Hỏi về việc lập bản hợp đồng cho thuê văn phòng ?

Tôi đang muốn lập một bản hợp đồng cho thuê văn phòng? tôi còn đang gặp khó khăn là không biết trình tự hợp đồng cho thuê văn phòng như thế nào? xin được giúp đỡ. cám ơn
hoang anh
hoang anh
Trả lời 15 năm trước
Theo quy định tại Bộ Luật Dân sự 1995, quy định về hợp đồng cho thuê tài sản phải là sự thoả thuận giữa các bên, theo đó các bên cho thuê giao tài sản cho bên thuê để sử dụng trong một thời hạn, còn bên thuê phải trả tiền thuê. Trình tự soạn thảo hợp đồng cho thuê văn phòng phải đảm bảo đầy đủ các yếu tố sau:Họ và tên, CMTND, hộ khẩu thường trú của bên cho thuê và bên thuê, mục đích cho thuê, thời hạn cho thuê, giá thuê, phương thức thanh toán, nghĩa vụ và trách nhiệm của bên thuê và bên cho thuê, cam kết giữa bên thuê và bên cho thuê, chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng, hiệu lực hợp đồng.
phaply
phaply
Trả lời 11 năm trước

Chào bạn!

Về câu hỏi của bạn, tôi xin trả lời như sau:

Hợp đồng thuê tài sản là sự thoả thuận giữa các bên, theo đó bên cho thuê giao tài sản cho bên thuê để sử dụng trong một thời hạn, còn bên thuê phải trả tiền thuê.

Hợp đồng thuê nhà cần có các điều khoản cơ bản sau:

1.CHỦ THỂ HỢP ĐỒNG(Thông tin của bên cho thuê và bên thuê). Nếu là cá nhân thì bao gồm: Họ tên, ngày sinh, số CMND, ngày cấp, nơi cấp, hộ khẩu thường trú. Nếu là doanh nghiệp: Tên DN, địa chỉ trụ sở chính, Mã số ĐKDN, ngày cấp, nơi cấp; Tên người Đại diện theo PL, chức vụ)

2.ĐỐI TƯỢNG HĐ:

3.THỜI HẠN THUÊ, MỤC ĐÍCH THUÊ

4.GIÁ THUÊ, ĐẶT CỌC VÀ PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN

5.QUYỀN VÀ NGHĨA VỤCỦA BÊN A

6. QUYỀN VÀ NGHĨA VỤCỦA BÊN B

7.HẬU QUẢPHÁP LÝ CỦA VIỆC CHẤM DỨTHỢP ĐỒNG THUÊ TRƯỚC THỜI HẠN

8.PHƯƠNG THỨC GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP

9.ĐIỀU KHOẢN CHUNG

Đây là các điều khoản cơ bản trong HĐ thuê, bạn có thể tham khảo thêm các mẫu HĐ và quy định trong Bộ luật Dân sự và Luật nhà ở.

Nếu có gì cần hỗ trợ, vui lòng liên hệ chúng tôi:

Sàn GD Bất động sản DV LAND