Nghỉ lễ 30/4, đi đâu đây ta?

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Dạo này thời tiết nóng kinh khủng. Hình như là vào hè rồi thì phải. Cứ mỗi khi trời nóng mình lại phải tìm cớ đi đâu đó thay đổi không khí cho mát. Ơ mà cũng sắp tới đợt nghỉ lễ 30/4 rồi nhỉ? Có ai lên plan chưa? Nếu ai chưa có plan thì phóng ra Phú Quốc mà xem! Điểm đến lý tưởng để trốn cái nóng gay gắt của hè này đó!



Hãy tận hưởng những ngày hè sảng khoái tại Phú Quốc. Cùng đắm chìm trong nắng vàng và sự mát mẻ của sóng biển Phú Quốc.




Phú Quốc - một hòn đảo với đầy đủ cả những bãi tắm thơ mộng, những dải san hô, trekking xuyên rừng, cung mạo hiểm xuyên đảo Phú Quốc dành cho các bạn thích đi bằng xe máy.




Bãi Sao: bãi biển đẹp nhất PQ, cát trắng mịn như rải bột mì vậy, biển êm và trong xanh.





Bãi Khem



Hồ Dương Đông: gió mát hiu hiu, hồ nước rộng lớn Cảm giác thật tuyệt!

Tháng rồi mình vừa đi Phú Quốc về, cũng có một ít kinh nghiệm chia sẻ với các bạn:
- Đi bằng xe máy tiện lợi hơn, khỏi thuê xe, mỗi ngày mất 100k.
- Nên đi nhóm ít nhất là 4 người, nhiều nhất là 8 người; đi đông tiện lợi cho các bạn thưởng thức món ăn, an toàn, chi phí sẽ giảm đáng kể.
- Nếu có túi ngủ bạn có thể mang theo khỏi thuê ks. Mình thấy nhiều bờ biển đẹp lắm, buổi tối ngắm biển ăn đồ nướng là số 1, mua bếp lò hay than ở chợ Dương Đông.
- Giá cả ở chợ Dương Đông thì khá mắc, nhiều mặt hàng mắc hơn ở SG nữa. Hải sản thì rẻ nhưng các bạn phải biết chỗ mua. Muốn mua hải sản của ngư dân thì các bạn phải đi mua vào sáng sớm tầm lúc 10h, chứ chiều thì không có.
- Trên đường vào Dương Đông bạn có thể ghé suối Tranh, cơ sở nước mắm, vườn tiêu luôn. Vào vườn tiêu cũng không có gì cả, các bạn tự nhiên vào, không mua cũng được. Nước mắm thì Khải Hoàn đây là cơ sở lớn Nhất ở Phú Quốc. Nói thật vào quán ăn thì nước mắm dở quá!
- Về đường đi thì bạn cứ đường cập bãi biển mà đi, ok lắm. Đường rừng thì khá đẹp nhưng không có người. Hôm trước đi bị bể bánh xe nhưng may mắn là tới Gành Dầu mới bể chứ mà bể giữa rừng thì hu hu U__U
- Nghe nói suối Đá Bàn thì đẹp hơn Suối Tranh, dân thổ địa nói nhưng mình chưa đi.
- Phía Nam thì có bãi Sao, bãi Khem. Hai bãi này gần nhau, dân địa phương thì đi Bãi Khem. Ở đây ăn gỏi cá trích 50K/dĩa.



chợ Dương Đông



Những con đường rợp bóng mát cây xanh ở Phú Quốc.

~~> Chi phí cũng không nhiều đâu.
- Khách sạn 250k/ng
3 sao: Thiên Hải Sơn, Hương Biển
4 sao: Eden, Long Beach
- Ăn 100k (cao thấp thì tùy bạn thôi, khỏi ăn sáng, đến chỗ nào tham quan thì ăn)
- Vé tàu Rạch Giá 270k/lượt.

Nghỉ lễ 30/4, đi đâu đây ta? Còn đi đâu nữa! Đến Phú Quốc đi bạn, vừa tha hồ vùng vẫy trong làn nước xanh mát rượi, vừa được nằm dài trên những bãi cát trắng mịn, nằm đó, mà nhìn trời, nhìn mày. Còn gì tuyệt vời hơn thế?