Đi đâu cho 5 ngày nghỉ lễ dịp 30/4-1/5 ?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 10 năm trước

Năm nay dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 sẽ kéo dài 5 ngày, bắt đầu từ thứ 4 ngày 30/4 đến hết Chủ nhật ngày 4/5. Với khoảng thời gian nghỉ dài như này, nhiều du khách băn khoăn chưa biết chọn cho mình chuyến du lịch nào hợp lý. Sau đây PYS Travel xin chia sẻ cùng các bạn một vài điểm “hot” trong mùa hè năm nay.

Với quỹ thời gian đến 5 ngày nghỉ liên tiếp, lễ 30-4 năm nay là dịp lý tưởng cho mô hình du lịch theo nhóm gia đình, du lịch khám phá, nghỉ dưỡng kết hợp giải trí và mua sắm.
1.Du lịch cao nguyên Mộc Châu

Mộc Châu mùa hoa cải. (ảnh: Mèo già)
Mộc Châulà một điểm đến cho những ai thích du lịch phong cảnh, du lịch nghỉ dưỡng và du lịch văn hóa. Đây cũng là một điểm đến rất phù hợp với sinh viên, công viên chức vì giá cả phải chăng và khoảng cách địa lý khá gần với Hà Nội. Các bạn có thể tổ chức đốt lửa trại, team building, tổ chức các hoạt động xã hội giúp dân cư địa phương.
Đi đâu cho 5 ngày nghỉ lễ dịp 30/4-1/5
Tháng 5 lên với Mộc Châu là cao nguyên xanh bạt ngàn và bất tận.
Vào cuối tháng 4 đầu tháng 5cao nguyên Mộc Châu có những đồi chè xanh ngút ngàn, cóThác Dải Yếmnước chảy dịu êm, trong mát, bạn cũng có thể trải nghiệm cuộc sống nơi nông trường với vườn dâu tây, trang trại bò sữa…
2.Du lịch Mù Cang Chải mùa nước đổ

Đi đâu cho 5 ngày nghỉ lễ dịp 30/4-1/5
Mù Cang Chải mùa nước đổ. (Ảnh: Hoàng Long)
Mù Cang Chảilà một huyện của tỉnh Yên Bái từ lâu đã rất nổi tiếng với ruộng bậc thang ngút ngàn đã được xếp hạng thắng cảnh du lịch cấp quốc gia. Du khách thường biết đến vẻ đẹp củaMù Cang Chải vào mùa lúa chín, nhưng còn một mùa khác cũng vô cùng đẹp là mùa đổ nước.
Đi đâu cho 5 ngày nghỉ lễ dịp 30/4-1/5
Những ruộng bậc thang loang loáng nước trong nắng chiều. (Ảnh: Hoàng Long)
Tháng 6 khi những cơn mưa mùa hè bắt đầu trút nước xuống những ngọn núi thì nước được dẫn từ trên núi vào các ruộng bậc thang. Nước tràn vào các thửa ruộng làm cho đất khô cằn trở nên mềm hơn và nở ra giúp bà con có thể cấy lúa. Đây cũng là thời điểm bà con bắt đầu xuống đồng cày cấy chuẩn bị cho một vụ mùa mới. Chính vì thế ở các ruộng bậc thang miền núi phía Bắc, lúa chỉ có thể trồng được một vụ. Những bậc thang loang loáng nước trong nắng chiều tạo nên một vẻ đẹp khiến cho bao du khách phải ngỡ ngàng.
3.Du lịch Sapa
Đi đâu cho 5 ngày nghỉ lễ dịp 30/4-1/5
Cùng trèo lên đỉnh núi cao vời vợi.
Sapalà địa điểm lý tưởng cho những ai thích không khí mát mẻ, trong lành và khám phá bản sắc văn hóa của các dân tộc thiểu số miền núi phía Bắc. Du khách có cơ hội tham quan các bản làng, chợ dân tộc, ngắm những thửa ruộng bậc thang độc đáo, nhìn như những họa tiết hoa văn đặc sắc khi nhìn từ trên cao. Với thời gian nghỉ dài ngày, bạn có thể đi tiếp các cung đường tuyệt đẹp và thú vị khác của vùng núi phía Bắc, như leo đỉnh Fansipanghay ngắm mây Ý Tý.
4.Du lịch đảo Cô Tô, Quảng Ninh.

