Các bạn cho mình hỏi sinh viên năm 1 có nên đi làm thêm ko?

Các bạn cho mình hỏi sinh viên năm 1 có nên đi làm thêm ko? , nếu đi làm thì nên làm công việc gì phù hợp với quỹ thời gian ít ỏi của mình.

rtỵky
rtỵky
Trả lời 13 năm trước

Tớ là sv năm nhất nhưng kinh nghiệm của tớ cho thấy sv năm nhất rất nên đi làm thêm bạn ạ.

Lí do năm nhất còn rãnh, nếu chỉ học ở trường ko thì còn khối thời gian, đi làm thêm giúp bạn ko bỏ phí quĩ thời gian còn lại, mà còn học hỏi dc rất nhiều kinh nghiệm, tích lũy được rất nhiều thứ, biết được rất nhiều màu sắc và hương vị của life, wen được rất nhiều người...

Tớ đã làm part-time, làm thêm tớ giúp tớ tự tin hơn, năng động hơn, và giàu hơn cả về kiến thức, kinh nghiệm, cách sống, khả năng giao tiếp và money. Đi làm thêm, cậu còn tích lũy dc money làm vốn, vài năm nữa đầu tư một cái gì đó.

Nói chung là đươjc rất nhiều chứ ko hại gì cả. Chỉ có những ai khờ khờ lắm mới bị lừa thui bạn.

Hãy biết tìm thông tin từ những nơi uy tín nhá, vượt qua nỗi lo lắng sợ hãi ban đầu, hãy thử sức 1 lần, nhất định bạn sẽ thích làm thêm cho xem.

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 13 năm trước

Mình cũng là năm nhất nè. Mình nghĩ việc đi làm thêm phụ thuộc vào bạn thôi. ^^

Nếu bạn ưa kiếm thêm tiền, có thêm kinh nghiệm, cải thiện một số kĩ năng nào đó... thì có thể đi làm thêm nhưng phải chọn lựa kĩ. Nhưng làm như vậy thì bạn sẽ bị sao nhãng khá là nhiều đấy.

Còn nếu bạn ưa dành thời gian cho việc học, học thêm; dành thời gian cho người thân, bạn bè, giải trí... thì không cần đi làm thêm.

Lựa chọn nào cũng có cái lợi và cái hại của nó. Bạn cứ suy nghĩ kĩ.

P/S: Mình thì không đi làm thêm. Vì hiện tại mình chưa cần tiền lắm, với lại mấy công việc ở trường, hội nhóm, hay đá bóng, đi chơi với bạn bè là cũng nhiều lắm rồi.

Đời sinh viên thì cũng nên tận hưởng một chút, sau này đi làm thì không muốn nghỉ 1 ngày cũng khó nữa bạn à. (Mình hay nghe anh họ mình nói vậy chứ không biết rõ lắm. Hehe).

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 13 năm trước

Như các bạn đã nói , việc đi làm thêm hay không còn tùy vào tình hình của mỗi người.

Đồng ý là sv năm nhất rất rãnh rỗi nhưng theo mình bạn nên để sau học kì I hãy quyết định là tốt nhất. Mình nên suy nghĩ về lợi và hại ví dụ như : đi làm thì có thêm tiền có kinh nghiệm nhưng có thể bị lừa , hoặc là ảnh hưởng học tập.. hay là thay vào thời gian đi làm thêm mình sẽ học môn gì đó cho năm sau ( Anh Văn chẳng hạn ).

Cuối cùng mình có lời khuyên là nếu bạn đã quyết định sẽ đi làm thêm thì nên làm gia sư or tìm công việc do người thân giới thiệu ( giúp giảm thiểu rủi ro bị lừa rất nhiều) Và bạn nên chắc chắn trước là mình sẽ kiếm thêm khoảng từ 600k-1 triệu đồng tháng. Vì sao? nếu bạn ko làm như thế khi thấy có công việc lương cao , hấp dẫn , lại ko yêu cầu cao bạn liền apply vào và thế là bạn bị lừa ....

Nói chung là mình phải nghĩ rằng mình đi làm vì kinh nghiệm chứ ko vì tiền , đừng quá quan tâm đến tiền thì sẽ ít ai gạt được bạn.

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 13 năm trước

Theo mình, việc đi làm thêm ở năm nhất còn tùy vào bạn làm cái gì...ví dụ như gia sư thì ok..vì nó giúp mình củng cố kiến thức sau 12 năm học...mình sử dụng cái mình được học, cái mình hiểu biết truyền đạt lại cho người khác để kiếm tiền...

Còn mấy việc như bán shop quần áo hay gì gì đó thì bạn nên suy nghĩ kĩ...vì liệu có chắc rằng bạn sẽ có được kinh nghiệm từ những việc này (trừ khi bạn muốn kiếm tiền). Nhỏ bạn mình trước đây cũng nghĩ làm thêm để lấy kinh nghiệm, nhưng ngày đầu tiên nó đi làm cho shop quần áo, nó đứng 8 tiếng đồng hồ...cuối cùng thì bỏ...

Mình nghĩ, nếu muốn làm thêm, bạn nên đợi đến năm 3. Khi ấy, bạn đã có một chút kiến thức chuyên ngành để có thể vận dụng kiến thức vào công việc...lúc ấy, bạn mới có thể thấy được mình bị thiếu hụt kiến thức ở phần nào để đắp vào hay thậm chí là có thêm dc nhìu kiến thức từ công việc đem lại...

Nếu nghĩ rằng, năm nhất là nhàn rỗi thì có lẽ chưa hợp lí lắm...vì nếu hoạt động trong các CLB đội, nhóm...hay đi học thêm...liệu năm nhất có còn nhàn rỗi hay không trong khi có rất nhiều thứ đang chờ bạn giải quyết???

Mình ko khuyên bạn có nên đi làm thêm hay không vì quyết định là ở bạn...nhưng mình khuyên bạn nên suy nghĩ kĩ...xem xem hiện tại, bạn cần cái j nhất...khi đó bạn sẽ biết mình nên chọn cái nào...

Chúc bạn thành công!

djshg
djshg
Trả lời 13 năm trước

Với ý kiến cá nhân mình, SV năm nhất không nên vội vàng đi tìm việc làm thêm, tốt nhất nên lo học ngoại ngữ, vi tính, các kỹ năng mềm khác rèn luyện có KQ học tập tốt để năm 3 được chọn vào làm các công việc phù hợp với chuyên ngành. Vì đã đi làm thêm rồi thì sẽ" đâm lao và theo lao", không chừng tụt dốc học hành mà không biết.

Nhưng bên cạnh đó, cũng nên tìm hiểu các công việc bên ngoài. Dù sao chăng nữa, một sinh viên năm nhất bị lừa gạt cũng dễ được chấp nhận và tha thứ hơn một người đã ra trường_ tưởng như già đời rồi mà còn bị lừa.

Mình nghĩ vậy thôi, nhưng bản thân mình cũng đang tìm một công việc part time cho phù hợp, vì hoàn cảnh thôi. Mình muốn kiếm thêm chút chút đi học nhiều thứ khác nữa.

Nhưng nếu được lựa chọn, mình nghĩ tốt nhất là nên chuyên tâm học hành cho vượt trội, tham gia hoạt động của trường, vui chơi, mở rộng các mối quan hệ xã hội, và dành nhiều thời gian chăm sõ bản thân nữa.

Nguyễn Hùng Lâm
Nguyễn Hùng Lâm
Trả lời 9 năm trước

đi làm gia sư là tốt nhất. lương khá mà ko ảnh hưởng nhiều đến quỹ thời gian của mình