Cách bày trí bàn ăn trong dịp Tết

Bàn ăn là nơi gia đình sử dụng nhiều nhất trong ngày Tết, vậy bố trí bàn ăn thế nào để mang lại cảm giác ấm cúng cũng như niềm hứng khởi cho cả gia đình dùng bữa trong những ngày đầu năm mới.

1. Chọn chiếc bàn ăn phù hợp

Đầu tiên là bạn phải lựa chọn hình dạng chiếc bàn ăn phù hợp với không gian trong ngôi nhà của mình. Thông thường, bàn ăn hình chữ nhật phổ biến hơn cả vì chúng vừa sở hữu các đường nét dứt khoát, vừa phù hợp với nhiều loại không gian và đủ sức phục vụ nhu cầu của bạn một cách hoàn hảo nhất.

2. Chọn phong cách sắp đặt

Vì là dịp Tết cổ truyền nên bạn nên sắp đặt theo phong cách Việt Nam truyền thống. Cụ thể, đó là một bộ bát chén có hoa văn, họa tiết đem lại sự vui vẻ, may mắn trong dịp năm mới. Mỗi vị trí ngồi của các thành viên đặt một bộ bát đũa, giữa bàn sẽ là nơi để bày các món ăn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thêm một ly nước đặt bên phải để mọi người tiện sử dụng.

3. Chọn khăn trải bàn

Người Việt ít dùng khăn trải bàn ăn, nhưng để tăng sự trang trọng, chúng ta nên dùng khăn trải bàn làm phông nền cho bữa tiệc. Đơn giản nhất là chọn những chiếc khăn trải bàn đơn sắc, màu sáng cùng với bộ chén dĩa có họa tiết, hoa lá nổi bật hoặc các tấm lót có màu sắc bắt mắt để tạo điểm nhấn cho bữa tiệc.

4. Chọn hoa trang trí

Những loài hoa tươi sáng, rực rỡ sẽ mang đến sức sống, may mắn, và ấm áp cho ngôi nhà vào những ngày xuân. Bạn nên đặt một bình hoa nhỏ trang trí cho bàn ăn thêm phần sống động và xinh tươi.

Hoa lưu ly, hoa đồng tiền sẽ đem lại sự trẻ trung, tươi vui, trong khi đó, hoa hồng và hoa lan phù hợp với những bữa tiệc trang trọng, đầy lãng mạn. Ngoài ra, nếu yêu thích sự mộc mạc, đơn sơ thuần Việt thì hoa sen sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Hi vọng bài viết đã cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho bạn.

Chưa có câu trả lời nào