ dàng tìm thấy nhưng cũng không quá khó khăn để tìm nhé. Bất kỳ cách nào hấp dẫn bé cũng không nên lặp lại quá nhiều lần như vậy sẽ gây nhàm chán cho bé đấy mẹ ạ. Những món quà tặng bé mẹ cũng đừng quên ghi vào đó những lời nhắn nhủ yêu thương và những hình ảnh ngộ nghĩnh nhé. Đây sẽ là những món quà và những kỷ niệm đáng nhớ và con sẽ lưu mãi trong ký ức của mình đấy ạ.

3. Cùng bé tạo ra những món đồ chơi


Bố mẹ cũng có thể cùng bé tạo nên những món đô chơi ngay tại nhà mình. Như vậy bé vừa tăng tính khéo léo, yêu lao động và biết trân trọng những món quà tặng của bố mẹ mua về cho bé hơn. Ngoài ra bố mẹ cũng nên mua những món đồ chơi có thể chơi cùng con mỗi ngày như những bộ xếp hình, nhà bóng cho bé, cầu trượt xích đu...Không món quà tặng nào bất ngờ và khiến bé thích thú bằng việc được chơi và trò chuyện cùng cha mẹ mỗi ngày đâu ạ.

4. Bộ sưu tập quà tặng


Mẹ hãy hướng dẫn và định hướng cho bé sưu tập để bé có được một bộ quà tặng mà bé yêu thích ví dụ như bé rất đam mê ô tô, mỗi lần tặng quà mẹ có thể tặng cho bé một loại xe mới để bé bổ sung vào bộ sưu tập của mình.


Điều này khiến bé yêu quý và trân trọng món đồ chơi đó hơn cũng như mong ước đến dịp đặc biệt nào đó để được tặng thêm một món quà để bổ sung vào bộ sưu tập của mình.

5. Tạo cho bé bất ngờ thú vị

Mẹ có thể dẫn bé đi chơi và bất ngờ dẫn bé vào một quá đồ chơi gần đó và nói với bé rằng con có thể lựa chọn cho mình một món đồ chơi mà con hằng ao ước nhân dịp quốc tế thiếu nhi hay một sự kiện quan trọng hoặc phần thưởng đặc biệt cho bé chẳng hạn. Chắc chắn bé sẽ thích mê và bé sẽ trân trọng món quà tặng đó cũng như có trách nhiệm với món đồ chơi này.