Ngày quốc tế thiếu nhi ra đời như thế nào ? và nó có ý nghĩa gì?

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Vài nét về Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6

Vào rạng sáng ngày 1-6-1942, bọn phát xít Đức bao vây làng Li-đi-xơ (Tiệp Khắc), chúng bắt 173 người đàn ông, 196 người phụ nữ và trẻ em. Tại đây, chúng đã tàn sát dã man 66 người và đưa 104 em thiếu nhi vào trại tập trung, 88 em đã bị chết trong các phòng hơi độc, 9 em khác bị đưa đi làm tay sai cho bọn phát xít. Làng Li-đi-xơ không còn một bóng người.

Hai năm sau, ngày 10-6-1944, bọn phát xít Đức lại bao vây thị trấn Ô-ra-đua (Pháp), chúng dồn 400 người vào nhà thờ, trong đó có nhiều phụ nữ và hơn 100 trẻ em, phóng hỏa đốt cháy một cách thảm thương.

Căm phẫn trước tội ác dã man của bọn phát xít Đức, cả loài người tiến bộ trên toàn thế giới kịch liệt lên án và đấu tranh để tiêu diệt chủ nghĩa phát xít. Sau khi phát xít Đức bị đánh bại, nhà nước Tiệp Khắc lúc bấy giờ đã cho xây dựng lại làng Li-đi-xơ và Đài tưởng niệm để ghi sâu tội ác của bọn phát xít.

Tháng 12-1949, Liên hiệp Hội phụ nữ Á Phi họp ở Bắc Kinh (Trung Quốc) đã đề nghị và được Liên đoàn phụ nữ Dân chủ thế giới chọn ngày 1-6 hàng năm làm ngày Quốc tế Thiếu nhi, nhằm nhắc nhở nhân dân toàn thế giới nhớ đến vụ thảm sát Li-đi-xơ và Ô-ra-đua của bọn phát xít, và hành động để bảo vệ và chăm sóc trẻ em.



Tran Van Trung
Tran Van Trung
Trả lời 12 năm trước

Về Ngày Quốc tế thiếu nhi, nó được nhiều tổ chức vào ngày 01 tháng sáu. Ngày trẻ em có nguồn gốc của nó trong Hội nghị Thế giới về An sinh của trẻ em ở Geneva vào năm 1925.

Các ngày 01 tháng 6 ngày có một nguồn gốc-USA Trung Quốc - và không có gì để làm với cộng sản. Năm 1925, người Trung Quốc tổng lãnh sự tại San Francisco thu thập một số trẻ mồ côi Trung Quốc để kỷ niệm Dragon Boat Festival.

Điều này, tất nhiên, trùng hợp với các hội nghị nói trên. Ngày 01 tháng 6 bằng cách nào đó chết ở Mỹ, chỉ để được sống lại một vài năm trước đây. Tuy nhiên, mỗi quốc gia choses ngày của riêng mình để kỷ niệm đó.
Miles Li , 22, 23 tháng 1 năm 2003

Ngày, 01 Tháng 6, đã được thông qua tại Mỹ là ngày chính thức. Hơn 30 quốc gia tham gia tích cực trong việc thực hiện ngày 01 tháng 6. Lá cờ đã được áp dụng bởi hàng chục quốc gia và đang được sản xuất.
Gwendolyn Wells Loiacono , 22 tháng một năm 2003