Chọn điểm du lịch mới lạ cho dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 9 năm trước

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay được nghỉ đến 5 ngày nên hiện nhiều gia đình đã rục rịch lên phương án cho một kỳ xả hơi. Những điểm du lịch mới lạ dưới đây có thể giúp bạn và gia đình bớt nhàm chán vì chỗ nghỉ quen thuộc và đông đúc.

Theo khảo sát của chúng tôi, hiện nay ngoài những điểm du lịch quen thuộc ở miền Bắc như Sa Pa, Mộc Châu, Mai Châu, Sầm Sơn, Cửa Lò, Đồ Sơn, Hạ Long… thì du khách đang muốn tìm đến những địa chỉ mới vừa để khám phá, vừa để tránh tình trạng chen lấn vì đông đúc.

Chị Trần Hương, Công ty CP Đầu tư Thương mai và Du lịch Kinh Đô cho biết: Với những kỳ nghỉ ngắn ngày, ngoài địa điểm quen thuộc như Tam Đảo (Vĩnh Phúc), Kim Bôi (Hòa Bình) thì các khu Resort ở Ba Vì, các khu tắm suối khoáng nóng ở Hải Dương, bãi biển Cô Tô (Quảng Ninh), bãi Hải Hòa (Tĩnh Gia, Thanh Hóa), khu Bãi Lữ Resort (Nghi Lộc, Nghệ An)… đang được nhiều người nghĩ đến.

Trong đó bãi biển Cô Tô, Hải Hòa và Bãi Lữ Resort đang được khách hàng ưa chuộng. Số khách đăng ký tăng vọt mặc dù mới đưa vào hoạt động từ 2 – 3 năm nay.

Để có một cái nhìn rõ ràng về những điểm du lịch mới được ưa chuộng này, chúng tôi xin cung cấp cho bạn đọc những thông tin thiết thực nhất về chất lượng dịch vụ, những ưu thế và những điểm hạn chế, giá cả và sự an toàn… để bạn đọc so sánh và có được sự lựa chọn phù hợp cho mình và gia đình.

Bãi Cô Tô - biển đẹp nhưng phải di chuyển nhiều chặng

Theo chị Trần Hương, những năm trước, rất ít người tìm đến đảo Cô Tô (Quảng Ninh), chủ yếu là thanh niên đi theo đoàn vì bãi biển còn hoang sơ. Nhưng khoảng vài ba năm trở lại đây, Cô Tô đã trở thành một điểm đến lý tưởng cho khách du lịch vì ngoài bãi biển đẹp thì các loại hình dịch vụ đã phát triển và đáp ứng cho nhu cầu ăn nghỉ, đi lại của du khách.

Trước đây, do chưa có dịch vụ nên khách du lịch chủ yếu đi tự túc theo từng đoàn, từng nhóm. Hiện nay, Cô Tô đã có tour, du khách có thể tổ chức cho cả gia đình, cả trẻ nhỏ tham gia mà vẫn đảm bảo sự an toàn.

Biển Cô tô

Biển Cô tô

Ưu điểm của Cô Tô là bãi biển rất đẹp, nước trong vắt. Tuy nhiên, để đến được Cô Tô, du khách phải di chuyển làm hai chặng đường. Qua một chặng xe khách, du khách sẽ đến cảng Cái Rồng để đi bằng tàu Cao Tốc ra đảo Cô Tô. Do đặc điểm đi lại phải di chuyển nhiều chặng nên Cô Tô phù hợp nhất với đối tượng là thanh niên. Còn người già, trung niên hoặc trẻ em, đặc biệt những người say sóng thì xác định việc đi lại hơi vất vả.

Giá cho một tour đi Cô Tô trọn gói 3 ngày 2 đêm hiện nay trung bình là 3,2 triệu đồng. Hiện nay, phòng khách sạn cho dịp 30/4 đã kín chỗ. Giá phòng khách sạn khoảng từ 700.000 đồng – 1.000.000 đồng/phòng tùy theo phòng đơn hay đôi.

Lựa chọn Bãi Lữcho gia đình có trẻ nhỏ

Ngoài đảo Cô Tô thì một địa điểm du lịch mới ở miền Bắc đang được khách hàng ưa chuộng là bãi biển Hải Hòa (Tĩnh Gia, Thanh Hóa). Bãi tắm ở Hải Hòa rộng, tương tự như Sầm Sơn. Tuy nhiên, vì bãi biển nơi đây còn mới nên lượng khách đỡ đông hơn ở Sầm Sơn. Giá một tour trọn gói 3 ngày 2 đêm đi Hải Hòa là 2,1 triệu đồng cho ngày thường và 2,5 triệu đồng cho ngày lễ.

