Có nên đi làm amway không?

Thằng bạn em rủ em đi làm amway, nó chào mời rất hấp dẫn. Em đọc trên mạng thấy có nhiều thông tin trái chiều nhau về việc này. Có bác nào sành sỏi trong vấn đề này xin tư vấn giùm em xem em có nên tham gia hay không? Em xin cảm ơn các bác rất nhiều...!!!!

lovelife
lovelife
Trả lời 13 năm trước

Đây là kinh doanh theo hình thức bán hàng đa cấp, có thể nói amway tin tưởng được, nhưng không phải là một hình thức kinh doanh dễ kiếm tiền như họ vẫn thường nói, thực sự nó đòi hỏi đầu tư thời gian và sự kiên nhẫn ... bản thân tớ không lên án hình thức kinh doanh bán hàng đa cấp, nhưng để đầu tư quỹ thời gian và sự theo đuổi phải nói là miệt mài thì tớ làm không nổi, dù sao vẫn ủng hộ một số sản phẩm của amway... specially Artistry and Ẹ Funk Houser, hình như vẫn chưa có mặt ở vn thì phải

Hoàng Lan phố
Hoàng Lan phố
Trả lời 13 năm trước

Bán hàng đa cấp người được lợi nhất là nhà phân phối chinh thức.
Lí do:
-Hàng vẩn bán được,không cần quãng cáo,không phải thuê nhân viên bán hàng.giảm khá nhiều chi phí.
-Người bán hàng cho công ty được nhận % qua sản phẩm bán được và qua giới thiệu cho người khác làm thành viên.
-Vậy cái giá mà thành viên mua được và cái giá bán cho người tiêu dùng tất nhiên phải chêng lệch từ 20 - 30%.
-Nhà phân phối đã có lợi nhuận khi bán cho nhân viên bán hàng đa cấp của mình.Nhân viên bán hàng đa cấp có lợi là được hưởng 20 -30% trên sản phẩm.
-Vậy ai là người thiệt thòi?tất nhiên là người mua những sản phẩm đó rồi,mà những người mua sản phẩm ấy là ai?là người thân,là bạn bè,là đồng nghiệp.
-Và cuối cùng là chúng ta sẽ không giàu như chúng ta tưởng,mà chúng ta đang cùng người thân và bạn bè của mình làm giàu cho chình nhà phân phối hàng đầu.Trong khi đó` chất lượng và giá cả chính thức sản phẩm thì chưa ai chứng thực và kiểm nghiệm ngoài công ty đó và những người bán hàng.(vì những sản phẩm họ bán đa phần không có rộng rãi trên thị trường)
Đó là kết luận sau một thời gian bán hàng đa cấp cho một cty mỹ phẩm làm đẹp ở tp.HCM của tôi.Chung qui mình lấy tiền từ người tiêu dùng bỏ vào túi mình chứ không phải nhà cung cấp trả cho mình.

Ricardo KaKa
Ricardo KaKa
Trả lời 13 năm trước

Mình xin chia sẻ 1 chút thế này: trước hết mình k tham gia kinh doanh kiểu đa cấp nói chung vì họ tung hô sản phẩm quá mức thực tế, hơn nữa lại đi mời người khác vào mạng lưới của mình.

Hiện tại bạn gái mình cũng đang tham gia kinh doanh AMWAY đc 1 tháng rồi, mình chỉ thấy là bọn mình cãi nhau rất nhiều về AW mà thôi, lần nào gặp nhau cũng cãi nhau về nó, tham gia nó mất hết cả thời gian dành cho gia đình, mà kết quả thì mù mịt.lúc nào cũng đi nghe hội thảo với đi gặp KH, mãi tới khuya mới về, thử hỏi kết quả nhận được có đáng với gì mà chúng ta bỏ ra k? đi đêm về hôm, k có thời gian chăm sóc cho gia đinh, chạy theo mấy thứ phù du, chức này với chức nọ.

Nguyen thị thanh tuyền
Nguyen thị thanh tuyền
Trả lời 12 năm trước

Minh cũng đang co một côbạn mời tham gia làm nhà phân phối cho sản phẩm amway, có gửi kèm kem đánh răng của công ty này, và mình cũng đã dùng thử, nhưng thấy cũng bình thường, mình cũng không thích cho lắm. Mình cũng đang có ý định để tham gia, nhưng mình tìm hiểu về loại hình kinh doanh đa cấp thấy không thích và mình cũng không hợp với việc kinh doanh này nên không tham gia, và cũng không muốn móc túi của người thâm, bạn bè, khi mời họ mua sản phẩm cho mình. Bạn nên cân nhấc kỹ trước khi quyết định, đùng để khi tham gia rồi muốn ra thi cũng đã bị mất tiền.

