Cho mình hỏi về thủ tục ke khai, làm báo cáo tài chính...

Mai mình đi công tác cùng sếp. nhận được hợp đồng làm trọn gói cho 1 công ty. Công ty đó thành lập được 3 năm rồi. Nhưng ông giám đốc đó không biết rõ mình có kê khai thuế và đóng đủ thủ tục với các cơ quan nhà nước chưa, cũng chẳng biết là giờ trong tay có những tài liệu gì nữa. 

Vì mình cũng mới làm, nên bạn cho mình hỏi giờ mình tới công ty đó lấy số liệu thì cần lây những giấy tờ gì?

                                                                                          Mình cảm ơn nhé!

hao
hao
Trả lời 9 năm trước

Kinh nghiệm kê khai thuế trong công tác kế toán? Một khi bạn đã làm kế toán, chắc chắn việc kê khai thuế là một phần việc không thể bỏ qua công việc kế toán. Để kê khai thuế đúng, bạn cần phải nắm được các thủ tục liên quan đến kê khai thuế. Trước tiên là việc kê khai thuế ban đầu cho Doanh nghiệp mới đi vào hoạt động:
Hoàn chỉnh các loại hồ sơ kê khai thuế bao gồm: Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đăng ký mã số thuế công chứng, quyết định bổ nhiệm Tổng giám đốc hoặc giám đốc công ty, Kế toán trưởng, chứng minh nhân dân photo công chứng của Tổng giám đốc hoặc giám đốc ( người đúng đầu công ty) và kế toán, hợp đồng thuê, mượn địa chỉ trụ sở, tờ khai thuế môn bài.
Đăng ký hình thức kế toán, hình thức sử dụng hóa đơn, phương pháp đánh giá tồn kho.
Đăng ký phương pháp trích khấu hao TSCĐ
Phiếu chuyển quản lý thuế của Cục thuế (phiếu này sẽ được Cục thuế gửi đến tận nhà trong vòng 5 đến 10 ngày sau khi nhận được Giấy phép đăng ký kinh doanh + Mã số thuế).
Sau khi chuẩn bị xong doanh nghiệp đến Chi cục thuế để làm các thủ tục kê khai thuế. Khi làm việc lần đầu xong, doanh nghiệp sẽ được phép tạo hóa đơn GTGT - Hóa đơn đỏ (Hóa đơn tự in hoặc hóa đơn đặt in).
Sau khi hoàn thành thủ tục đăng ký với Cơ quan thuế thì doanh nghiệp phải lập hệ thống thang bảng lương, đăng ký lao động gửi lên phòng lao động TBXH Quận - Huyện và làm hồ sơ đăng ký bảo hiểm ban đầu.
MyPTK
MyPTK
Trả lời 9 năm trước

Mình xin bổ sung thêm.

Sau khi bạn làm tất cả các bước bạn Haohao chia sẻ

Bạn bắt tay vào hạch toán

Bạn tập hợp các hóa đơn chứng từ đầu vào đầu ra từng tháng để kê khai thuế GTGT, Tính Thuế TNDN tạm tính...Cuôis năm lên báo cáo tài chính

Nếu bạn cần phần mềm kế toán để nhập liệu bạn liên hệ công ty phần mềm kế toán CNS Accounting xem nhé