Đi đâu cho 5 ngày nghỉ lễ dịp 30/4-1/5
Đảo Cô Tô, Quảng Ninh.
Du lịch Cô Tônăm nay đã thực sự chuyển mình với điện lưới quốc gia, hệ thống tàu cao tốc Vân Đồn – Cô Tô được bổ sung, các nhà nghỉ, khách sạn được xây mới khang trang, hiện đại giúp du khách có những giây phút nghỉ ngơi thoải mái nhất. Nếu bạn đã chán những bãi biển đông đúc, tấp nập ở miền Bắc, hãy chọn Cô Tô là điểm đến cho mùa hè này nhé!
Đi đâu cho 5 ngày nghỉ lễ dịp 30/4-1/5
Một góc đảo Cô Tô. (Ảnh: ớt ngọt)
Đến Cô Tô chắc chắn bạn sẽ vô cùng thích thú với hai bãi biển Vàn ChảyHồng Vàn bởi bãi biển dài, bờ cát trắng mịn, làn nước trong xanh. Bãi đá Móng Rồng với những mỏm đá nhô ra biển tạo nên cảnh quan vô cùng hùng vĩ. Leo lên ngọn hải đăng Cô Tô bạn sẽ được ngắm nhìn toàn bộ cảnh quan xung quanh đảo với núi, biển và cả những hòn đảo nhỏ phía xa xa.
Đi đâu cho 5 ngày nghỉ lễ dịp 30/4-1/5
Thức dậy sớm ngắm bình minh trên đảo Cô Tô. (Ảnh: Quỳnh Chi)
Bình minh và hoàng hôn ở đảo Cô Tô cũng là một “đặc sản”. Dậy thật sớm, đạp xe ra bờ biển ngắm những tia nắng đầu tiên hay chụp những bức ảnh hoàng hôn tuyệt đẹp trên bãi biển cùng bạn bè buổi chiều muộn chắc chắn sẽ là những kỉ niệm khó quên trong chuyến đi này.
5.Du lịch đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi.

Đi đâu cho 5 ngày nghỉ lễ dịp 30/4-1/5
Đảo Lý Sơn được biết đến với những bãi biển cát trắng mịn, làn nước xanh màu ngọc bích cùng những rạn đá ngầm hợp cho những ai thích lặn biển. (ảnh: Vietvunvut)
Đảo Lý Sơnlà một huyện đảo thuộc tỉnh Quảng Ngãi, cách bờ biển Quảng Ngãi 24 km về hướng đông bắc. Đảo Lý Sơn có gần 100 di tích lịch sử, văn hóa – một điểm du lịch nhân văn và nghỉ dưỡng đang hấp dẫn du khách, với nhiều thắng cảnh tự nhiên vô cùng độc đáo với 5 ngọn núi nhô cao giữa vùng trời biển bao la. Nếu đứng trên một trong số các đỉnh núi này nhìn xuống, xung quanh đều là biển cả rất tuyệt vời.
Đi đâu cho 5 ngày nghỉ lễ dịp 30/4-1/5
Bình minh trên đỉnh Thới Lới. (Ảnh: Ớt ngọt)
6.Du lịch biển Hải Hòa, Thanh Hóa.
Nằm trên địa phận huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hoá, biển Hải Hoà gần như chưa có tên trên “bản đồ” du lịch Việt Nam. Tuy nhiên, với nét đẹp “hoang sơ” và bờ biển… rất sạch, biển Hải Hoà sẽ sớm trở thành điểm đến của khách du lịch trong thời gian tới.
Đi đâu cho 5 ngày nghỉ lễ dịp 30/4-1/5
Biển Hải Hòa hiện đang giữ được nét hoang sơ và thơ mộng.
Biển Hải Hòa hiện đang giữ được những nét hoang sơ và thơ mộng, với bãi biển ngập tràn cát trắng, thoai thoải bên rặng phi lao quanh năm xanh mướt. Mỗi buổi sáng mùa hè, bình minh lên trên biển như một quả cầu lửa phát quang những tia ngũ sắc lung linh muôn màu rực rỡ.
7.Du lịch Hồ Ba Bể – Thác Bản Giốc