trần tuấn mạnh
trần tuấn mạnh
Trả lời 12 năm trước

Kinh doanh đa cấp không xấu, chỉ có những người lợi dụng nó để chuộc lợi mà thôi. Nhưng theo quan điểm của mình, mình đã từng đi dự hội thảo của khoảng 10 công ty đa cấp rồi và đến nay cũng gần 10 năm mà mình không làm cho một công ty nào cả?. Không phải nó không tốt nhưng theo mình nghĩ đó là mình mua hàng với giá cao, tối thiểu là 20-40% so với các sản phẩm cùng loại. Có một đặc điểm chung của sản phẩm đa cấp là sản phẩm đó không bán lẻ trên thị trường mà chỉ được bán qua các nhà phân phối độc lập. Nhưng theo mình tìm hiểu thì mỗi sản phẩm đa cấp" Chủ yếu là thực phẩm chức năng " đều có những công dụng giống nhau đến 80% so với những sản phẩm khác không phân phối qua hình thức đa cấp này. Kinh doanh đa cấp cũng là mục đích cho chúng ta kiếm tiền nhưng nó không hề dễ dàng như chúng ta nghĩ, đó là một trong những ngành nghề kinh doanh khó nhất nhưng sẽ mang lại cho mình lợi nhuận cao cho một số người được gọi là thủ lĩnh. Nếu bạn đang có thu nhập hàng tháng từ 5 triệu trở lên mình khuyên bạn không lên theo con đường kinh doanh đa cấp làm gì, bởi trong 01 năm chắc chắn ít người có thể có được thu nhập bình quân 3 triệu/ tháng. Còn năm thứ 2 thì phải tùy thuộc vào sự năng động của bạn? như vậy vô hình dung bạn đã rất lãng phí thời gian vào nó. Mình có vài người bạn đã làm ở một số công ty đa cấp khác nhau, họ đều làm được 5-7 năm nhưng giờ không ai còn theo đuổi và làm việc kinh doanh đa cấp này nữa?. Đó là vài điều chia sẻ cùng các bạn, quyết định làm hay không làm là do các bạn?.

Chúc tất cả mọi người thành công!

Kevin Hoang
Kevin Hoang
Trả lời 12 năm trước

Mình rất đồng cảm với các bạn mình xin chia sẻ một chút về hình thức kinh doanh theo mạng này:Theo nghị định 110CP về quản lý bán hàng đa cấp:

- Khi tham gia không phải mất phí dưới bất kỳ hình thức nào.

-Người bảo trợ (người mời) khôngđược nhận hoa hồngtừ người mới.

-Hàng hóađã mua có thể trả lại.

công ty nào các bạn tham gia mà người bảo trợ chỉ nóiđến hoa hồng, không rõ về công ty, công ty mới, không nóiđến nhưng khó khăn khắc phục khó khăn thì công tyđócần tìm hiểu kỹ hơn có nghi vẫn về tính minh bạch. Trướcđây mìnhđã tìm hiểu rất nhiều công tynhưng mình không tham gia chỉđơn giản mình làm hục mặt ra mà mớiđược 4-5 triệu một tháng mà mình là người khá giỏi vậy mà mọi người nới làm 3 tháng lương lương vài chục triệu...mình thấy không khả quan, không thể tin.

Rồi mình sử dụng sản phẩm củaAmway từđó chia sẻ cùng mọi người và bước vào tìm hiểu và kinh doanh. còn bạn nào muốn tìm hiểu thì maill cho mình mình sẵn sàng chia sẻ cùng các bạn. có rất nhiều người thảo luận thông tin trái chiều đa phần chưa thật hiểu rõ vẫn đề nên như vậy cũng là dễ hiểu và mỗi người một con đường mọi thông tin chỉ mang tính tham khảo.

Chúc các bạn thành công! (Kevin_hoang123@yahoo.com.vn)

Vũ Long Giang
Vũ Long Giang
Trả lời 12 năm trước

mình đã từng tham gia,đóng gần 200 000, theo mình nhận xét thì không nên tham gia, tốn rất nhiều thời gian. mình phải mua sản phẩm dùng thì mới tin tưởng mà quảng cáo>>> mình trả tiền đầu tiên. mà giá nó cao lắm chứ đâu có rẻ.

popeye oliver
popeye oliver
Trả lời 12 năm trước

Sản phẩm tốt, công ty tốt nhưng để thành công không dễ như người ta nói

Phạm Anh Tài
Phạm Anh Tài
Trả lời 12 năm trước

Nên tham gia, nếu để hiểu rỏ lý do vì sao nên tham gia thì bạn cần đọc 1 vài cuốn sách về kinh doanh theo mạng và tìm hiểu 1 xíu về các loại hình kinh doanh.

Công ty Amway là công ty đi tiên phong trong hình thức kinh doanh này, sản phẩm của Amway là tốt và cũng không mắc. Nếu bạn thực sự muốn kiếm tiền thì bạn nên có cái nhìn tích cực cho mọi vấn đề vì khi bạn muốn làm 1 cái gì đó mới mẻ bạn sẽ gặp rất nhiều vấn đề tiêu cực của nó trong con mắt người khác.

Mình xin góp ý bạn chút xíu, cho dù bạn có tham gia Amway hay không thì bạn cũng nên tìm hiểu về hình thức kinh doanh theo mạng! Nếu bạn có thắc mắc hay phân vân gì đó thì để nhận được câu trả lời chính xác nhất bạn nên hỏi những người đã làm tốt trong lĩnh vực kinh doanh thông thường và có hiểu biết về kinh doanh theo mạng.

(Mặc dù câu hỏi đã lâu rồi nhưng mình vẫn muốn ghi ra vài dòng suy nghĩ của mình, để sau này người khác có thắc mắc giống bạn và đọc câu hỏi này của bạn thì họ vẫn còn có thêm 1 hướng suy nghĩ tích cực về hình thức kinh doanh này)

Phan Thông An Khương
Phan Thông An Khương
Trả lời 12 năm trước

Dĩ nhiên chào mời phải hấp dẫn mới lôi kéo vào bán hàng đa cấp mới được đó, em thấy thế chứ chưa chắc bán được đâu