Làm gì khi phải đóng phí chung cư mà ngỡ được miễn 10 năm?

Tôi mua căn hộ chung cư cao cấp và mặc nhiên hiểu được miễn phí dịch vụ 10 năm vì đây là chính sách của chủ đầu tư, song bất ngờ nhận được "trát" yêu cầu thanh toán. 

Tuần vừa qua, sau một năm ở, tôi bất ngờ nhận được thông báo yêu cầu đóng phí dịch vụ và căn cứ đưa ra là bản phụ lục hợp đồng giữa chủ đầu tư và công ty bất động sản (nơi tôi mua căn hộ) rằng công ty này "từ chối thụ hưởng quyền miễn phí dịch vụ 10 năm" với căn hộ của tôi. 

Theo hình thức văn bản, bản phụ lục ký trước ngày tôi ký hợp đồng 4 ngày và tôi ngỡ ngàng khi họ trưng ra. Trong hợp đồng mua bán nhà của tôi không đề cập đến việc này cũng như không nhắc tới bản phụ lục. Từ lúc ký hợp đồng mua nhà tới khi hoàn tất thủ tục bàn giao và tôi ở cũng đã hơn một năm, tôi không biết có phụ lục này. Nếu biết, chắc tôi không dại gì mà từ chối quyền mà mọi cư dân tại đây hiểu rằng đó là ưu đãi chỉ ở khu đô thị này mới có. 

Xin các bạn tư vấn, tôi phải làm gì trong trường hợp này? Có phải là hình thức "bẫy" người mua không? Nếu sau này họ trưng ra các bản phụ lục khác ký với nhau mà tôi không hay biết, chẳng nhẽ tôi vẫn phải thực hiện?

Tôi có nên đâm đơn kiện không? 

Chưa có câu trả lời nào