Đi đâu cho 5 ngày nghỉ lễ dịp 30/4-1/5
Thác Bản Giốc, Cao Bằng.
Thác Bản Giốc, Cao Bằnglà thác nước lớn thứ tư thế giới trong số các thác nước đẹp nằm trên biên giới giữa các quốc gia, đồng thời là thác nước tự nhiên lớn nhất khu vực Đông Nam Á… Tới Bản Giốc, du khách sẽ được thỏa thích ngắm nhìn cảnh sắc hùng vỹ và thơ mộng của những dòng thác tuyệt đẹp từ trên cao đổ xuống dòng Quây Sơn trong xanh chảy êm đềm phía chân thác đẹp như tranh thủy mặc. Thác Bản Giốc cũng là nguồn cảm xúc cho văn nghệ sĩ sáng tạo nên những tác phẩm hấp dẫn…
Đi đâu cho 5 ngày nghỉ lễ dịp 30/4-1/5
Là thác nước tự nhiên lớn thứ 4 trên thế giới. (ảnh: Xóm nhiếp ảnh)
Ba Bể là một hồ nước ngọt ở Bắc Kạn, Việt Nam. Nó là một trong một trăm hồ nước ngọt lớn nhất thế giới và nằm trong vườn quốc gia Ba Bể, nơi đây được công nhận là khu du lịch quốc gia Việt Nam. Hồ được hình thành từ cách đây hơn 200 triệu năm. Cuộc kiến tạo lục địa Đông Nam Á cuối kỷ Camri, đã đưa một khối nước khổng lồ với diện tích bề mặt xấp xỉ 5 triệu m2 và chiều dày hơn 30m lên lưng chừng vùng núi đá vôi, tạo ra hồ Ba Bể. Ba nhánh của hồ thông nhau được gọi tên là Pé Lầm, Pé Lù và Pé Lèng.
Giá trị lớn nhất của Hồ Ba Bể là cảnh quan địa chất độc đáo, giá trị nổi bật về địa chất địa mạo và giá trị to lớn về đa dạng sinh học. Đây là hồ nước ngọt thiên nhiên lớn nhất Việt Nam.
Năm 1995, Hồ Ba Bể đã được Hội nghị Hồ nước ngọt thế giới, tổ chức tại Mỹ, công nhận là một trong 20 hồ nước ngọt đặc biệt của thế giới cần được bảo vệ. Cuối năm 2004, Vườn quốc gia Ba Bể được công nhận là Vườn di sản ASEAN.
Trên đây là một số địa điểm gợi ý cho bạn trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay. Hi vọng các bạn có sự lựa chọn hợp lý cho kì nghỉ của mình.
Lê Hồng Duy
Lê Hồng Duy
Trả lời 10 năm trước

Theo mình 30/4 sắp tới được nghỉ dài ngày nên đi Hà Giang bạn ạ. Lên núi đỡ phải bon chen như đi biển mùa này mà không khí lại cũng khá mát mẻ nữa. Các bạn có thể tham khảo chương trình ở đây nhé:

http://pystravel.com/vi/tour-mien-bac/tour-ha-giang/991-ha-giang-hung-vi.html