Biển Bãi Lữ

Biển Bãi Lữ

Một địa điểm đang là sự lựa chọn lý tưởng cho các gia đình có trẻ nhỏ là Bãi Lữ Resort (Nghi Lộc, Nghệ An). Bãi Lữ là khu resort được cải tạo xây dựng có quy mô khoảng 2 – 3 năm nay. Bãi tắm có cơ quan bảo hộ giám sát bảo đảm an toàn cho khách du lịch. Vì là khu resort ven biển nên rất phù hợp với nghỉ dưỡng và vui chơi.

Giá tour trọn gói 3 ngày 2 đêm đến Bãi Lữ Resort vào ngày bình thường khoảng 2,7 triệu – 2,8 triệu đồng/người. Ngày lễ khoảng 3 triệu đồng/người.

Đến các khu resort ven đô nghỉ dưỡng

Ngay gần Hà Nội có Thảo viên Resort, Quảng Tây Resort ở Ba Vì. Giá tour trọn gói 2 ngày 1 đêm là 2 triệu đồng/người. “Sở dĩ giá một tour đi resort ở gần Hà Nội đắt hơn vào khu resort ở Bãi Lữ ở biển Nghệ An là vì ngoài giá phòng đắt thì dịch vụ ăn nghỉ ở đây cũng cao cấp hơn. Giá phòng ở hai khu resort ở Ba Vì này là 1,5 triệu đồng/phòng. Khu Asean resort ở Láng - Hòa Lạc giá phòng còn đắt hơn nhiều, có phòng lên đến 2,5 triệu – 3 triệu/phòng”, chị Trần Hương cho biết.

Các mẹo tiết kiệmkhi sử dụng dịch vụbán tour

Theo chị Trần Hương, để tiết kiệm chi phí, một số khách hàng không muốn đi du lịch trọn gói theo tour vì họ có thể tự thuê xe, tự đặt phòng, thậm chí mang theo cả thực phẩm. Tuy nhiên, họ gặp phải vấn đề khó khăn trong việc mua vé, đặt phòng khách sạn. Xuất phát từ nhu cầu này, một số công ty du lịch đã mở dịch vụ bán tour để phục vụ khách hàng với các dịch vụ cơ bản như mua vé, thuê xe và đặt phòng. Thay vì phải sử dụng 5 dịch vụ trong tour trọn gói thì họ chỉ sử dụng 2 – 3 dịch vụ cơ bản, bỏ dịch vụ hướng dẫn viên, dịch vụ tham quan và việc ăn uống.

Ví dụ như đi Cô Tô, nếu hai gia đình có 4 người lớn và 4 trẻ nhỏ (tổng 8 người) thì tổng tiền cho một chuyến đi theo tour trọn gói 3 ngày 2 đêm là 24 triệu đồng. Trong trường hợp nhóm gia đình muốn tự tổ chức đi nhưng sử dụng dịch vụ bán tour của công ty du lịch (thuê đặt phòng, thuê xe) thì tổng số tiền đi lại và phòng nghỉ chỉ hết khoảng 10 triệu đồng. Trong đó tiền xe cả lượt đi lượt về (xe 16 chỗ) là 6 triệu đồng; tiền tàu cao tốc 8 người với 2 lượt đi và về là 1,4 triệu đồng (120.000 đồng/1 lượt/1 người lớn); 2,8 triệu đồng tiền phòng cho hai gia đình (700.000 đồng/phòng 2 giường).

Tuy nhiên, đó là giá cho ngày bình thường. Còn vào ngày lễ như vào đợt 30/4 tới giá phòng khách sạn có thể sẽ phải đóng thêm một khoản phụ thu khoảng từ 200.000 – 300.000 đồng cho mỗi phòng.

Lê Hồng Duy
Lê Hồng Duy
Trả lời 9 năm trước

Bạn tham khảo chương trình Hà Giang xem nhé, Hà Giang đi mùa này khá đẹp không chen chúc như đi biển ^^

http://pystravel.com/vi/tour-mien-bac/tour-ha-giang/991-ha-giang-hung-vi.html