Hỏi về thủ tục nhập khẩu và phân phối mặt hàng mỹ phẩm ?

Tôi muốn làm nhà phân phối hàng mỹ phẩm nhập khẩu cũng như mặt hang trong nước. Tôi cần phải đăng ký ở đâu ? thủ tục như thế nào ? Tôi có thế mua hàng từ công ty nước ngoài và thủ tục để nhập khẩu phân phối được không ?
loc minh tung
loc minh tung
Trả lời 15 năm trước
Để làm nhà phân phối hàng hoá, trước hết bạn phải làm thủ tục đăng ký kinh doanh có ngành nghề kinh doanh là: Đại lý mua, đại lý bán, ký gửi hàng hoá. Ban có thể đăng ký theo hình thức kinh doanh là Hộ kinh doanh cá thể hoặc doanh nghiệp. Chi tiết các bước về thủ tục đăng ký kinh doanh bạn có thể tham khảo các câu trả lời trước đây của chúng tôi. Sau khi có Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, bạn cần phải ký hợp đồng đại lý phân phối hàng hoá với các công ty mỹ phẩm. Nếu bạn liên hệ được với các công ty nước ngoài thì bạn có thể mua hàng của các công ty đó để bán trên thị trường trong nước, việc nhập khẩu hàng hoá từ nước ngoài bạn phải tiến hành đúng theo các quy định về nhập khẩu hàng hoá, bạn phải nộp thuế nhập khẩu và thuế Giá trị Gia tăng cho các lô hàng mà bạn dự định nhập khẩu. Mức thuế suất bạn có thể tham khảo tại Quyết định số 110/2003/QĐ-BTC của Bộ tài Chính ban hành Biểu thuế nhập khẩu, và Thông tư số 62/2004/TT-BTC hướng dẫn thi hành luật Thuế Giá trị Gia tăng theo Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi.
nguyen thu ha
nguyen thu ha
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn!

Để làm nhà phân phối mỹ phẩm cho công ty nước ngoài, trước hết trong Giấy phép kinh doanh phải có. sau đó bạn phải làm thủ tục công bố lưu hành cho mỹ phẩm tại Cục Quản lý dược Việt Nam.

Bạn có thể tham khảo trong thông tư 06 của Bộ Y Tế về quản lý mỹ phẩm. Mình chuyên làm thủ tục công bố lưu hành mỹ phẩm cho công ty nên nếu bạn có nhu cầu thì liên hệ với mình theo sdt 0989.381.210 (mình tên Hà). Mình làm nhanh 10-15 ngày là có kết quả, phí công bố mỹ phẩm trọn gói 1.600.000 đ/1sp (đã bao gồm phí nhà nước 500.000 đ.1sp). mình làm có ký hợp đồng và xuất hóa đơn VAT, ai có nhu cầu cứ liên lạc nhé.

Chúc bạn thành công!

Nguyễn Thị Hương
Nguyễn Thị Hương
Trả lời 12 năm trước

trước hết bạn phải làm thủ tục đăng ký kinh doanh, có ngành nghề kinh doanh mỹ phẩm và ngành nghề xuất nhập khẩu hàng hóa (chứ ko phải Đại lý mua, đại lý bán, ký gửi hàng hoá như bạn Minh Tùng nói).

khi làm thủ tục nhập khẩu bạn cần có:

- thư ủy quyền của nhà sản xuất hoặc chủ sở hữu sản phẩm mỹ phẩm;

- phiếu công bố tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm của mỹ phẩm mà bạn nhập khẩu;

- giấy phép nhập khẩu tự động;

nếu bạn gặp khó khăn j về thủ tục đăng ký kinh doanh hoặc thủ tục công bố tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm của mỹ phẩm tại Cục quản lý dược - Bộ y tế thì có thể liên hệ với tôi theo số điện thoại: 01657 361 552. rất vui lòng được giải đáp thắc mắc cùng bạn

My Vo
My Vo
Trả lời 9 năm trước

Chào bạn,

Nếu nhập khẩu mỹ phẩm bạn cần những giấy tờ, thủ tục như sau:

Giấy phép kinh doanh có chức năng kinh doanh mỹ phẩm.

* Trước tiên, Công bố chất lượng cho mặt hàng mỹ phẩm.

Giấy tờ cần cung cấp:

- Giấy đăng ký kinh doanh (sao y).

- Giấy ủy quyền của nhà sản xuất (hợp thức hóa lãnh sự).

- Giấy chứng nhận lưu hành tự do (CFS: Certificate of Free Sale) (hợp thức hóa lãnh sự).

- Bảng thành phần, Công thức của sản phẩm.

- Thông tin về sản phẩm.

* Nhập khẩu hàng hóa:

Nộp bộ chứng từ kèm theo bảng Công bố chất lượng, Hàng đúng và đạt chất lượng, thông quan hàng hoá.

CÔNG TY CHÚNG TÔI CHUYÊN DỊCH VỤ XUẤT NHẬP KHẨU HÀNG THỰC PHẨM, MỸ PHẨM-CÔNG BỐ CHẤT LƯỢNG CHUYÊN NGHIỆP.

MỌI CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ TRỰC TIẾP ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ TỐT NHẤT.

Ms MỸ: 0167 456 1248.

TRÂN TRỌNG KÍNH CHÀO!