Đi đâu chơi vào dịp giỗ tổ hoặc dịp 30/4?

Cả nhà ơi, tính đi chơi xa 1 chuyến (qua đêm) đi ạ.
- Thời gian: hoặc dịp 10/3(âm) hoặc 30/4-1/5
(vì cũng khá gấp nên những nhà nào hứng thú với chuyến đi này mà vào sớm chốt lịch thì sẽ theo số đông các nhà chọn để chốt đi 10/3 hay 30/4. Nhà em thì cả 2 dịp đều ok ợ)
- Địa điểm: chưa có :P , xin ý kiến cả nhà ạ

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

1. Sapa – thành phố mù sương

Địa điểm tuyệt vời cho bất cứ ai yêu sự lãng mạn là Sapa. Cách Hà Nội khoảng 500 cây về phía Bắc, thành phố nằm giữa màn sương, và luôn mát lịm, khiến chúng ta quên hết khói bụi, mệt mỏi của nơi thị thành ồn ã.

Có nhiều cách để đến Sapa, một chuyến tàu đêm, một chuyến ô tô hay mạo hiểm hơn là đi bằng xa máy. Sapa có nhiều nhà nghỉ, khách sạn, tuy nhiên bạn nên đặt phòng trước để đề phòng “cháy” đợt nghỉ lễ.
Đến Sapa bạn có thể đi thăm các bản người dân tộc ở Tả Phìn, mua thổ cẩm ở chợ phiên và tận hưởng không khí trong lành ngào ngạt hương hoa thơm trong thung lũng. Bạn cũng có thể tắm lá thuốc thơm hay phóng xuống Hà Khẩu để dự phiên chợ sắc màu nơi đây. Chú ý một điều là hàng thổ cẩm dệt tay ở đây không hề rẻ, và bạn phải mặc cả mới có thể có được cái giá hời.
2. Hạ Long – viên ngọc xanh phương Đông
Hạ Long – cái tên quen nhưng chưa bao giờ cũ. Có lẽ bởi Hạ Long mang lại cho du khách quá nhiều: Biển trong xanh, nhưng đảo đá vôi như những công trình nghệ thuật giữa biển.
Đến Hạ Long, bạn có thể đi thuyền tới các đảo, về thăm các làng chài, hoặc chèo kayak trên vịnh kết hợp ngủ đêm. Nhà nghỉ, khách sạn rẻ tập trung ở khu vực Hòn Gai.
3. Cửa Lò – bãi biển dài chờ đợi
Chưa có dịch vụ tốt như những khu du lịch khác, Cửa Lò hấp dẫn khách du lịch vì sự đơn giản, nhẹ nhàng. Đường chạy xe xuống Cửa Lò khá êm, có cả xe chất lượng cao. Các gia đình cũng có thể lựa chọn đi tàu rồi bắt thêm xe xuống bãi. Trên đường về Cửa Lò, bạn cũng có thể dừng lại ăn sáng và thưởng thức những món đặc sản ở Phủ Lý.
Các hoạt động vui chơi giải trí ở Cửa Lò có bãi tắm, hát karaoke, đi xe ngựa, xe điện và ăn đồ hải sản tươi ngon với giá cực rẻ.
4. Tam Đảo – bàng bạc buổi sớm
Tam Đảo là lựa chọn cho những gia đình không muốn mệt mỏi vì một chuyến đi xa. Chỉ cách thủ đô có 70km, khí hậu Tam Đảo đã hoàn toàn khác lạ.
Khí hậu mát mẻ, lạnh về đêm và đọng mùi hơi nước và sương, tạo sự sảng khoái, tinh thông và thư giãn tuyệt đối. Tam Đảo có nhà thờ đá cổ, một địa điểm chụp ảnh cưới lý tưởng, và cả phiên chợ nhỏ gần thác Bạc.
Đặt nhà nghỉ ở Tam Đảo tương đối rẻ, và thậm chí có thể đặt trước chỉ một tuần, vì vậy bạn không phải lo lắng. Một món ngon của Tam Đảo là ngọn su su xào hay luộc, có thể mua về làm quà cho người thân ở Hà Nội.
5. Mộc Châu – người đẹp trong nắng
Cũng những cung đường miền núi xa xôi dưới những triền đồi ruộng bậc thang, cũng những phiên chợ người Mông rộn rã sắc màu, Mộc Châu còn hoang sơ và nguyên bản hơn Sa Pa rất nhiều.
Đến Mộc Châu, các bạn trẻ có thể hòa mình trong màu hoa cải xanh nhàn nhạt bạt ngàn khắp hai bên đường, cũng có thể chụp được những nàng con gái người Mông, trong bộ váy hoa sặc sỡ và nụ cười như mùa thu tỏa nắng ở Bản Ôn, bản Ba Phách. Những ai thích mạo hiểm có thể tìm đến với con đường leo núi đến Ngũ Động, bản Ôn, để thử sức mình với những vách đá cheo leo và bùn lầy trơn trượt, để ngắm nghía những hang động kì bí của thiên nhiên.
Mộc Châu gần như quanh năm hoa nở, khi là hoa cải trắng, cải vàng, lúc là đào mận hồng một góc trời, sẽ làm thỏa lòng bất cứ ai muốn tìm về cho mình những phút giây sảng khoái, thư thái.