Hỏi về việc đi làm bù ngày lễ

Tôi muốn hỏi 1 việc sau. Công ty tôi mới ra thông báo cho cán bộ công nhân viên phải đi làm vào ngày Giỗ tổ Hùng Vương và ngày 30-4. Với lí do công ty cho nghỉ tết nhiều hơn nhà nước quy định 4 ngày (Nhà nước chỉ quy định nghỉ ngày 30 Tết, mùng 1,2,3 âm lịch), vì cho nghỉ tết nhiều hơn quy định 4 ngày nên chúng tôi phải đi làm bù thì sẽ ko bị trừ phép. Nhưng tôi và 1 số nhân viên nữa, sau tết mới vào làm, có nghĩa là không được nghỉ tết của công ty. Vậy khi chúng tôi đi làm vào ngày Giỗ tổ và 30-4 thì liệu có được tính 300% lương hay ko? Công ty tôi làm bù như vậy có đúng luật hay ko?

Giấc mơ
Giấc mơ
Trả lời 14 năm trước

Theo quy định tại Bộ luật Lao động người lao động được nghỉ và hưởng nguyên lương vào những ngày lễ. Như ngày Quốc khánh 2/9, ngày giải phóng miền nam 30/4, quốc tế lao động 1/5... Trong trường hợp những ngày lễ trên trùng với ngày nghỉ hàng tuần thì người lao động được nghỉ bù vào ngày tiếp theo. Tôi nghĩ cái vụ TỰ ĐỘNG BÙ này không thể làm được đâu bạn à! Vì mỗi cty quy định khác nhau... Như cty tôi chẳng hạn, ngày lễ rơi vào ngày CN, có lúc họ cho bù lễ vào thứ 7, có lúc lại cho bù lễ vào thứ 2 ---> Nói chung là tùy tình hình cụ thể mà họ sẽ ra quyết định
Vậy, đơn giản nhất bạn hãy tự kiểm tra các ngày lễ, nếu chúng rơi vào CN, và cty bạn quy định bù lễ vào ngày nào bạn cứ điền thêm vào vùng liệt kê ngày lễ là xong!
Không cần phức tạp hóa vấn đề đâu!