Gia đình phản đối tôi lấy phụ nữ từng ly hôn?

Đó là một cô gái tốt. Chúng tôi mới yêu nhau và tôi muốn kết hôn luôn. Biết chuyện này, bố mẹ, người thân và bạn bè của tôi đều phản đối. Họ nói rằng tôi không thể có hạnh phúc khi cưới cô ấy, hơn nữa cô ấy còn đang nuôi con nên rất rắc rối. Bố mẹ tôi còn nói sẽ từ tôi nếu tôi cưới cô ấy. Họ còn đang muốn tôi gặp một người họ chọn nữa nhưng tôi chưa nhận lời.

Tôi cũng nghĩ rất nhiều, có những lần muốn chia tay nhưng không thể được vì tôi rất yêu cô ấy. Tôi đang rất dằn vặt. Tôi phải làm sao?

thu
thu
Trả lời 9 năm trước

Bạn thân mến!

Tôi hiểu phần nào băn khoăn của bạn trước hoàn cảnh này. Để có được quyết định cuối cùng, có lẽ cần hơn ở bạn sự bình tĩnh sáng suốt và sự suy xét tỉnh táo của khối óc và con tim.

Trong thư bạn chia sẻ, tôi hiểu rằng bạn rất yêu và muốn kết hôn với người phụ nữ này. Nhưng vấn đề lớn nhất của bạn chính là sự phản đối của tất cả mọi người vì cô ấy từng có gia đình và đang nuôi con. Có thể mọi người muốn bạn kết hôn với một người chưa có gia đình thì sẽ tránh các phiền toái về sau. Hiện nay nhiều người vẫn còn có quan điểm hà khắc khi đánh giá một phụ nữ từng có gia đình. Những định kiến này đã cản trở rất lớn đến việc tìm kiếm hạnh phúc của người phụ nữ cũng như những người đàn ông muốn được lập gia đình với họ. Trên thực tế, không có người phụ nữ nào muốn cuộc hôn nhân của mình tan vỡ, họ chỉ chấp nhận khi đã cố gắng mà không thể thay đổi được vấn đề. Đối với một người phụ nữ, khi quyết định ly dị đã là sự cố gắng rất lớn của họ.

Bạn là người có tình yêu chân thành và tôi hiểu bạn rất khó khăn nếu như buộc phải lựa chọn giữa hai bên. Hành động của bố mẹ bạn cho thấy họ đang bắt ép và cố tình cản trở chuyện hôn nhân của con cái, trong khi đó về mặt pháp luật bạn hoàn toàn được ủng hộ vì cả hai người đều tự do về hôn nhân. Về việc làm sao để có thể tiến tới với cô ấy, tôi có một vài gợi ý cho bạn như sau:

Thẳng thắn nhìn vào tình cảm của mình:Đây là điều hết sức quan trọng. Hãy thử nhìn lại chính mình xem tình yêu của bạn có đủ lớn để vượt qua mọi rào cản mọi người đang ngăn lại trước mặt bạn hay không. Nếu chắc chắn rằng bạn thật sự yêu cô ấy thì dù cô ấy từng lập gia đình với bạn cũng không còn quan trọng, bởi tình yêu của các bạn hoàn toàn chính đáng và hợp pháp.

Cho mọi người thời gian:Việc bạn công bố quá đột ngột hoặc tuyên bố rằng bạn muốn cưới cô ấy sẽ dễ khiến cho mọi người bị sốc và việc bị phản đối là điều dễ hiểu. Vì vậy bạn cần cho họ thời gian để có thể chấp nhận chuyện này, đồng thời bạn hãy tìm những cơ hội hợp lý để giới thiệu cô ấy với mọi người. Hoặc chính bạn cũng là người tìm những lý do để thuyết phục mọi người rằng tại sao lại chọn cô ấy mà không phải là một cô gái chưa từng kết hôn.

Đưa ra kế hoạch cụ thể:Mọi người hầu hết sẽ lo lắng về hai việc: tuổi tác của cô ấy hơn bạn và chuyện cô ấy từng có con. Tôi nghĩ rằng việc chênh lệch tuổi tác không phải là vấn đề nếu hai người thực sự yêu nhau, nhưng quan trọng là bạn cần đưa ra cả kế hoạch cho tương lai vì kết hôn là một chuyện nhưng việc sống dung hòa với con cô ấy cũng là một thách thức. Nếu mọi người cảm thấy bạn đã sẵn sàng cho chuyện này, tôi nghĩ rằng sự ủng hộ bạn sẽ nhiều hơn.

Bạn thân mến! Có thể lúc này bố mẹ bạn chưa thực sự hiểu cô ấy nên mới gây áp lực với bạn. Hãy khéo léo thuyết phục họ và tìm cách chứng minh cho họ thấy sự lựa chọn của bạn là đúng đắn nếu như bạn và cô ấy hạnh phúc bên nhau. Mong muốn lớn nhất của cha mẹ chính là con mình được hạnh phúc, và nếu bạn đang hạnh phúc, có thể họ sẽ dần dần chấp nhận chuyện này. Vì vậy, hãy cân nhắc kỹ để có quyết định đúng và hành động đúng nhé!

Chúc bạn hạnh phúc!

CÂU HỎI LIÊN QUAN