Bạn sẽ chọn những bài hát Việt nào cho dịp Tết?

Vào dịp Tết cổ truyền mỗi năm thì đài truyền hình cũng như đài phát thanh hay phát bài hát “Happy New Year” do ban nhạc ABBA trình bày. Bạn nghĩ bài hát này có phù hợp với dịp lễ cổ truyền Việt Nam hay không? Bạn sẽ chọn những bài hát Việt nào cho dịp Tết?
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Happy New Year vẫn là bài hát mừng năm mới hay nhất ở trên khắp thế giới không riêng gì Việt Nam.Giai điệu và lời hát của nó chẳng có gì là không phù hợp với văn hóa Việt nam. Đoản Ca Xuân là bài hát Việt mình thích nhất trong dịp Tết.
Huỳnh  Phượng
Huỳnh Phượng
Trả lời 14 năm trước
Thích nhất là xuân tha hương :)
biet roi
biet roi
Trả lời 14 năm trước
Vào dịp Tết mỗi năm, khi nghe bài hát Happy New Year thi đều cảm thấy rất là có không khí ngày tết.Nhưng nếu chọn 1 bài hát Việt để nghe ngày tết thi tôi sẽ chọn bài hát Ngày Tết Quê Em.Rất vui tươi và rộn rã trong ngày Tết này.Vừa nghe cả 2 bài luôn---->cảm thấy đỡ nhớ nhà hơn =)
lu mo
lu mo
Trả lời 14 năm trước
Nếu bạn nào vào Youtube và search bài HNY thì chắc sẽ cho ra nhiều kết quả video về bài hát này của ABBA, và có nhiều comment rất hay về bài này. Không những thế rất nhiều bài hát của ABBA được post lên Youtube và được rất nhiều người yêu mến, nhất là những người cùng thế hệ với ban nhạc. Tôi cũng là người hâm mộ ABBA và thỉnh thoảng vào Youtube để xem và nghe các bài hát của họ; tuy nhiên bài HNY thì tôi không. Lý do vì HNY đã quá nhàm. Nghe ABBA, sẽ nghe những bài khác không phải là HNY. Có bạn nói rằng bài này hiện vẫn được dùng trong các dịp Lễ đón mừng năm mới và Giáng sinh của các nước Phương Tây thì bạn đó nhầm. Bài này được sáng tác để hát bởi ABBA chứ mọi người không dùng nó để chào đón năm mới. Ở VN ta tôi nhận thấy người dân và ngay bản thân các phương tiện phát thanh truyền hình đã nhiều năm kể từ khi bài hát ra đời cho đến nay vẫn sử dụng bài hát này trong các dịp năm mới DL và Tết cổ truyền. Phải nói bài hát rất hay, phản ánh rất đúng không khí đón năm mới, và vì thế dân ta và các đài ta mới "hoài cổ" như vậy. Nhưng tôi thấy nếu lạm dụng quá, bao nhiêu năm vẫn bài ấy, mà lại là của Tây áp dụng vào Tết Ta thì thực không nên. Chả lẽ vốn liếng nhạc "Tết" mãi vẫn chỉ là một bài đã quá cũ?! Từ nhiều năm tôi không mở bài này vào dịp Tết AL nữa.