4 ngày dài nghỉ lễ 30/4/2012 nên đi du lịch ở đâu đây?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 11 năm trước

Với một kỳ nghỉ lễ khá dài lên tới 4 ngày, thì việc các gia đình tìm đến những tour du lịch nổi tiếng trong và ngoài nước để tận hưởng là một điều dễ hiểu.

Theo các công ty du lịch, xu hướng đi nghỉ mát của các lữ khách trong dịp lễ 30/4 – 1/5 năm nay tập trung vào chủ yếu vào các địa điểm truyền thống như Tây Bắc, Vịnh Hạ Long, Đà Nẵng, Phú Quốc

Bà Nguyễn Thị Thanh Giang, Trưởng phòng điều hành Du lịch quốc tế Ngôi sao mới (New Star tour) cho biết, với đặc thù là những điểm đi du lịch đẹp có truyền thống lịch sử lâu đời, nên những điểm du lịch như Tây Bắc, Vịnh Hạ Long, Nha Trang… đã thu hút được lượng lớn khách đăng ký đi trong dịp lễ 30/4- 1/5 năm nay.

Trong khi đó, bà Lê Thanh Hoà - Công ty cổ phần lữ hành Quốc tế Tara cũng cho biết, mùa du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay lượng khách đi trong nước vẫn tập trung đăng ký chủ yếu vào những địa điểm truyền thống như Đà Nẵng, Phú Quốc…

Cũng theo bà Hòa, ngoài những địa điểm quen thuộc trong nước, một lượng khách không ít cũng đổ đi nước ngoàivà tập trung chủ yếu vào các nước Đông Nam Á như Thái Lan, Trung Quốc, Hông Kông… Bằng chứng các tour trong và ngoài nước này đã được khoá sổ cách đây khoảng một tháng.

Với một kỳ nghỉ lễ khá dài lên tới 4 ngày, thì việc các gia đình tìm đến những tour du lịch nổi tiếng trong và ngoài nước để tận hưởng là một điều dễ hiểu. Bởi khoảng thời gian này được coi là thời điểm tốt, giúp khách du lịch xua đi mệt mỏi sau những ngày làm mệt mỏi.

Nhắc đến Tây Bắc, khách du lịch sẽ nghĩ ngay đến những điểm du lịch nổi tiếng như Sapa, bởi đây được xem là một thành phố trong mây, một thung lũng “Châu Âu. Với vị trí nằm ngay chân núi Phanxipăng, tỉnh Lào Cai, cách Hà Nội 380km đường bộ về phía Tây Bắc Việt Nam. Sapa được mệnh danh là một điểm đến hấp dẫn nhất Châu Á không chỉ bởi không khí trong lành và phong cảnh ngoạn mục của núi rừng, mây, thác, mà còn đó là điểm sáng của văn hoá H’ Mông – Dao.


Ảnh minh họa

Tây Bắc là một điểm du lịch lý tưởng


Cùng với Sapa, Tây Bắc còn có nhiều điểm du lịch nổi tiếng khác như Mộc Châu (Sơn La). Đây cũng là một trong những trung tâm du lịch trọng điểm quốc gia, nằm trong chiến lược phát triển của du lịch vùng Tây Bắc.

Còn đối với Vịnh Hạ Long, đây được xem là một điểm du lịch khá lý tưởng và được nhiều người biết đến, bởi nơi du lịch này đã là di sản văn hóa được Unesco công nhận di sản thiên nhiên thế giới vàđiểm đến lý tưởng của mọi du khách trong và ngoài nước.

Ảnh minh họa

Vịnh Hạ Long được công nhận di sản thiên nhiên thế giới

Như chúng ta đều biết, Vịnh Hạ Long (vịnh nước nơi rồng đáp xuống) là một vịnh nhỏ thuộc phần bờ Tây vịnh Bắc Bộ tại khu vực biển Đông Bắc Việt Nam, bao gồm vùng biển đảo thuộc thành phố Hạ Long, thị xã Cẩm Phả và một phần của huyện đảo Vân Đồn.

Một điểm du lịch cũng ghi nhận được khá nhiều khách thăm qua nữa đó là Đà Nẵng, bởi khi du khách đến đây sẽ được tận hướng khá nhiều địa điểm nổi tiếng như Ngũ Hành Sơn hay núi Non Nước hay Bảo tàng điêu khắc Chămpa, thường được dân chúng gọi là “Bảo tàng Chàm” (dịch từ Musée Cham ) nằm ở giao điểm đường Bạch Đằng và đường Trần Phú, thuộc quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng…

Ảnh minh họa

Màn bắn pháo hoa lung linh và huyền ảo của Đà Nẵng

Cùng với những địa chỉ nổi tiếng, đến với Đà Nẵng vào dịp lễ 30/4 – 1/5 khách du lịch còn được chiêm ngưỡng những màn trình diễn pháo hoa độc đáo được tổ chức trong thời gian này.

Du lịch Phú Quốc cũng được xem là một điểm đến ấn tượng. Khi đến đây, du khách sẽ được trải nghiệm nét văn hoá đặc sắc của vùng biển đảo xa xôi và tận hưởng những giây phút thoải mái nhất cùng biển xanh cát trắng của một trong những bãi biển đẹp nhất của Phú Quốc.

Ảnh minh họa

Đến Phú Quốc có thể ngắm san hô

Đến Phú Quốc, du khách có thể tận hưởng những hòn đảo nhỏ to khác nhau thuộc quần đảo An Thới, hay hòn Móng Tay, hòn Đồi Mồi, hòn Bần... Tất cả những điểm này điều là nơi lý tưởng cho các hoạt động du thuyền, câu cá, lặn ngắm san hô, khám phá đảo hoang và dã ngoại... Giúp du khách có được những kỳ nghỉ thật thoải mái và lý tưởng.